Lãnh án tù vì 'dằn mặt' hàng xóm bằng… dao

Bị cáo và cả đại diện bị hại xin tòa giảm án cho bị cáo nhưng do không có tình tiết giảm nhẹ hình phạt mới nên cấp tòa sơ thẩm tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm.
lanh an tu vi dan mat hang xom bang dao
Bị cáo Thảo có mặt tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 16/8, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thảo (SN 1965, quê Long An) về các tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, Thảo bị TAND tỉnh Long An xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án 7 năm 6 tháng tù giam về hai tội danh trên. Lý do cấp sơ thẩm tuyên mức án này là vì bị cáo Thảo có bệnh tâm thần phân liệt (thể không biệt định), giai đoạn thuyên giảm không hoàn toàn, hạn chế về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Sau khi có bản án, Thảo và đại diện hợp pháp người bị hại có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, bị cáo Thảo và cả đại diện bị hại không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ hình phạt mới nên cấp phúc thẩm bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với Thảo.

Theo bản án sơ thẩm, rạng sáng ngày 19/8/2016, Thảo ngồi nhậu một mình tại khu vực Đài tưởng niệm Liệt sỹ huyện Cần Giuộc. Lúc ngà ngà say, Thảo nhớ chuyện mỗi lần say rượu thường bị bà Đinh Thị N. (SN 1944, ngụ cùng khu phố) kiếm chuyện gây sự. Thảo nhớ có lần nhậu vừa về đến nhà nói lớn tiếng đã bị bà N. đứng trước sân chửi mắng, nói lời khó nghe.

Nhiều lần mâu thuẫn và tức bà N. nhưng Thảo chưa có cơ hội để dằn mặt bà này. Sáng cùng ngày, Thảo uống hết chai rượu rồi về nhà lấy con dao sang nhà bà N. “tính sổ”.

Đến nơi, Thảo nhìn thấy cửa khóa bên trong, gia đình bà N. còn đang ngủ Thảo dùng chân đạp bung cửa bước vào trong. Nghe tiếng động, bà N. mở đèn ngồi dậy chưa kịp bước xuống giường, Thảo lao đến tấn công liên tiếp.

Nghe tiếng động lớn, con bà N. ngủ gần đó chạy lại xem mẹ có chuyện gì cũng bị Thảo chém nhiều nhát vào người đến bất tỉnh.

Sau khi gây án, Thảo chạy nhanh về nhà và tìm cách bỏ trốn nhưng bị công an vây bắt. Hai nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Do được cấp cứu kịp thời nên bà N. may mắn thoát chết nhưng bị thương tật 32% sức khỏe. Con trai bà N. thì bị thương với tỷ lệ là 6%.

lanh an tu vi dan mat hang xom bang dao Công an vừa hoà giải xong, quay ra gọi bạn đến chém nhân viên nhà nghỉ

Ngày 16/8, TAND TP HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo Trần Ngọc Hồ (SN 1973, ngụ quận Bình Thạnh, TP ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.