‘Ăn thả ga’ cả Tết mà không sợ tăng cân nhờ những bí quyết này

Sẽ có nhiều cách để bạn có thể tận hưởng những món ăn ngon trong kì nghỉ Tết Nguyên đán mà không lo tăng cân.
 

Tết Nguyên đán chính là thời điểm mọi người nhau vui vầy, sum họp gia đình và dành thời gian cho những người thương yêu. Vì thế, không thể thiếu những bữa ăn ngon với những món ăn đặc trưng. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn lo lắng về vấn đề tăng cân trong những ngày nghỉ lễ. Hãy thực hiện bốn bí quyết dưới đây để đảm bảo cân nặng không thay đổi.

1. Ăn chậm và không bỏ bữa

an tha ga ca tet ma khong so tang can nho nhung bi quyet nay
(Ảnh minh họa: StockSnap/rawpixel.com)

Nhiều người quan niệm rằng trước khi ăn tiệc thì nên bỏ bữa để có thể ăn được nhiều hơn. Tuy nhiên, việc này sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lí trong khi ăn. Bạn sẽ coi chiếc bụng rỗng chính là “cái cớ” để ăn uống một cách... vô tội vạ để lấp đầy dạ dày của mình. Bạn sẽ không đủ tỉnh táo để lựa chọn những bữa ăn lành mạnh và thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

Hãy nạp một chút năng lượng cho cơ thể trước khi đến những bữa tiệc gia đình bằng các món ăn nhẹ có lượng calo thấp. Hoặc bạn có thể uống nước để tạo cảm giác no và không ăn quá nhiều. Bạn cũng nên cân nhắc kĩ trước những món ăn mình không thích. Ngoài ra, ăn nhanh cũng “vô tình” khiến bạn tăng cân. Vì vậy, hãy ăn thật chậm và chú ý nhai kĩ.

2. Từ chối những “cám dỗ”

Nếu không muốn tăng cân, bạn cần tạo lập cho mình “sức mạnh ý chí” mạnh mẽ và biết từ chối những món ăn có khả năng gây tăng cân khi chứa nhiều calo, chất béo.

Với đồ ngọt, bạn nên áp dụng quy tắc Three Bites: hương vị đầu tiên sẽ rất ngon và tuyệt vời đúng như những gì bạn mong đợt. Khi cắn miếng thứ hai, mùi vị sẽ giảm bớt và không ngon như ban đầu. Sang đến miếng thứ ba, bạn sẽ không còn cảm thấy ngon nữa và không muốn ăn tiếp.

Thay vì nạp những thực phẩm ăn nhanh, bạn nên bổ sung những loại hoa quả có chứa nhiều Kali như chuối, đu đủ, kiwi, dâu tây và dưa vàng.

an tha ga ca tet ma khong so tang can nho nhung bi quyet nay
(Ảnh minh họa: Stocksy/ Kirsty Begg)

3. Lên kế hoạch ăn uống một cách khoa học

Một trong những quy tắc quan trọng để giữ cân trong dịp nghỉ lễ chính là lên kế hoạch trước khi tham gia các buổi tụ tập ăn uống. Bạn nên cân nhắc kĩ về những loại thực phẩm và lượng thức ăn bạn sẽ nạp trong ngày hôm đó. Nếu bạn đã tự hứa với bản thân rằng sẽ bỏ qua món tráng miệng thì hãy nhắc nhở bản thân luôn thực hiện đúng.

Ngoài ra, bất kì đồ uống có ga nào cũng có thể dẫn đến tình trạng đầy bụng bởi khí carbon dioxide bị giữ lại trong bong bóng của đồ uống có ga sẽ gây ra sự tích tụ khí, khiến bạn bị béo bụng.

Nếu không thể uống 8 li nước mỗi ngày, bạn có thể thay thế bằng salad với một giọt nước dấm balsamic và vài lát bơ giúp cơ thể giữ nước tốt hơn.

4. Duy trì thói quen tập thể dục

an tha ga ca tet ma khong so tang can nho nhung bi quyet nay
(Ảnh minh họa: StockSnap/rawpixel.com)

Trong những ngày nghỉ lễ, bạn cần duy trì những hoạt động thể lực như tập gym, chạy bộ, các bài tập Cardio hoặc Zumba. Tập thể dục có thể làm giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng, giúp nâng cao tinh thần với cảm giác sảng khoái, nhẹ nhàng. Hơn nữa, việc tập thể dục sẽ khiến bạn cảm thấy khỏe mạnh, đốt cháy lượng calo dư thừa và cảm thấy tự tin, thoải mái hơn.

Nếu phòng tập ưa thích của bạn không mở cửa trong dịp Tết Nguyên đán, bạn chỉ cần dành 15 phút mỗi ngày để tập các bài thể dục tại nhà hoặc nhảy dây, tập Yoga... giúp đốt cháy mỡ thừa và cơ thể linh hoạt. Đừng quên thường xuyên theo dõi cân nặng của mình trong thời gian này.

XEM THÊM

an tha ga ca tet ma khong so tang can nho nhung bi quyet nay 6 cách xây dựng lối sống lành mạnh để năm mới đầy năng lượng

Duy trì những thói quen lành mạnh có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh và cải thiện sức khỏe. Vì vậy, bạn hãy ...

an tha ga ca tet ma khong so tang can nho nhung bi quyet nay Nữ sinh giảm cân nhờ Eat Clean: 70% là do ăn uống

“Muốn giảm cân thì 70% là do ăn uống. Thói quen ăn uống sẽ biểu hiện ra cơ thể, nên ăn như nào để giảm ...

an tha ga ca tet ma khong so tang can nho nhung bi quyet nay Những món ăn Eat Clean đẹp ngỡ ngàng nhưng rất dễ làm của cô gái Sài thành

Nếu nhìn vào những hình ảnh món ăn Eat Clean đẹp mắt như thế này, có lẽ bạn không thể tin rằng chỉ mất 15 ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.