Không 'ngủ nướng' như nhiều người, ai cũng giật mình khi biết thời điểm thức dậy của CEO Apple

CEO Tim Cook của Apple có sở thích dậy rất sớm và thường rời văn phòng muộn nhất ngoài ra ông rất thích đi xe đạp ngoài trời khi rảnh rỗi.

CEO Apple thức dậy rất sớm

Đằng sau sự thành công của Apple có dấu ấn của CEO Tim Cook. Ông bắt đầu đảm nhận vị trí này từ năm 2011 cho đến nay. Hàng ngày, vị CEO này thức dậy rất sớm. Nếu như các CEO khác thức dậy lúc 5-6h sáng thì ông chỉ ngủ đến 3h45'.

Khi thức dậy, Tim Cook dành thời gian đọc một số email trong số 700-800 email nhận được mỗi ngày. CEO này từng chia sẻ với ABC, ông là người tham công tiếc việc và đọc hầu hết các mai hay tin nhắn mà mình nhận được. Tiếp đó, Tim Cook bắt đầu tập gym ở phòng tập lúc 5h sáng. Tim Cook không tập gym trong khuôn viên của Apple mà thường tập một phòng gym bên ngoài khuôn viên này.

Giám đốc điều hành Apple thường không nói đến sở thích của mình nhưng ông được đánh giá là người tập gym nghiêm túc. Tim Cook cho hay, chiếc đồng hồ Apple đồng hành và giúp ông giữ được vóc dáng và giảm cân.

Đến nay chưa biết Tim Cook có thường xuyên ăn sáng hay không nhưng trong một lần cùng ăn sáng với phóng viên New York Times, CEO này ăn lòng trắng trứng, ngũ cốc không đường, sữa hạnh nhân không ngọt. Ngoài ra, Tim Cook cũng thường ăn thịt gà xông khói.

khong ngu nuong nhu nhieu nguoi ai cung giat minh khi biet thoi diem thuc day cua ceo apple

Về muộn nhất văn phòng

Trong công việc, theo TIME, CEO Tim Cook được đánh giá là người biết lắng nghe mọi người. Tuy nhiên, ông được đánh giá là người thường đặt ra các yêu cầu với nhân viên. Tờ Business Insider từng cho hay, ông được biết đến với phong cách "không thương xót". Hàng ngày ông tham gia các cuộc họp kéo dài, hỏi tất cả mọi thứ và gửi email cho nhân viên mọi lúc.

Dù là vị sếp có vẻ khó gần nhưng thỉnh thoảng Tim Cook vẫn tự lấy đồ ăn và ngồi ăn trưa cùng nhân viên.

Ngoài việc dậy sớm, Tim Cook cũng là người thường xuyên về muộn nhất. Tuy nhiên, các hoạt động ngoài giờ làm việc của ông thường không được tiết lộ.

Được biết, ông là người thích tham gia các hoạt động ngoài trời nhất là đi bộ và đi xe đạp lúc rảnh rỗi. Dù thức dậy sớm nhưng mỗi đêm Tim Cook vẫn ngủ đủ 7 tiếng, có nghĩa ông sẽ đi ngủ lúc 20h45'.

khong ngu nuong nhu nhieu nguoi ai cung giat minh khi biet thoi diem thuc day cua ceo apple

Khá kín về đời tư và cách chi tiêu tiết kiệm là phong cách của Tim Cook. Ông từng mua căn nhà ở Palo Alto với giá 1,9 triệu USD. Trong khi tài sản của ông khoảng 100 triệu USD vào thời điểm năm 2010. Thậm chí, có thông tin nói, trước đó ông đi thuê nhà và trả tiền thuê hàng tháng. Thậm chí, căn nhà không dùng điều hòa và khá đơn giản.

Thay vì đi các tour đắt tiền hay tham gia các kỳ nghỉ xa xỉ, ông lại thích đi bộ ở công viên quốc gia Yosemite.

Tim Cook từng học tại Đại học Auburn - ngành Kỹ thuật Công nghiệp năm 1982. Sau đó, học MBA năm 1988. Ông từng làm việc ở IBM, Compaq 10 năm rồi chuyển sang làm việc ở Apple năm 1998 rồi thăng tiến lên vị trí CEO.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.