Lãnh đạo thế giới chức mừng tổng thống trẻ nhất nước Pháp

Tổng thống Mỹ Donald Trump và các nhà lãnh đạo thế giới gửi lời chúc mừng chiến thắng của Emmanuel Macron khi ông trở thành tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước Pháp. 
lanh dao the gioi chuc mung tong thong tre nhat nuoc phap Bầu cử tổng thống Pháp: Lý giải 'cơn địa chấn' mang tên Macron
lanh dao the gioi chuc mung tong thong tre nhat nuoc phap Emmanuel Macron và sức hấp dẫn của tân tổng thống Pháp trẻ nhất lịch sử
lanh dao the gioi chuc mung tong thong tre nhat nuoc phap
Tân tổng thống |Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua đăng thông điệp trên tài khoản Twitter cá nhân, gửi lời chức mừng tới chiến thắng của ông Emmanuel Macro trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp.

"Chúc mừng ông Emmanuel Macron với chiến thắng vang dội hôm nay, trở thành tổng thống Pháp. Tôi rất mong chờ được làm việc cùng ông ấy", ông chủ Nhà Trắng viết trên trang cá nhân.

Nhà Trắng sau đó cũng ra thông báo chúc mừng tân tổng thống Pháp.

"Chúng tôi chúc mừng Tổng thống Macron và người dân Pháp trong cuộc bầu cử tổng thống thành công năm nay. Chúng tôi mong muốn được làm việc cùng tân tổng thống và tiếp tục hợp tác chặt chẽ cùng chính phủ Pháp", thông báo của Nhà Trắng viết.

Ngay sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố, nhiều lãnh đạo thế giới đã lên tiếng chúc mừng chủ nhân mới của điện Élysées.

"Tôi chân thành chúc mừng thành công của ông Emmanuel Macron và mong muốn làm việc cùng ông trong loạt vấn đề ưu tiên chung của hai nước", Thủ tướng Anh Theresa May nói.

Các lãnh đạo của Liên minh châu Âu (EU) cũng nhanh chóng gửi lời chúc mừng đến vị tổng thống trẻ nhất nước Pháp. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker viết trên Twitter rằng ông "rất vui khi người Pháp lựa chọn tương lai cho nước Pháp", đồng thời bày tỏ hy vọng xây dựng một châu Âu mạnh mẽ hơn, công bằng hơn. Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk khẳng định "người dân Pháp đã lựa chọn sự tự do, công bằng, hữu nghị".

Theo TIME, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã gọi điện trực tiếp để chúc mừng ông Macron. Trên Facebook cá nhân, Thủ tướng Hà Lan ca ngợi kết qủa cuộc bầu cử và cho rằng ông Macron chính là "lựa chọn tiến bộ và ủng hộ châu Âu".

Trên Twitter, cựu ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton viết" "Chiến thắng của Macron, của nước Pháp, EU và thế giới".

Theo kết quả kiểm phiếu, ông Emmanuel Macron, chiến thắng trong cuộc bầu cử Pháp với 66,06% phiếu bầu, đánh bại tỷ lệ ủng hộ 33,94% của bà Marine Le Pen. Ngay khi biết kết quả sơ bộ, ông Macron nói với AFP: “Chúng ta sẽ bước sang trang mới trong lịch sử tối nay". Ông cũng muốn đó sẽ là trang của "hy vọng và niềm tin được tái lập".

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.