Mặc dù chỉ mới chính thức đăng tải video lên YouTube được hơn hai tuần nhưng kênh Bà Tân Vlog đã có sự tăng trưởng đáng ngưỡng mộ. Cụ thể, gần 900.000 người theo dõi với hàng chục triệu lượt xem.
Không chỉ phủ sóng trên YouTube, Bà Tân Vlog còn trở thành trào lưu trên Facebook bởi những câu nói đậm chất "bà Tân" như "bà chào các cháu nhá", "các cháu thấy bà có ngầu không?", "bà đã 60 nồi bánh chưng...".
Bà Tân Vlog với những thứ "khổng lồ siêu cay". (Ảnh chụp màn hình).
Bà Tân Vlog là một trong những ví dụ điển hình của trào lưu bà già làm YouTube với những chủ đề đời sống thường ngày như hướng dẫn nấu ăn với những đồ có tính chất "siêu cay, siêu to".
Tuy vậy, Bà Tân Vlog chỉ là kênh YouTube "đi sau" và có những điểm tương đồng với một kênh YouTube khác. Cụ thể, đó là kênh Bà già 61 tuổi.
Trước khi Bà Tân Vlog chính thức "lấn sân" phá đảo YouTube, Bà già 61 tuổi là kênh khá nổi với những đề tài đời sống và đặc biệt là với những nhân vật, những vlogger lại là những người nông dân chân chất.
Bà già 61 tuổi với lò nướng khổng lồ. (Ảnh chụp màn hình).
Hầu hết các video clip của Bà già 61 tuổi đều đạt vài trăm nghìn - hơn 1 triệu lượt xem. Kênh này cũng đã thu hút gần 200.000 người đăng kí theo dõi.
Nội dung các video mà Bà già 61 tuổi hướng tới khá phong phú, không bị "đóng đinh" vào bất cứ đề tài cố định nào. Các video của Bà già 61 tuổi đăng tải có thể là những clip hướng dẫn bắt lươn, bắt cá, bẫy thú rừng, làm ngôi nhà tranh hay thậm chí... tắm nước đá lạnh giữa trời nắng nóng.
Ngoài ra, Bà già 61 tuổi cũng đã cố gắng tạo ra sự khác biệt bằng cách làm những video clip có tính chất độc, lạ như chế tạo lò nướng bánh mì khổng lồ, thịt bò ngũ vị tảng ăn mừng, làm thau chè thập cẩm khổng lồ và mới đây nhất là clip làm chiếc bánh khổng lồ từ 100 quả trứng.
Xem thêm: Cô gái 'trắng' nhất kênh Bà Tân Vlog lên tiếng trước làn sóng tẩy chay từ dân mạng
Hầu hết, các video clip liên quan đến tính chất "khổng lồ" ở kênh Bà già 61 tuổi đều đạt lượt xem khá cao so với các clip khác (từ 500.000 - gần 1 triệu lượt xem mỗi clip, trong khi đó các clip bình thường khác chỉ đạt khoảng 300.000 lượt xem). Có lẽ, nhận ra sự khác biệt về lượng người xem nên không ít kênh YouTube đã tìm hiểu về cách thức làm video này và tập trung khai thác chủ đề đó.