Làm rõ vụ việc bé sơ sinh vừa chào đời đã tử vong

Cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc một bé sơ sinh vừa chào đời được một thời gian ngắn đã tử vong.
lam ro vu viec be so sinh vua chao doi da tu vong
Bệnh viện Đa khoa An Khê nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 30/5, lãnh đạo Sở Y Tế tỉnh Gia Lai xác nhận, đơn vị đã nhận được báo cáo của Bệnh viện đa khoa thị xã An Khê về việc một bé sơ sinh vừa chào đời đã tử vong.

Cũng theo vị lãnh đạo này, sau khi nhận được báo cáo của của Bệnh viện đa khoa thị xã An Khê lãnh đạo Sở Y tế cùng cơ quan chức năng liên quan đã trực tiếp xuống bệnh viện để khám nghiệm pháp y, làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé.

Qua quá trình khám nghiệm pháp y, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc cháu bé tử vong là do bị vỡ dị dạng mạch máu não bẩm sinh dẫn đến não ngưng hoạt động.

“Sau khi khám nghiệm pháp y, Sở y tế và lãnh đạo bệnh viện đã làm thủ tục bàn giao thi thể cho gia đình để lo hậu sự. Đồng thời, lãnh đạo bệnh viện đến thăm hỏi, động viên gia đình", vị lãnh đạo này nói.

Anh N.V.Q (SN 1992, trú thị xã An Khê, chồng chị V.) cho biết, vào rạng sáng 29/5, chị L.T.M.V (SN 1999, trú xã Tú An, thị xã An Khê) có dấu hiệu sắp sinh nên được được người thân đưa đến bệnh viện.

Đến khoảng 15h cùng ngày, chị V. chuyển dạ, phát ối nhưng vẫn không sinh được. Sau đó, chị V. được đưa vào phòng mổ để tiến hành đưa cháu bé ra ngoài.

Theo anh Q. qua phẫu thuật, cháu bé đưa đưa ra ngoài với cân nặng 3.8 kg và được trao lại cho người nhà. Sau đó, các y bác sỹ tiêm cho cháu bé một mũi Vitamin K1 (thuốc để phòng chống sốt huyết não).

Đến 16h50, sau khi nữ hộ sinh tiêm thuốc cho chị V. thì phát hiện cháu bé có biểu hiện tím tái nên được chuyển vào phòng cấp cứu. Mặc dù được các y bác sĩ cứu chữa nhưng cháu bé vẫn không qua khỏi.

Anh Q. nghẹn ngào cho hay, do chị V. mới sinh nên gia đình vẫn chưa báo sự việc con mất cho chị biết, sợ ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe.

“Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng làm rõ sự việc và xử lý theo đúng quy định pháp luật", anh Q. nói.

lam ro vu viec be so sinh vua chao doi da tu vong Ngôi làng ‘5 không’ trên núi Cheng Leng

Cuộc sống đói nghèo, thiếu thốn, không đường, không điện, không trường học, không trạm xá và không giấy tờ tùy thân đã đeo bám ...

lam ro vu viec be so sinh vua chao doi da tu vong Thương lái trả 1.700 đồng/kg bí đỏ, nông dân quyết không bán, đợi giá nhích

Khác với cảnh vui mừng, nhộn nhịp trong những vụ thu hoạch bí ở những năm trước, năm nay, người nông dân thấp thỏm, lo ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.