Kỷ luật cho lưu ban đối với ba nữ sinh lớp 9 đánh bạn trong lớp học

Ba nữ sinh lớp 9 xông vào đánh hội đồng một bạn nữ khiến dư luận bức xúc. Nhà trường đã tiến hành kỷ luật với hình thức cho lưu ban đối với các nữ sinh.
 
ky luat cho luu ban doi voi ba nu sinh lop 9 danh ban trong lop hoc Xác định danh tính 2 nữ sinh tát liên tiếp vào mặt bạn ở Nghệ An
ky luat cho luu ban doi voi ba nu sinh lop 9 danh ban trong lop hoc Xem xét kỷ luật nhóm nữ sinh cấp 2 đánh bạn dã man trong lớp
ky luat cho luu ban doi voi ba nu sinh lop 9 danh ban trong lop hoc
Nhóm nữ sinh lớp 9 đánh hội đồng bạn trong lớp học đã bị xử lý kỷ luật. Ảnh cắt từ clip

Ngày 22/5, ông Trần Quang Dõng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) cho biết, liên quan đến sự việc ba nữ sinh lớp 9 trường THCS Thừa Đức đánh hội đồng một bạn nữ cùng lớp, hội đồng kỷ luật nhà trường đã tiến hành họp và thống nhất hướng xử lý.

Theo đó, ba nữ sinh L.T.K.T. (16 tuổi), N.T.M.D (17 tuổi) và H.T.T.L. (15 tuổi, cùng học lớp 9.2 của Trường THCS Thừa Đức) là người trực tiếp đánh hội đồng em V.H.V.A. ( bạn học cùng lớp) chịu mức kỷ luật xếp loại hạnh kiểm yếu, ba em sẽ không được xét tốt nghiệp lên lớp 10 và phải chịu lưu ban một năm.

Đối với nữ sinh N.T.T.U (15 tuổi) và một bạn nữa đứng xem và quay clip, năm học này các em sẽ bị cắt danh hiệu học sinh tiên tiến, đồng thời hạ một bậc hạnh kiểm.

Ngoài ra, nhà trường cũng đã tiến hành nhắc nhở 5 em học sinh khác do thời điểm đó đứng ở ngoài lớp nhìn vào, chứng kiến hết sự việc mà không thông báo cho các giáo viên và nhà trường biết.

Như trước đó đã đưa tin, vào ngày 12/5, tại trưởng THCS Thừa Đức (huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai), do mâu thuẫn ghen tuông nên sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của học kỳ 2, nữ sinh L.T.K.T. đã rủ 2 nữ sinh N.T.M.D (17 tuổi), H.T.T.L. (15 tuổi, cùng học lớp 9.2 của Trường THCS Thừa Đức) đóng cửa phòng lại rồi đánh hội đồng em V.H.V.A. (học cùng lớp). Trong phòng lúc còn có em N.T.T.U (15 tuổi) và một học sinh nữa đều học cùng lớp đứng xem và quay clip lại.

Sau sự việc, clip nữ sinh đánh bạn xuất hiện trên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc. Nhà trường và chính quyền đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Các nữ sinh thừa nhận sự việc đánh bạn và cho biết nguyên nhân là do nữ sinh V.H.V.A. nhắn tin qua điện thoại cho bạn trai của nữ sinh L.T.K.T. ở xã Xuân Đường (huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai). Phát hiện sự việc nên T. đã rủ bạn đánh V.A.

chọn
Nhóm Lã Vọng sẽ làm gì tại Khu đô thị Đại học Nam Cao vừa về tay?
Địa ốc Phát Đạt và Amazon River, những thành viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn Lã Vọng vừa công bố những thông tin đầu tiên về dự án Khu đô thị Đại học Nam Cao tại thị xã Duy Tiên, Hà Nam.