Làm đường vành đai sân bay Cần Thơ trong giai đoạn 2021- 2025

Đường vành đai sân bay Cần Thơ kết nối đường Lê Hồng Phong đến quốc lộ 91B là một trong 7 dự án chuyển tiếp trong kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025.
Cần Thơ có kế hoạch chuyển tiếp dự án đường vành đai sân bay giai đoạn 2021- 2025 - Ảnh 1.

Vị trí đường vành đai sân bay Cần Thơ. (Ảnh Google Maps).

Theo Báo Cần Thơ, UBND thành phố này vừa có Công văn báo cáo Bộ Xây dựng về việc rà soát các dự án chuyển tiếp trong kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách Trung ương (vốn trong nước) giai đoạn 2016 - 2020.

Theo đó, trong giai đoạn 2021 - 2025, TP Cần Thơ có 7 dự án chuyển tiếp trong kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách Trung ương (vốn trong nước) giai đoạn 2016 - 2020. 

Tổng mức vốn ngân sách Trung ương hơn 866,9 tỷ đồng. Trong đó vốn đã phân bổ chi tiết hằng năm là 221,38 tỉ đồng, nhu cầu vốn còn lại là 645,52 tỷ đồng. 

Các dự án chuyển tiếp gồm: Nâng cấp mở rộng Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ; tuyến đường lộ hậu kênh Thạnh Đông nối Mù U - Bến Bạ; đường vành đai sân bay Cần Thơ kết nối đường Lê Hồng Phong đến quốc lộ 91B; kè chống sạt lở sông Ô Môn (đoạn từ cầu Ô Môn đến vàm Ba Rích); kè chống sạt lở khu vực chợ Mỹ Khánh; kè chống sạt lở sông Ô Môn - khu vực Thới An; đường tỉnh 918 (xây dựng và nâng cấp giai đoạn 1 từ cầu Lộ Bức đến cuối đường tỉnh 918 giao với đường tỉnh 923).

Các dự án trên đã được Trung ương hỗ trợ vốn, đã và đang triển khai xây dựng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và chỉnh trang đô thị của TP Cần Thơ.

Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai sân bay Cần Thơ kết nối đường Lê Hồng Phong đến quốc lộ 91B, giai đoạn 1 (đoạn từ nút giao đường Võ Văn Kiệt đến km1+675) được khởi công vào ngày 30/12/2019. Dự án có quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, tổng mức đầu tư 137,18 tỷ đồng. 

Thời gian thực hiện hợp đồng xây lắp là 200 ngày, kể từ ngày khởi công. Tuy nhiên, tính đến tháng 12/2020, dự án mới đạt 3% khối lượng. Nguyên nhân là do còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường thiệt hại. 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Toàn cảnh khu vực sẽ làm đoạn Vành đai 2 TP HCM hơn 16.400 tỷ đồng nối QL 1A - Nguyễn Văn Linh
Đoạn 4 của tuyến Vành đai 2 TP HCM từ quốc lộ 1A đến đường Nguyễn văn Linh có chiều dài hơn 5 km, với tổng mức đầu tư hơn 16.400 tỷ đồng, trên tuyến sẽ xây cầu Phú Định thay cho bến phà Phú Định hiện tại.