Kỳ thi THPT quốc gia: Đề thi Địa lí khá dễ, sử dụng Atlat nhiều

Thí sinh hào hứng sau khi kết thúc đề thi Địa lí, đánh giá năm nay khá dễ, bám sát sách giáo khoa và sử dụng nhiều Atlat địa lí. 

Sáng 27/6, thí sinh dự thi THPT Quốc gia tiếp tục làm bài thi Khoa học xã hội theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Bài thi Khoa học xã hội gồm 3 môn thành phần là: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Thí sinh sẽ làm từng môn thi với thời gian 50 phút. Đây cũng là bài thi cuối cùng trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Theo ghi nhận của chúng tôi tại điểm thi Trường THCS Lê Lợi (Q3. TP HCM) nhiều thí sinh đánh giá đề thi Địa lí năm nay khá dễ, bám sát sách giáo khoa và sử dụng nhiều Atlat địa lí.

ky thi thpt quoc gia de thi di a li kha de su du ng atlat nhie u
Thí sinh hào hứng sau khi kết thúc bài thi. (Ảnh: Hoàng Thương)

Thí sinh Nguyễn Thị Tố Trâm - Trường THCS Marie Curie cho hay: “Đề thi Địa lí năm nay không quá dài, sát chương trình sách giáo khoa và những gì em ôn tập. Chỉ có khoảng 5 câu khó, em làm được khoảng 70-80% đề thi.”

Thí sinh Nguyễn Lê Minh Thư điểm thi Trường THCS Lê Lợi chia sẻ: “Không như mấy ngày thi trước, tâm trạng hôm nay của em rất thoải mái. Em đăng ký xét tuyển vào Trường Khoa học xã hội và Nhân văn nên đối với đề thi này em rất tự tin đạt trên 7 điểm. Khá bất ngờ sau khi nhận được đề đó là có rất nhiều câu hỏi sử dụng Atlat”.

Với tâm lí vui tươi khi hoàn thành môn thi cuối cùng, thí sinh Tô Hoàng – Trường Lê Qúy Đôn cho biết: “Đề thi Địa lí hôm nay em gặp một số khó khăn với những câu hỏi tư duy về các vấn đề liên quan đến địa lý kinh tế. Những phần này không chỉ học thuộc mà còn cần suy luận. Tuy nhiên, môn Địa em làm khá nhất trong tất cả các môn.

Trước đó em cũng khá lo lắng vì đề thi của tổ hợp môn KHTN khá dài và khó, con hôm nay với đề địa em thấy 40 câu hỏi trắc nghiệm làm trong thời gian 50 phút là khá phù hợp.”

“Em thấy đề thi Địa lí phù hợp với cả những học sinh thi để xét tốt nghiệp THPT và học sinh xét tuyển đại học. Đề thi ít câu hỏi tính toán, dựa vào Atlat phần nhiều. Đối với em học không chuyên về Địa lí cũng có thể đạt được 5 điểm” thí sinh Ngọc Thư - Trường Nguyễn Thị Minh Khai chia sẻ.

Dự kiến, ngay trong chiều nay 27/6, tất cả bài thi sẽ bắt đầu được rọc phách. Từ ngày 30/6, công tác chấm thi bắt đầu được triển khai tại hội đồng. Dự kiến đến sáng 11/7 các địa phương sẽ đồng loạt công bố kết quả.

ky thi thpt quoc gia de thi di a li kha de su du ng atlat nhie u [Ảnh] Khoảnh khắc khó quên của thí sinh Sài Gòn sau môn thi cuối

Môn Giáo dục công dân trong tổ hợp Khoa học xã hội đã được thí sinh hoàn thành sáng nay, đánh dấu kết thúc kỳ ...

ky thi thpt quoc gia de thi di a li kha de su du ng atlat nhie u Gợi ý đáp án đề thi THPT quốc gia 2018 môn Giáo dục công dân mã đề 313

Dưới đây là nhận định và gợi ý đáp án mã đề 313 phân môn Giáo dục công dân trong bài thi tổ hợp KHXH, ...

ky thi thpt quoc gia de thi di a li kha de su du ng atlat nhie u 'Đề thi THPT quốc gia 2018 dài và khó để giúp các trường đại học xét tuyển'

Ngày 27/6, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP HCM đã cung cấp một số thông tin liên quan đến kì thi THPT quốc gia 2018 trên ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.