Kiều nữ thuê ô tô đắt tiền mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài

Để có tiền tiêu xài cá nhân, Hằng tìm đến những công ty cho thuê xe ô tô, chọn thuê những chiếc đắt tiền rồi mang đi cầm cố.
 
kieu nu thue o to dat tien mang di cam co lay tien tieu xai Lái xe ôm giả danh cán bộ Thanh tra cấp cao để lừa đảo
kieu nu thue o to dat tien mang di cam co lay tien tieu xai TP HCM: 'Cò' lừa đảo bán vé giả cho hành khách đi tàu
kieu nu thue o to dat tien mang di cam co lay tien tieu xai
Hằng đã lừa thuê nhiều chiếc xe ô tô rồi đem đi cầm cố lấy tiền tiêu xài. Ảnh: Văn Dũng

Ngày 24/12, Cơ quan CSĐT, Công an TX Dĩ An vừa tiến hành bắt khẩn cấp và khám xét chỗ ở đối với Lưu Thị Diễm Hằng (32 tuổi, ngụ TX Dĩ An, Bình Dương) để điều tra về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, Hằng thường xuyên tìm đến các công ty cho thuê xe ô tô để thuê rồi sau đó mang đi cầm cố. Người phụ nữ 32 tuổi này bị phát hiện khi vừa thuê một xe ô tô nhãn hiệu Honda CR-V đi cầm cố lấy 790 triệu đồng. Khi tiến hành kiểm tra, cơ quan công an phát hiện mặc dù giấy tờ xe mang đi cầm cố mang tên của Hằng nhưng trên thực tế người chủ thực sự là một người đàn ông tại TP HCM.

kieu nu thue o to dat tien mang di cam co lay tien tieu xai
Người phụ nữ 32 tuổi luôn nhắm tới những chiếc xe đắt tiền để đem đi cầm. Ảnh: Văn Dũng

Tại cơ quan công an, Hằng khai nhận do cần số tiền lớn để tiêu xài nên đã tới các công ty cho thuê xe rồi chọn những xe đắt tiền để thuê, sau đó nhờ người làm giấy tờ giả để mang đi cầm đồ. Những xe mà Hằng lừa thuê đều còn khá mới và thuộc những nhãn hiệu nổi tiếng như Toyota, Innova… với giá trị còn lại từ 600 triệu tới hơn một tỷ đồng. Cá biệt, có những xe mà đối tượng này lừa thuê mới được người chủ mua đi được vài chục km.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Đàm Bảo Quân, Phó Trưởng Công an thị xã Dĩ An cho biết, bước đầu cơ quan điều tra nhận định có thể còn nhiều người bị lừa thuê xe với thủ đoạn tương tự nên công an đang tiến hành mở rộng điều tra.

Công an thị xã Dĩ An cũng thông báo cho những ai là nạn nhân bị lừa mất xe có thể liên hệ với đơn vị này để được giải quyết.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.