Làm đường vành đai sân bay Cần Thơ trong giai đoạn 2021- 2025

Đường vành đai sân bay Cần Thơ kết nối đường Lê Hồng Phong đến quốc lộ 91B là một trong 7 dự án chuyển tiếp trong kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025.
Cần Thơ có kế hoạch chuyển tiếp dự án đường vành đai sân bay giai đoạn 2021- 2025 - Ảnh 1.

Vị trí đường vành đai sân bay Cần Thơ. (Ảnh Google Maps).

Theo Báo Cần Thơ, UBND thành phố này vừa có Công văn báo cáo Bộ Xây dựng về việc rà soát các dự án chuyển tiếp trong kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách Trung ương (vốn trong nước) giai đoạn 2016 - 2020.

Theo đó, trong giai đoạn 2021 - 2025, TP Cần Thơ có 7 dự án chuyển tiếp trong kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách Trung ương (vốn trong nước) giai đoạn 2016 - 2020. 

Tổng mức vốn ngân sách Trung ương hơn 866,9 tỷ đồng. Trong đó vốn đã phân bổ chi tiết hằng năm là 221,38 tỉ đồng, nhu cầu vốn còn lại là 645,52 tỷ đồng. 

Các dự án chuyển tiếp gồm: Nâng cấp mở rộng Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ; tuyến đường lộ hậu kênh Thạnh Đông nối Mù U - Bến Bạ; đường vành đai sân bay Cần Thơ kết nối đường Lê Hồng Phong đến quốc lộ 91B; kè chống sạt lở sông Ô Môn (đoạn từ cầu Ô Môn đến vàm Ba Rích); kè chống sạt lở khu vực chợ Mỹ Khánh; kè chống sạt lở sông Ô Môn - khu vực Thới An; đường tỉnh 918 (xây dựng và nâng cấp giai đoạn 1 từ cầu Lộ Bức đến cuối đường tỉnh 918 giao với đường tỉnh 923).

Các dự án trên đã được Trung ương hỗ trợ vốn, đã và đang triển khai xây dựng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và chỉnh trang đô thị của TP Cần Thơ.

Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai sân bay Cần Thơ kết nối đường Lê Hồng Phong đến quốc lộ 91B, giai đoạn 1 (đoạn từ nút giao đường Võ Văn Kiệt đến km1+675) được khởi công vào ngày 30/12/2019. Dự án có quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, tổng mức đầu tư 137,18 tỷ đồng. 

Thời gian thực hiện hợp đồng xây lắp là 200 ngày, kể từ ngày khởi công. Tuy nhiên, tính đến tháng 12/2020, dự án mới đạt 3% khối lượng. Nguyên nhân là do còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường thiệt hại. 

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.