Lại có người tử vong vì ăn tiết canh

Ông Trần Văn Ph. ở Thanh Hóa đã  ăn món tiết canh tại buổi liên hoan. Sau đó, ông bị đau đầu, buồn nôn, sốt cao. Dù được đưa vào bệnh viện điều trị nhưng ông Ph.  không qua khỏi.

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, trong hai ngày 10 và 14/3, bệnh viện đã tiếp nhận 2 bệnh nhân Nguyễn Đình Nh. và Trần Văn Ph. (SN 1967, cùng ngụ huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá) nhập viện trong tình trạng sốt cao, đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi toàn thân sau khi ăn tiết canh.

them 1 nguoi tu vong vi an tiet canh
Tiết canh là món ăn ẩn chứa nhiều hiểm họa (Ảnh minh họa)

Người nhà của bệnh nhân cho biết hai ông Ph. và Nh. ngày 5/3 đi liên hoan kỷ niệm hội quân ngũ có ăn món tiết canh dê. Năm ngày sau, thấy người thân sốt cao, đau đầu gia đình chuyển hai người này đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn điều trị không đỡ nên chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Dù đã được tích cực điều trị, tuy nhiên đến ngày 18/3, bệnh tình của bệnh nhân Ph. diễn biến nặng, gia đình xin về nhà và đã tử vong. Còn bệnh nhân Nh. sau 10 ngày chữa trị tại Khoa Truyền nhiễm đã tỉnh táo, nhưng thính lực giảm.

Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh Thanh Hóa đã thông báo cho huyện Nga Sơn tăng cường giám sát, tuyên truyền đến người dân về việc ăn tiết canh, nhất là những người cùng ăn trong buổi liên hoan với 2 bệnh nhân nêu trên, để sớm có tư vấn và điều trị kịp thời.

Thời gian qua, rất nhiều bệnh nhân đã phải nhập viện, thậm chí tử vong sau khi nhiễm khuẩn liên cầu vì ăn tiết canh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không thể bỏ được món tiết canh "khoái khẩu".

them 1 nguoi tu vong vi an tiet canh Hà Nội tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong trường học

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có Công văn chỉ đạo phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, các trường học trực ...

them 1 nguoi tu vong vi an tiet canh Đề nghị nâng mức cảnh báo dịch cúm A H7N9

Vừa qua, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm và mới nổi, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.