Kỹ sư cơ khí trở thành trùm đứng xưởng sản xuất ma tuý do Hoàng Béo cầm đầu

Điều hành xưởng sản xuất ma tuý khủng nhất Việt Nam của “tập đoàn” tội phạm do ông trùm Hoàng Béo là một kỹ sư cơ khí vừa bị Công an TP HCM triệt phá.
 
ky su co khi tro thanh trum dung xuong san xuat ma tuy do hoang beo cam dau Công an Hà Nội tích cực phối hợp truy bắt các 'chân rết' trong ổ nhóm sản xuất ma túy 'khủng'
ky su co khi tro thanh trum dung xuong san xuat ma tuy do hoang beo cam dau Chân dung 4 cô gái trong 'tập đoàn' ma túy lớn nhất nước ở Sài Gòn
ky su co khi tro thanh trum dung xuong san xuat ma tuy do hoang beo cam dau
Nguyễn Đức Kỳ Nam (phải) là trùm đứng xưởng sản xuất ma tuý cho ông trùm Hoàng Béo (trái). Ảnh: Văn Dũng

Liên quan đến đường dây ma tuý hàng trăm tỷ đồng vừa bị Cảnh sát triệt phá, ít ai biết đến vỏ bọc của người kỹ sư cơ khí điều hành xưởng sản xuất ma tuý khủng của ông trùm Văn Kính Dương (36 tuổi, hay còn gọi là Trần Ngọc Hiếu, biệt danh Hoàng Béo, người điều hành đường dây ma tuý) .

Đó là Nguyễn Đức Kỳ Nam (47 tuổi, quê Hà Nội) là kỹ sư cơ khí, am hiểu về hóa chất và trở thành trùm đứng xưởng sản xuất ma túy cho Hoàng Béo. Từ hơn 10 năm trước, Nam đến xã Trà Cổ (huyện Tân Phú, Đồng Nai) mua đất để sinh sống và lập “xưởng sản xuất” ma tuý.

ky su co khi tro thanh trum dung xuong san xuat ma tuy do hoang beo cam dau
Căn nhà cấp 4, nơi đặt xưởng sản xuất ma tuý của Nguyễn Đức Kỳ Nam trong đường dây ma tuý của Hoàng Béo. Ảnh: Văn Dũng

Tại huyện miền núi của tỉnh Đồng Nai, Nam xây dựng căn nhà cấp 4 trong khu rẫy trồng tiêu và sinh sống cùng người vợ. Theo người dân, ông Nam từng chăn nuôi dê, heo và chăm sóc vườn cây công nghiệp như những nông dân khác.

“Ông Nam khá vui tính, hoà nhã với làng xóm. Tôi hay qua nhà ông ta chơi và trò chuyện. Nhưng không thể tin rằng ông ta lại là một người chuyên sản xuất ma tuý”, một người hàng xóm của Nam ở xã Trà Cổ nói.

ky su co khi tro thanh trum dung xuong san xuat ma tuy do hoang beo cam dau
Máy móc được dùng để sản xuất ma tuý. Ảnh: Văn Dũng

Theo người dân ở xã Trà Cổ, thỉnh thoảng họ thấy ông Nam dùng xe tải chở các loại máy móc lạ về nhà. Khi có ai hỏi thì ông Nam nói làm công nhân cho công ty cơ khí nên đưa máy hỏng về sửa chữa.

“Ông nói vậy và không có biểu hiện che dấu, không lén lút nên không ai nghi ngờ gì”, anh Nguyễn Trường Giang (ngụ xã Trà Cổ) kể.

Hàng xóm của ông Nam cho biết thêm, nhà của vị kỹ sư này không có tường rào nên những người ở gần thỉnh thoảng vẫn ghé chơi, ngồi ở hiên thềm uống trà khi ông đang “sửa chữa” máy trong nhà.

ky su co khi tro thanh trum dung xuong san xuat ma tuy do hoang beo cam dau
Con đường nhỏ dẫn vào xưởng sản xuất ma tuý do Kỳ Nam làm trùm. Ảnh: Văn Dũng

“Từ thời điểm Tết cho đến cuối tháng 3, vợ chồng ông Nam thường xuyên vắng nhà. Có lần 2 ông bà đi Sài Gòn suốt mấy tuần liền. Lâu lâu, tôi gặp ông chạy xe máy về ngõ nhưng chỉ chào hỏi nhanh rồi ông lại phóng đi”, vợ của anh Nguyễn Trường Giang cho hay.

Theo phụ nữ này, chị chỉ biết chuyện ông Nam dính vào đường dây ma túy khi thấy ông bị cảnh sát bắt giữ.

“Hôm công an đến, tôi cùng nhiều người chạy xuống nhà ông Nam xem thì mới biết là ông này sản xuất ma tuý. Bây giờ căn nhà dưới đó không có người ở nhưng chả ai dám bén mảng tới”, vợ anh Giang nói.

Ông Nguyễn Văn Cường Em, Phó trưởng Công an xã Trà Cổ (huyện Tân Phú, Đồng Nai) nói ông Nam mua đất, xây nhà và làm vườn ở địa phương nhiều năm. Tuy nhiên, người này không đến cơ quan địa phương đăng ký tạm trú hay thường trú.

Theo vị phó Công an xã, thỉnh thoảng ông Nam xuất hiện ở địa phương sau đó biến mất. Chính quyền địa phương chỉ biết người này liên quan đến đường dây ma túy khi lực lượng chức năng phá án thành công.

Theo Công an TP HCM, nghi can Nguyễn Đức Kỳ Nam là anh họ của trùm ma túy Hoàng Béo. Trong vụ án, Nam là người trực tiếp đứng xưởng sản xuất ma túy ở nhà riêng tại xã Trà Cổ (huyện Tân Phú, Đồng Nai).

ky su co khi tro thanh trum dung xuong san xuat ma tuy do hoang beo cam dau
Ông trùm Hoàng Béo cùng các trợ thủ thân cận trong đường dây ma tuý khủng. Ảnh: CA cung cấp.

Ngày 6/2, ông này đưa hóa chất cùng các loại nguyên liệu về xưởng pha chế, sản xuất hàng cấm. Làm xong, Kỳ Nam chuyển hàng về nhà số 125 khu Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP HCM) giao cho đồng bọn. Đầu tháng 4, Nam bị cơ quan công an bắt giữ.

Nhà xưởng của Nam nằm trong khuôn viên 2 ha cây công nghiệp và được bao bọc bởi các rẫy tiêu của người dân với diện tích khoảng 100 ha. Để nắm được hoạt động của vị kỹ sư, các trinh sát đã bí mật theo dõi suốt 2 tháng.

Ngày 7/4, Cảnh sát tiến hành bắt 15 người trong đường dây ma túy của Hoàng Béo. Lực lượng chức năng thu hơn 520.000 viên thuốc lắc, 120 kg bột sản xuất thuốc lắc và ma túy đá chưa thành phẩm (khoảng hơn 1 triệu viên thuốc lắc, với trị giá hơn 200 tỷ đồng).

Công an thu giữ 10 tỷ đồng tiền mặt; 7 ôtô (trong đó có 1 siêu xe trị giá khoảng 25 tỷ đồng) cùng hàng chục trang thiết bị, máy móc, hóa chất dùng trong sản xuất thuốc lắc, chất đầy 7 xe tải.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.