Kiến nghị cho taxi, xe buýt ở Hà Nội hoạt động trở lại

Hiệp hội vận tải TP Hà Nội kiến nghị cho taxi, xe buýt ở Thủ đô hoạt động trở lại với điều kiện tuân thủ phòng dịch Covid-19.
Kiến nghị cho taxi, xe buýt ở Hà Nội hoạt động trở lại - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa: Hạ Vũ).

Ngày 21/4, Hiệp hội vận tải TP Hà Nội đã có văn bản kiến nghị giải tỏa từng bước việc cấm lưu thông các phương tiện vận tải.

Cụ thể, đơn vị này kiến nghị cho phép chạy các loại xe chạy hợp đồng như xe đưa đón công nhân, chuyên gia, đưa đón học sinh, xe buýt phục vụ khu đô thị... (đảm bảo theo Chỉ thị 15 về giãn cách chỗ ngồi, khử khuẩn, đo thân nhiệt...).

Cho phép chạy xe buýt nội đô hoạt động với tần suất hợp lí để phục vụ học sinh, sinh viên, người lao động (đảm bảo theo Chỉ thị 15 về giãn cách chỗ ngồi, khử khuẩn, đo thân nhiệt và tránh khu vực đang cách li ổ dịch).

Cho phép chạy các loại taxi có phù hiệu Taxi Hà Nội và Hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động bình thường trong khu vực Hà Nội (không di chuyển sang địa phương khác và đảm bảo theo Chỉ thị 15 về giãn cách chỗ ngồi, khử khuẩn, đo thân nhiệt...).

Cho phép xe taxi tải và xe vận tải hàng hóa hoạt động bình thường (tránh địa bàn có ổ dịch đang cách li).

Đối với xe khách tuyến cố định liên tỉnh, Hiệp hội vận tải TP Hà Nội đề nghị Sở GTVT giao nhiệm vụ cho các bến xe nghiên cứu đề xuất số lượng phương tiện, tần suất và đăng kí theo khung giờ nhất định.

Đảm bảo việc vận chuyển hành khách đi lại giữa các địa phương sau khi khống chế dịch bệnh nhưng vẫn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch như khai báo y tế, đo thân nhiệt, giãn cách chỗ ngồi, khử khuẩn phương tiện...

chọn
Khu đô thị Tràng Cát của KBC tăng vốn gấp 11 lần lên 69.000 tỷ, sẽ phát triển gần 26.000 bất động sản
Khu đô thị và dịch vụ Tràng Cát của Kinh Bắc vừa được điều chỉnh vốn và tiến độ hồi tháng 1 vừa qua. Dự án này sẽ có quy mô 585 ha với 25.840 sản phẩm bất động sản, dự kiến đưa vào kinh doanh từ năm 2025 và vận hành vào năm 2032.