Làm gì để không tăng 3-5 kg sau Tết?

Đối với người đang trong chế độ giảm cân, thời gian nghỉ Tết là thử thách lớn. Đây là đối tượng rất dễ tăng 3-5 kg nhanh chóng.

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đa số phòng gym hay khu vực tập luyện của các môn thể thao khác đều đóng cửa. Những người yêu thể thao, dễ tăng cân, không thể tập luyện trong thời gian dài có thể trở thành vấn đề lớn.

Huấn luyện viên Nguyễn Lê Trung Tài, giảng viên Thể hình - Fitness, Đại học Công nghệ TP.HCM, chia sẻ kinh nghiệm về chế độ dinh dưỡng và tập luyện để giữ gìn vóc dáng trong ngày Tết cùng Zing.vn:

Đối với những bạn đang tập luyện đều đặn, có hình thể tốt thì thời gian nghỉ 7-10 ngày rất có lợi cho sức khỏe và hình thể. Hãy coi đây là giai đoạn nghỉ ngơi cho cơ bắp, xương - khớp sau một thời gian tập luyện miệt mài. Sau giai đoạn nghỉ này, bạn quay lại tập sẽ rất tốt cho sự phát triển cơ bắp.

Về dinh dưỡng, đối tượng này cũng không cần quá khắc khe như khi tập luyện trước đó. Bạn có thể ăn uống thoải mái như một chu kỳ xả cơ, nhưng vẫn nên tiết chế. Tuy nhiên, vấn đề trở nên đáng lo ngại khi bạn đang trong chế độ giảm cân, giảm mỡ. Đối tượng này rất dễ tăng cân khi nghỉ tập vài ngày.

lam gi de khong tang 3 5 kg sau tet
Đối với những bạn đang tập luyện đều đặn, có hình thể tốt, thời gian nghỉ 7-10 ngày rất có lợi cho sức khỏe và hình thể. Ảnh: Irishtimes

Đối với những bạn đang trong chế độ giảm cân, thời gian nghỉ Tết 7-10 ngày là một thử thách lớn. Họ là những người rất dễ lên cân, có thể tăng 3-5 kg nhanh chóng. Vì vậy, trường hợp này nên tập luyện ở nhà và ăn uống khoa học.

Cụ thể:

- Bạn nên dành mỗi ngày khoảng 60 phút để tập các động tác Body weight, Cardio, Hiit, Tabata,... để cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng.

- Ta nên nấu ăn ở nhà theo chế độ như lúc tập luyện. Trước khi ra đi chúc Tết, hãy ăn trước ở nhà để hạn chế nạp năng lượng không kiểm soát, chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe, giàu chất đạm, chất xơ,...

- Ngày Tết đa số mọi người đều sử dụng bia rượu, dễ "quá chén" với bạn bè. Vì vậy, bạn nên hạn chế uống chất cồn, có thể uống rượu một ít rượu thay cho bia. Bia làm bạn uống nhiều và kích thích ăn uống.

- Mọi người cần phân bổ thời gian hợp lý để có thể thực hiện được tất cả các công việc dự kiến, trong đó không thể thiếu việc tập luyện.

- Hạn chế đồ ăn nhiều tinh bột, dầu mỡ, ăn đêm là những điểm cần lưu ý. Sau Tết, bạn nên tăng cường độ tập luyện và thắt chặt chế độ dinh dưỡng nếu trót ăn uống "thả ga".

Xem thêm: ‘Ăn thả ga’ cả Tết mà không sợ tăng cân nhờ những bí quyết này

lam gi de khong tang 3 5 kg sau tet Mẹo ăn uống ngày Tết để không tăng cân

Kỳ nghỉ Tết kéo dài, mọi người được nghỉ ngơi, không phải làm việc, do đó việc tiêu hao năng lượng ít hơn ngày thường. ...

lam gi de khong tang 3 5 kg sau tet Gợi ý thực đơn ăn sạch ngày Tết giúp chị em giữ dáng, không lo tăng cân

Các món ăn đa dạng trong dịp Tết có thể khiến kế hoạch giảm cân, giữ dáng của chị em bị ảnh hưởng. Dưới đây là một ...

lam gi de khong tang 3 5 kg sau tet 5 nguyên tắc 'vàng' trong ăn uống giúp bạn luôn tươi tắn và giữ dáng trong mùa Tết

Hãy nhớ 5 nguyên tắc sau để ăn uống lành mạnh hơn trước tiệc tùng ngày Tết để giúp bạn luôn tươi tắn và giữ ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.