Kiến nghị 'kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo TP Hải Phòng'

Thanh tra Chính phủ kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm đối với lãnh đạo UBND TP Hải Phòng phụ trách đầu tư xây dựng qua các thời kỳ để xẩy ra sai phạm, khuyết điểm.
kien nghi kiem diem trach nhiem lanh dao tp hai phong
Dự án cải tạo, nâng cấp Đường 356 được phê duyệt năm 2010 với tổng mức đầu tư gần 315 tỷ đồng, thời gian thực hiện 2010-2014 nhưng đã điều chỉnh tổng mức đầu tư vào năm 2012 lên tới gần 1.311 tỷ đồng. (Ảnh: Người lao động)

Mới đây, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận thanh tra quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật về đầu tư xây dựng tại TP Hải Phòng từ nguồn vốn ngân sách, nguồn vốn vay giai đoạn 2010-2017.

Sau thanh tra, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND Thành phổ Hải Phòng có biện pháp chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn.

Rà soát các dự án đầu tư và tập trung nguồn lực vốn đầu tư vào các dự án trọng điểm cấp thiết để hoàn thành dự án theo kể hoạch.

Chỉ đạo quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng có phương án tháo gỡ khó khăn cho các Chủ đầu tư thực hiện dự án đảm bảo tiến độ được duyệt.

Về xử lý kinh tế, theo kết luận thanh tra, tổng giá trị sai phạm đề nghị giảm trừ 59.171,768 triệu đồng.

Về xử lý hành chính, Thanh tra Chính phủ kiến nghị kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong việc đề xuất, chủ trương đầu tư các dự án liên quan đến những bất cập, tồn tại trong thực hiện quy hoạch, công tác bố trí vốn đầu tư và giải phóng mặt bằng

Ví dụ như Dự án Đê biển Nam Đình Vũ và một số dự án chậm tiến độ khác trên địa bàn nêu ở phần Kết luận thanh tra.

Kiểm điểm trách nhiệm đối với lãnh đạo UBND TP Hải Phòng phụ trách đầu tư xây dựng qua các thòi kỷ để xẩy ra sai phạm, khuyết điểm đã nêu trong kết luận thanh tra giai đoạn 2010 - 2017.

Thanh tra Chính phủ cũng kiến nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các Sở, ban, ngành liên quan và các Chủ đầu tư kiểm điểm nghiêm túc rút kinh nghiệm về sai phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý đầu tư các dự án, chấn chỉnh và có biện pháp khắc phục những tồn nêu trong Kết luận thanh tra.

kien nghi kiem diem trach nhiem lanh dao tp hai phong Sau BOT Tân Đệ, tài xế tiếp tục 'phản đối' BOT Mỹ Lộc - Nam Định

Vài ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện video tài xế dừng xe ở BOT Mỹ Lộc để hỏi về việc "đi 3,9km ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.