Lãnh đạo TP HCM khen thưởng lực lượng Công an phá án nhanh vụ 5 người bị sát hại ngày giáp Tết

Trước việc phá án nhanh và bắt giữ được nghi can sát hại 5 người trong một gia đình vào ngày giáp Tết, lãnh đạo Thành uỷ TP HCM đã đến thăm, động viên và khen thưởng lực lượng Công an.
 

Chiều tối ngày mùng 1 Tết Mậu Tuất (tức ngày 16/2 dương lịch), ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TP HCM đã đến thăm, động viên và khen thưởng đột xuất cho lãnh đạo, cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP HCM về thành tích phá án nhanh và truy bắt được nghi can sát hại 5 người trong ngôi nhà được phát hiện ngày 30 Tết.

lanh dao tp hcm khen thuong luc luong cong an pha an nhanh vu 5 nguoi bi sat hai
Phó Bí thư Thành Uỷ TP HCM Tất Thành Cang (ngoài cùng bên trái) khen thưởng lực lượng Công an phá nhanh vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Ảnh: Thanhuytphcm.vn

Tại buổi gặp gỡ, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP HCM cho biết, sau khi người dân phát hiện thi thể 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, quê Thanh Hoá) được phát hiện chết bất thường tại căn nhà trong hẻm 131, đường số 7, KP 8, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân (TP HCM). Công an thành phố đã tung toàn bộ lực lượng phối hợp cùng Bộ Công an, Công an các quận huyện, xuyên đêm Giao thừa để khám nghiệm hiện trường, truy tìm dấu vết để bắt hung thủ gây ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trong này.

Quá trình điều tra, cảnh sát xác định nghi can chính của vụ án là Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang), thanh niên 18 tuổi này là người làm công trong cơ sở gia công máng xối inox của gia đình ông Mai Xuân Chinh nên đã tiến hành truy tìm và bắt giữ được nghi can này khi hắn đang lẩn trốn tại tỉnh Long An.

lanh dao tp hcm khen thuong luc luong cong an pha an nhanh vu 5 nguoi bi sat hai
Nghi can Nguyễn Hữu Tình bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Long An. Ảnh: Văn Dũng

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang ghi nhận và hoan ngênh chiến công của lực lượng cán bộ chiến sĩ công an của PC45, quận, huyện và đặc biệt địa bàn, địa phương tỉnh bạn đã phối hợp rất tốt để truy bắt đúng nghi can của vụ án.

Như đã đưa tin, vào khoảng 9h ngày 30 Tết, người dân sinh sống ở hẻm 131, đường số 7, KP 8, P. Bình Hưng Hoà (quận Bình Tân, TP HCM) phát hiện căn nhà của vợ chồng ông Chinh, bà Hồng đóng cửa lâu ngày nên đã đến gọi cửa nhưng không thấy ai trả lời.

Nghi có chuyện chẳng lành, người dân vội trình báo lực lượng chức năng. Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân có mặt tiến hành hành phá cửa thì phát hiện bên trong căn nhà có nhiều vết máu. Khi vào bên trong, lực lượng chức năng phát hiện bà Hồng đã tử vong trên ghế của ngôi nhà. Tiếp tục kiểm tra thì phát hiện ông Chinh cùng 3 người con cũng đã tử vong, thi thể nằm trong các phòng ngủ của căn nhà.

Danh tính các nạn nhân được xác định là: vợ chồng ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, cùng quê Thanh Hóa) và 3 con là Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi), Mai Huyền Diệp (6 tuổi).

Theo cơ quan điều tra, ông Chinh tử vong với vết thương ở phần cổ còn 3 người con tử vong trong phòng ngủ với nhiều vết thương trên người. Riêng bà Hồng được xác định tử vong ngay gần cửa ra vào của ngôi nhà với nhiều vết thương chí mạng trên người. Tài sản trong ngôi nhà có nhiều xáo trộn, có một số tài sản đã bị mất.

Qua khám nghiệm hiện trường, pháp y và lấy lời khai của nhiều người thân, hàng xóm, cảnh sát thu thập được nhiều manh mối và chân dung nghi can của vụ án dần hé lộ.

lanh dao tp hcm khen thuong luc luong cong an pha an nhanh vu 5 nguoi bi sat hai Chân dung nghi can 18 tuổi sát hại 5 người trong một gia đình ở Sài Gòn
chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.