Làm mẹ - 'nghề' không được trả lương và không có ngày nghỉ

Nếu tính làm mẹ là một "nghề", thì đây là "nghề" không được trả lương, không có thưởng Tết, thậm chí không có ngày nghỉ.

Không hiểu từ đâu mà cái danh từ "mẹ bỉm sữa" ra đời, và cũng không hiểu từ lúc nào người ta gán chung danh từ này cho những người làm mẹ. Cái tên gọi "mẹ bỉm sữa" nghe đâu có gì cao quý. Nhắc đến mẹ bỉm sữa, người ta hình dung ra một bà mẹ tất bật, quanh quẩn cả ngày với chuyện ăn, chuyện ngủ, chuyện đi vệ sinh của con. Mẹ ở nhà không đi làm đích thị là mẹ bỉm sữa, thế nhưng mẹ ăn mặc chỉnh tề, váy vóc nghiêm trang chốn công sở, khi về nhà với con cũng vẫn chỉ là mẹ bỉm sữa không hơn không kém.

lam me nghe khong duoc tra luong va khong co ngay nghi
Làm mẹ - 'nghề' không được trả lương và không có ngày nghỉ.

Nếu tính làm mẹ là một "nghề", thì đây là "nghề" vất vả nhất, không được trả lương, không có thưởng Tết, thậm chí không có ngày nghỉ. Làm mẹ bỉm sữa đâu chỉ đơn giản là chăm con và nuôi con. Khi bước chân vào cái "nghề" gian nan này, bạn sẽ phải kiêm nhiệm nhiều công việc khác. Bạn không chỉ là mẹ, bạn còn là chuông báo thức của cả nhà, bạn là đầu bếp bất đắc dĩ, là người giúp việc, là nhân viên phục vụ, là gia sư, là y tá, là trọng tài phân xử đúng sai giữa những đứa con...

"Mẹ bỉm sữa có phải làm gì đâu, chỉ chăm con ai mà chẳng làm được" là câu nói cửa miệng của những ông chồng hoặc của những người ngoài, chưa từng làm mẹ. Những công việc tủn mủn, vụn vặt của người làm mẹ nhiều đến mức không đong đếm được, không hình dung được, không thấu hiểu được. Và thế là khi không hiểu thì người ta mặc định rằng sướng nhất là được ở nhà chăm con.

Nếu ai vẫn cứ nghĩ mẹ bỉm sữa nhàn hạ, chỉ làm vài cái việc vặt vãnh, thì hãy xem đoạn clip ngắn sau đây, để biết được mẹ bỉm sữa phải kiêm nhiều công việc không tên đến thế nào.

chọn
Lượng tiêu thụ căn hộ khu vực TP HCM tăng gần gấp đôi, giá cao nhất 337 triệu/m2
Theo DKRA, trong tháng 4, khu vực TP HCM và vùng ven có 1.597 căn hộ ra mắt thị trường, tiêu thụ mới đạt 819 căn, gấp 1,7 lần cùng kỳ năm ngoái. Giá bán cao nhất được ghi nhận ở ngưỡng 337 triệu/m2.