Không phải bị ngộ độc thực phẩm

Qua kết quả điều tra, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương xác định nguyên nhân khiến hàng trăm công nhân bị ngất xỉu hàng loạt không phải bị ngộ độc thực phẩm.
 
khong phai bi ngo doc thuc pham Video hàng trăm công nhân nhập viện cấp cứu sau bữa cơm trưa ở Bình Dương
khong phai bi ngo doc thuc pham Bình Dương: Hàng trăm công nhân nhập viện sau bữa cơm trưa
khong phai bi ngo doc thuc pham
Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương kết luận, nguyên nhân khiến hàng trăm công nhân ngất xỉu không phải do ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Văn Dũng

Ngày 22/3, Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm (VSATTP), Sở Y tế Bình Dương đã có kết luận về vụ hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Quốc tế Samil Vina (gọi tắt là công ty Samil Vina) bị ngất xỉu hàng loạt vào 2 ngày 9 và 10/3 vừa qua.

Theo kết luận của Chi Cục VSATTP Bình Dương, vào lúc 11h30 ngày 9/3, có 707 công nhân của công ty Samil Vina ăn bữa trưa tại bếp ăn tập thể của công ty. Khoảng hơn 1 tiếng sau, có 319 người có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt và ngất xỉu hảng loạt nên đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

khong phai bi ngo doc thuc pham
Báo cáo kết luận vụ hàng trăm công nhân ngất xỉu của Chi cục VSATTP Bình Dương. Ảnh: Văn Dũng

Đến sáng 10/3, có 650 công nhân vào công ty làm việc bình thường, nhưng cũng khoảng 1 giờ sau, có 101 người có dấu hiệu mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng tiến hành lấy phẫu thức ăn, mẫu bệnh phẩm và mẫu nước uống của công nhân. Căn cứ trên triệu chứng lâm sàng, diễn tiến của bệnh, kết quả điều tra dịch tễ. Chi Cục VSATTP kết luận, nguyên nhân khiến các công nhân ngất xỉu hàng loạt không phải là do ngộ độc thực phẩm.

khong phai bi ngo doc thuc pham
Qua điều tra, cơ quan chức năng khẳng định, hàng trăm công nhân bị ngất xỉu không liên quan đến thức ăn của Công ty TNHH Linh Tú. Ảnh: Văn Dũng

Như đã đưa tin, vào trưa ngày 9/3 và sáng ngày 10/3, hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Quốc tế Samil Vina (đóng tại đường D6, KCN Nam Tân Uyên, TX Tân Uyên, Bình Dương) bị ngất xỉu hàng loạt sau khi ăn tại bếp ăn của công ty.

Được biết, đơn vị cung cấp thức ăn cho công ty này là Công ty TNHH Linh Tú (có địa chỉ tại KP Bình Đức 2, P. Bình Hoà, TX Thuận An, Bình Dương).

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.