Làm thế nào để ‘cắt đuôi’ chồng cũ khi bạn đã chán ngấy mà gã vẫn muốn quay lại?

Sau li hôn, các chị em trở nên xinh đẹp, yêu đời thì bỗng dưng gã chồng cũ lại háo hức muốn quay lại,  trong khi các chị đã chán ngấy gã đến tận cổ, không còn một giây phút nào có thể chấp nhận ở bên cạnh gã, vậy thì các chị em sẽ phải làm gì để gã chán ngấy mình mà quên tiệt ý định tái hôn với vợ cũ?

Dạo này tôi thấy trên mạng xã hội nhiều chị em phụ nữ sau khi li hôn bỗng trở nên xinh đẹp, rực rỡ, cuốn hút lạ thường. Mấy gã chồng cũ lò dò vào facebook xem vợ cũ dạo này thảm hại thế nào để hả hê thì vô cùng kinh ngạc, bàng hoàng và muôn phần tiếc nuối vì đã bỏ rơi một vẻ đẹp chưa được “khai quật” khi ở với gã.

Về điều này, tôi thấy đa phần chị em mình hành xử rất chuẩn, vì sao? Vì sau những tháng ngày bỏ quên thanh xuân và quyền được xinh đẹp của mình để lao vào công cuộc kiến thiết tổ ấm, để rồi “com cóp cho cọp nó xơi”, chồng thì vợ lớn vợ nhỏ, rồi bồ to bồ bé loạn hết “niêm luật” hôn nhân, các chị cuối cùng cũng nhận ra mình không vì mình thì trời tru đất diệt, mình không yêu mình thì đừng mong chồng mình nó yêu, vì gã bận san sẻ tình yêu cho cả loài người này rồi, hơi đâu mà dành tâm trí cho “mẹ sề” ở nhà nữa!

lam the nao de cat duoi chong cu khi ban da chan ngay ma ga van muon quay lai
Phụ nữ sau li hôn dường như ai cũng đẹp hơn (Ảnh: Pinterest)

Li hôn, các chị đã đạt tới “cảnh giới” của hôn nhân, các chị thay đổi bản thân 180 độ, xinh đẹp, tự tin, rạng ngời, nhiều khi là vì mục đích cho gã chồng cũ nhỏ dãi vì tiếc nuối, nhiều khi cũng là vì đã giác ngộ ra chân lí tự yêu lấy mình và một vài động cơ khác như làm đẹp để chờ cuộc tình đến sau chẳng hạn. Dù với lí do gì thì chắc chắn chị em cũng đã biết sống một cuộc đời tươi mới, tôi ưng chị em lắm!

Nhưng mà nhiều khi cuộc đời này nó chả như mình mong muốn đâu chị em ạ! Khi mà chị em xinh đẹp rồi, tự tin rồi, đạt cảnh giới rồi thì bỗng dưng gã chồng cũ lại háo hức muốn quay lại, hồ hởi “đời ta gương vỡ lại lành” với các chị, trong khi các chị đã chán ngấy gã đến tận cổ, không còn một giây phút nào có thể chấp nhận ở bên cạnh gã, vậy thì các chị em sẽ phải làm gì để gã chán ngấy mình mà quên tiệt ý định tái hôn với vợ cũ?

Không ít chị em gặp phải gã chồng đã bội bạc lại còn mặt dày, bỏ nhau tám đời bảy kiếp nhưng vẫn đến “hãm duyên” vợ cũ không cho đi bước nữa. Và không phải người phụ nữ nào cũng đủ can đảm để tống khứ hắn ra khỏi đời mình bằng mọi cách, có thể là do ám ảnh từ cuộc hôn nhân cũ các chị bị bạo hành cả về thể xác lẫn tinh thần, nên dù đã thoát ra nhưng sức kháng cự vẫn còn yếu ớt do “di chứng” từ một cuộc hôn nhân tàn bạo để lại. Vậy, trong những trường hợp như thế, các chị nên làm gì?

