‘Vén màn’ những bí quyết thành công của hiện tượng Bà Tân Vlog

Chỉ sau 2 tuần hoạt động, kênh YouTube Bà Tân Vlog đã có hơn 760 nghìn lượt người đăng kí và trở thành hiện tượng gây sốt cộng đồng mạng trong những ngày qua. Thành tích này khiến cho nhiều người không khỏi tò mò và đặt câu hỏi lớn: "Vì sao Bà Tân Vlog lại có sức hút mạnh mẽ như thế?".

Bà Tân Vlog sở hữu thành tích đáng mơ ước của nhiều người làm YouTube

Kênh YouTube Bà Tân Vlog bỗng trở thành một hiện tượng xã hội chỉ trong 2 tuần đầu ra mắt. Tính đến ngày 23/5, kênh YouTube này nhận được 750 nghìn lượt người theo dõi và đạt tổng cộng gần 34 triệu lượt xem. 

‘Vén màn’ những bí quyết thành công của hiện tượng Bà Tân Vlog - Ảnh 1.

Số lượng người theo dõi kênh Bà Tân Vlog không ngừng tăng mạnh mỗi ngày. (Ảnh chụp màn hình)

Trung bình mỗi ngày Bà Tân Vlog có thêm hơn 20 nghìn lượt người theo dõi và hầu hết các video của kênh đều chạm mốc từ 1 triệu - 3 triệu lượt xem.

Ngoài ra, trang Facebook của Bà Tân Vlog cũng nhanh chóng tăng lên hơn 200 nghìn lượt người theo dõi.

Một Bà Tân Vlog xuất xứ từ thôn quê

Không ai ngờ một người phụ nữ chân chất sống tại vùng quê tỉnh Bắc Giang lại có thể nhanh chóng đạt được thành tích mà hầu hết người làm YouTuber mơ ước.

Hiện nay, xu hướng làm video về cuộc sống thôn quê đang nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng. 

 Việc một phụ nữ trung niên vùng quê có thể tự tin nói chuyện trước ống kính, trổ tài nấu nướng với các món "siêu cay khổng lồ" như bà Tân càng thu hút sự tò mò khám phá từ người xem.

‘Vén màn’ những bí quyết thành công của hiện tượng Bà Tân Vlog - Ảnh 2.

Hình ảnh một người phụ nữ thôn quê chân chất, vui vẻ của bà Tân được nhiều người xem yêu thích. (Ảnh chụp màn hình)

Mặt khác, YouTube hiện nay lại trở nên nhàm chán và có phần "nhảm nhí" khi quá nhiều người lạm dụng những nội dung như: giả chủ tịch, trêu chọc gái xinh, quay lén và cái kết… để câu khán giả đăng kí kênh. 

Đa số các video này được cho là đậm chất diễn xuất, vô nghĩa và có phần phản cảm. Vì vậy, Bà Tân Vlog nổi lên như làn gió mới trong cộng đồng YouTube hiện nay.

‘Vén màn’ những bí quyết thành công của hiện tượng Bà Tân Vlog - Ảnh 3.

Đằng sau bà Tân luôn có sự trợ giúp đắc lực của hai người con trai. (Ảnh: Facebook/Bà Tân Vlog)

Hơn thế, đằng sau Bà Tân Vlog lại có sự hậu thuẫn lớn từ con trai mình là Hưng Vlog (một YouTuber nổi tiếng trên YouTube với hơn 1,1 triệu người theo dõi). Điều này được xem là thuận lợi rất lớn giúp kênh Bà Tân Vlog nhanh chóng được phổ biến rộng rãi.

Bà Tân Vlog mở ra xu hướng mới hay chỉ là trào lưu tạm bợ

Bà Tân Vlog hiện đang là một trong những kênh YouTube hot nhất hiện nay. Số lượng người đăng kí theo dõi vẫn ngày một tăng lên như "diều gặp gió".

Trước bà Tân cũng đã có trường hợp Bà Già 61 tuổi gây được hiệu ứng nhất định. Tuy nhiên, sự nghèo nàn ý tưởng, đậm chất diễn xuất và nội dung không thực sự hấp dẫn cũng khiến kênh này dần đi vào lối mòn.

Nếu chỉ xét góc độ xem để giải trí thì những video của Bà Tân Vlog hoàn toàn có thể đáp ứng tiêu đầy đủ. Sự vui tươi, hóm hỉnh và trẻ trung của bà cụ U60 khiến nhiều người tỏ ra thích thú. Có thể kể đến một số câu nói của bà Tân đang trở thành xu hướng hiện nay như: "Bà chào các cháu nhá!", "Bà gần 60 nồi bánh chưng rồi", "Các cháu thấy bà có ngầu không?"…

‘Vén màn’ những bí quyết thành công của hiện tượng Bà Tân Vlog - Ảnh 4.

Những món ăn, thức uống "khổng lồ" là công thức quen thuộc của các video. (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác thì giá trị từ những video mà bà Tân Vlog mang lại vẫn khá hời hợt. Việc một bà cụ U60 tiếp xúc với công nghệ và làm video sẽ khiến nhiều người tò mò, nhưng về lâu dài, liệu cộng đồng mạng có tiếp tục ủng hộ những nội dung giật gân kiểu "siêu cay khổng lồ" của bà nữa hay không?

Nhiều người cũng cho rằng, việc chế biến số lượng lớn các món ăn chỉ để làm clip câu view liệu có quá lãng phí? 

Hơn thế, việc làm video sẽ khiến bà Tân đối mặt với rất nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Điều này chắc chắn sẽ mang lại những hệ quả không mấy tích cực đối với một người phụ nữ trung niên quanh năm gắn bó với ruộng đồng.

Sự sáng tạo về nội dung để các video có thêm chiều sâu cũng là một thách thức đối với Bà Tân và Hưng Vlog. 

Xem thêm: Không phải Bà Tân Vlog, đây mới là người mở đầu trào lưu bà già làm đồ 'khổng lồ siêu to' ở Việt Nam   

Nếu cứ mãi đi theo lối mòn "siêu cay khổng lồ" và thực hiện những thử thách "giật gân" như hiện nay thì một ngày không xa, kênh YouTube Bà Tân Vlog cũng sẽ nhanh chóng đi vào quên lãng.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.