Bạn có nhận ra chiếc iPhone dùng hàng ngày cũng đang ủng hộ người LGBTQI+?

Các kí hiệu gia đình đồng tính xuất hiện trên giao diện iOS cao cấp của hãng Apple, như một lời kêu gọi ủng hộ mãnh liệt từ hãng công nghệ hàng đầu thế giới với cộng đồng LGBTQI+.

Tháng tự hào đồng tính (Viet Pride) vừa kết thúc với nhiều hoạt động, sự kiện tôn vinh thành tựu cộng đồng LGBTQI+ trong suốt một năm. Cuộc đấu tranh nhân quyền, bình đẳng giới bắt đầu nhưng chưa bao giờ có hồi kết. Người đồng tính, song, chuyển giới, liên giới… tại các nước Nga, một số nước Trung Đông sống trong tình trạng sợ hãi, bị đánh đập dã man, giết hại bởi chính quyền, người thân, đồng loại của mình.

ban co nhan ra chiec iphone dung hang ngay cung dang ung ho nguoi lgbtqi
Anh chàng đồng tính Dima, 28 tuổi sống tại Nga cảm thấy tương lai u ám: 'Tất cả những gì tôi mường tượng về tương lai là một cái chết cô độc, chẳng ai thèm chôn tôi' (Ảnh: edition.cnn.com)

Đáp trả những hành động bạo lực với cộng đồng LGBTQI+ tại nhiều nước trên thế giới, hãng công nghệ máy tính hàng đầu nước Mỹ ra mắt bộ biểu tượng mới nâng cấp trong các hệ iOS 9.1 trở lên.

ban co nhan ra chiec iphone dung hang ngay cung dang ung ho nguoi lgbtqi
Các biểu tượng ủng hộ người LGBTQI+ (Ảnh: Elle)

Bên cạnh những khung cảnh về gia đình dị tính, người dùng dễ dàng tìm thấy những biểu tượng hai người đàn ông, hai người phụ nữ cùng những đứa trẻ như một minh chứng cho gia đình cho cha, mẹ là người đồng tính. Đây là dấu hiệu tích cực, mô tả cuộc sống và hạnh phúc của cộng đồng LGBTQI+ phủ rộng mọi lĩnh vực cuộc sống.

Không khó để nhận ra những thay đổi tích cực này được xuất phát từ chính tập đoàn công nghệ máy tính Apple khi người điều hành của hãng hiện nay là Tim Cook – một trong những doanh nhân lớn mạnh mẽ công khai xu hướng tính dục trên thế giới.

ban co nhan ra chiec iphone dung hang ngay cung dang ung ho nguoi lgbtqi
Tim Cook - Giám đốc điều hành tập đoàn Apple (Ảnh: VTV)

Đầu năm 2011, Tim Cook úp mở về giới tính cùng việc ủng hộ cộng đồng LGBTQI+ toàn cầu. Ngày 29/10/2014, giám đốc điều hành tuyên bố trong bài xã luận cho Bloomberg Businessweek: "Tôi tự hào là người đồng tính, và tôi coi là đồng tính là một trong những quà tặng vĩ đại nhất Thiên Chúa đã ban cho tôi".

Tuy nhiên, người đàn ông quyền lực nhất tập đoàn Apple cho biết, ông không muốn dùng đời tư để thu hút công chúng mà muốn tập trung vào các sản phẩm công nghệ. Vì vậy, Tim Cook kín tiếng về hoạt động đời tư. Ông nói: "Chúng tôi mở con đường ngập nắng về phía công lí với nhau, từng viên gạch. Đây là gạch của tôi".

Được biết, biểu tượng (Emoji) không chỉ đơn thuần được nâng cấp tại hệ điều hành iOS của iPhone, nó còn xuất hiện trong các phần mềm điện thoại như Samsung, Oppo.

XEM THÊM

ban co nhan ra chiec iphone dung hang ngay cung dang ung ho nguoi lgbtqi Cộng đồng LGBT tại TP HCM chung tay phát động chiến dịch bảo vệ sức khoẻ trước HIV

Với thông điệp vô cùng ý nghĩa "K = K" nhận được sự ủng hộ của đông đảo các bạn trẻ, đặc biệt là cộng ...

ban co nhan ra chiec iphone dung hang ngay cung dang ung ho nguoi lgbtqi Hương Giang tiết lộ sẽ thực hiện một sân chơi mới cho cộng đồng LGBT ở Việt Nam

‘Chinh phục hoàn hảo’ là một chương trình tìm kiếm tài năng được Hương Giang mua bản quyền nước ngoài để dành riêng cho cộng ...

ban co nhan ra chiec iphone dung hang ngay cung dang ung ho nguoi lgbtqi Bộ ảnh cưới 'rất tình' theo phong cách 'soái ca' của cặp đồng tính điển trai khiến nhiều người thổn thức

Chủ nhân của bộ ảnh cưới ngọt ngào này chính là cặp đồng tính Shuan và Philip đến từ Đài Loan (Trung Quốc).

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.