Làm giả sổ đỏ, 3 người bị đề nghị truy tố

Công an tỉnh Gia Lai đề nghị truy tố 3 đối tượng, trong đó có 2 người thuộc nhân viên của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Gia Lai, về tội làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 3/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã hoàn tất kết quả điều tra và đã chuyển hồ sơ qua VKS tỉnh đề nghị truy tố ba người về tội làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

gia lai can bo van phong dang ki dat dai lam gia so do de ca do bong da
Văn phòng đăng kí đất đai nơi xảy ra vụ việc cán bộ làm giả sổ đỏ để cá độ bóng đá. Ảnh: Đ.V

Ba người bị truy tố gồm: Nguyễn Đức Tuấn (28 tuổi, trú tại 111 đường Wừu, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai), Vũ Tiến Công (27 tuổi, phường Yên Thế, TP Pleiku) và Trần Lê Nhân Hảo (27 tuổi, trú tại 32C Nguyễn Du, TP Pleiku).

Trong đó, Tuấn và Công là nhân viên hợp đồng thuộc văn phòng đăng kí đất đai (VPĐKĐĐ) tỉnh. Cả ba đều có mối quan hệ thân thiết với nhau.

Trước đó, vào tháng 10/2016 do thua nợ bóng đá nên Công đã nhờ Tuấn vay giúp 100 triệu đồng.

Để giúp bạn mình, Tuấn đã sử dụng phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, sau đó giả chữ ký của Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và Giám đốc VPĐKĐĐ tỉnh để trình đóng dấu.

Tuấn cầm giấy tờ trên ra tiệm cầm đồ và cầm cố được 300 triệu đồng. Tuấn đưa 100 triệu cho Công còn 200 triệu còn lại Tuấn sử dụng để cá độ bóng đá.

gia lai can bo van phong dang ki dat dai lam gia so do de ca do bong da Cần Thơ: Bán nhà tiền tỉ bằng sổ đỏ giả

Tiếp tục, trong vòng hai tháng 11 và 12/2016, Tuấn tiếp tục sử dụng hai phôi giấy CNQSDĐ giả, mang tên Hảo để thay thế giấy tờ đất mà bố mẹ Hảo đã được cấp sổ đỏ.

Sau đó, Hảo mang toàn bộ giấy tờ trên đi cầm cố được 1,1 tỷ đồng để sử dụng mục đích trả nợ thua độ bóng đá và cho Tuấn cùng Công vay.

Không dừng lại ở đó, Tuấn lại tiếp tục làm giả hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tự đứng tên mình để vay 2,4 tỷ đồng phục vụ mục đích trả nợ.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.