Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Một thí sinh khiếu nại… tiếng trống

Trong ngày thi thứ 2 tại điểm thi Trường THPT Cần Đước (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) đã xảy ra một trường hợp hi hữu - thí sinh khiếu nại liên quan tới… tiếng trống trường.
ky thi thpt quoc gia 2018 mot thi sinh khieu nai tieng trong

Một điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 ở Long An.

Trong ngày thi thứ 2 tại điểm thi Trường THPT Cần Đước (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) đã xảy ra một trường hợp hi hữu - thí sinh khiếu nại liên quan tới… tiếng trống trường.

Ngày 27.6, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Long An - ông Nguyễn Thanh Tiệp - cho biết, Hội đồng thi của tỉnh đang xem xét giải quyết một trường hợp thí sinh (TS) khiếu nại tại điểm thi Trường THPT Cần Đước.

Thí sinh cho rằng đã không nghe thấy tiếng trống trường báo hiệu thời gian làm bài thi chỉ còn 15 phút, nên không kịp hoàn thành bài thi. Cụ thể hơn, TS cho rằng đã làm hoàn tất bài thi trên tờ giấy nháp, đợi 15 phút cuối cùng mới ghi kết quả qua tờ giấy làm bài chính thức. Nhưng vì không nghe thấy tiếng trống báo giờ nên không kịp hoàn tất bài thi.

Ông Nguyễn Thanh Tiệp cho biết, theo qui định, không bắt buộc trường thi phải đánh trống báo còn 15 phút hết giờ thi. Những trường có đánh trống báo giờ là theo thói quen, là sự cầu toàn.

Tuy nhiên, quy chế thi có qui định cán bộ coi thi phải thông báo cho TS trong phòng thi khi chỉ còn 15 phút là hết giờ làm bài thi để TS biết mà chủ động hoàn tất bài thi. Hội đồng thi tỉnh Long An đang kiểm tra xem cán bộ coi thi trong trường hợp này có thực hiện đúng qui định: Thông báo cho TS khi chỉ còn 15 phút là hết giờ thi? Tùy vào kết quả kiểm tra sẽ có hướng xử lý thích hợp.

Theo tìm hiểu của PV, điểm thi Trường THPT Cần Đước khi thu bài thi, có thu và lưu giữ cả giấy nháp làm bài thi.

ky thi thpt quoc gia 2018 mot thi sinh khieu nai tieng trong Thanh niên tình nguyện dầm mưa, che ô cho sĩ tử trong buổi cuối thi THPT quốc gia 2018

Kết thúc bài thi cuối cùng kỳ thi THPT 2018, trời Hà Nội đổ mưa rào. Các thanh niên tình nguyện sẵn sàng dầm mưa, ...

ky thi thpt quoc gia 2018 mot thi sinh khieu nai tieng trong Đề thi THPT quốc gia 2018 môn Địa lí có độ khó cao hơn đề minh họa

Theo nhận định của giáo viên, đề thi THPT quốc gia 2018 môn Địa lí có nhiều câu hỏi vận dụng thực tế nhưng độ ...

ky thi thpt quoc gia 2018 mot thi sinh khieu nai tieng trong Mặt trái của mạng xã hội, cá độ bóng đá... xuất hiện ở đề thi THPT 2018 môn Giáo dục công dân

Đề thi THPT quốc gia 2018 môn Giáo dục công dân có nhiều câu hỏi vận dụng kiến thức thực tế như mặt trái của ...

ky thi thpt quoc gia 2018 mot thi sinh khieu nai tieng trong Phòng thi duy nhất 1 thí sinh trong buổi thi cuối cùng

Có phòng 1 thí sinh vẫn đảm bảo 2 giám thị', Cục trưởng Mai Văn Trinh nói trong buổi kiểm tra thi cuối cùng, khi ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.