lam the nao de cat duoi chong cu khi ban da chan ngay ma ga van muon quay lai
Làm thế nào để "cắt đuôi" gã chồng cũ dai như đỉa? (Ảnh: Shutter Stock)

Đầu tiên, theo kinh nghiệm của tôi. Li hôn xong là tôi chuyển nhà ngay, không cho gã chồng cũ biết tăm tích, facebook tôi cũng khóa luôn xài cái mới, để chế độ hạn chế và ít khi đăng ảnh tôi xinh đẹp, thanh thản hay yêu đời lên đó, dù ở ngoài đời bạn tôi lúc nào cũng khen là xinh đẹp và lạc quan hơn hẳn. Hồi còn con gái tôi rất xinh đẹp, gã chồng cũ yêu và lấy cũng vì tôi xinh và biết điều. Sau khi sinh xong thì tôi từ tiên thành cú, gã thì cũng vì cái tính trăng hoa không bỏ được từ thời yêu nhau mà cắm lên đầu tôi chục cái sừng. Tôi công nhận là xấu cũng chính là một lí do mà gã ngoại tình và nhanh chóng kí đơn li hôn khi tôi phát hiện ra.

Sau thời gian li hôn, tôi xốc lại bản thân để còn lạc quan mà nuôi con. Cố gắng giảm cân, đi làm, xây dựng các mối quan hệ mới, tôi thấy cuộc sống mới mẻ và thú vị hẳn. Thi thoảng gã đến đón con đi chơi, vẫn thấy tôi như mẹ xề, chơi nguyên bộ đồ nhăn nhúm bên thấp bên cao, nói năng cắm cảu, đầu tóc bù xù, mặt mũi nhợt nhạt, tay xách hai túi rác đi đổ, nhìn tổng thể mà nói thì sau khi li hôn trông tôi còn thảm hại hơn lúc ở với gã.

Cứ lần nào đến gã cũng chép miệng: “Sao mẹ mày trông bô nhếch thế?”, tôi vẫn đốp chát câu què câu cụt với gã, gã bảo: “Anh thấy mấy đứa bạn anh nó bảo em dạo này xinh lắm, chắc nó nhìn nhầm nhỉ?” rồi nhếch môi cười đểu, tôi thề trong giây phút ấy tôi hạnh phúc khủng khiếp các bạn ạ!

Vì sao? Tôi nói thật là vợ chồng ở bên nhau 5 năm, làm sao mà không biết chồng mình thích gì, ghét gì? Đàn ông lúc nào chả yêu bằng mắt, thấy gái đẹp là sáng rực hết cả lên! Thế nên, tôi biết thừa gã háo sắc, nên tôi chọn phương án “mẹ sề” trước mắt gã, làm cho gã chán ngấy và cho rằng quyết định bỏ tôi là chính xác, thế là tôi thành công thật!

lam the nao de cat duoi chong cu khi ban da chan ngay ma ga van muon quay lai
Nếu chưa tìm được cách nào khả thi hơn thì cứ thử áp dụng chiêu "độc" này xem (Arnh: Kites)

Sau những ngày hóa thân lại vai diễn khốn khổ ấy, tôi lại xinh đẹp tự chủ trong cuộc sống của mình, nhớ hồi đâu li hôn thi thoảng gã cũng nhắn tin ỡm ờ gợi chuyện hòng “chăn” lại vợ cũ, nhưng sau khi thấy tôi không khác gì một bà già đau khổ thì gã đã bỏ tiệt ý định quay lại. Thật vui mừng khôn xiết!

Thế nên với các chị đã li hôn mà không muốn quay lại với chồng cũ, cũng chưa tìm ra cách nào để đối phó với gã nếu gã bám dai thì cứ thử theo cách của tôi mà xem, có khi lại thành bí kíp chống “bám đuôi” của mọi phụ nữ khi đã cạn tình với những gã chồng bội bạc!


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Giá chung cư Hà Nội từ 2019 đến nay biến động ra sao?
Thống kê của VARS, giá bán trung bình của căn hộ Hà Nội hiện khoảng 60 triệu/m2, tăng 64% so với quý I/2019.