Lầu Năm Góc lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Lầu Năm Góc lên án mạnh mẽ vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, khẳng định cam kết của Mỹ về việc bảo vệ đất nước và đồng minh.
lau nam goc len an vu phong ten lua cua trieu tien Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa hạt nhân
lau nam goc len an vu phong ten lua cua trieu tien Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo
lau nam goc len an vu phong ten lua cua trieu tien
Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo ngày 12/2. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi có khả năng chống lại cuộc tấn công tên lửa đạn đạo của Triều Tiên và sẽ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để ngăn chặn, đánh bại các mối đe dọa với người dân của chúng tôi và của các đồng minh", Reuters dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis trong cuộc họp báo ngày 13/2.

Ông khẳng định "chương trình vũ khí phi pháp" của Bình Nhưỡng là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia.

Cùng ngày, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhất trí thông qua nghị quyết lên án Triều Tiên về vụ phóng tên lửa cảnh báo sẽ tiến hành các biện pháp mạnh tay hơn nếu nếu Bình Nhưỡng không ngừng thử nghiệm hạt nhân, tên lửa.

"Chúng tôi kêu gọi tất cả các thành viên Hội đồng Bảo an sử dụng mọi nguồn lực để Triều Tiên hiểu rằng, các vụ phóng tên lửa không thể chấp nhận được. Đã đến lúc truy cứu trách nhiệm của Triều Tiên, không phải chỉ bằng lời nói mà còn bằng hành động”, đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho hay.

Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông sẽ mạnh tay đối phó với Triều Tiên, nhưng không đưa ra thông tin chi tiết.

Trước đó, hãng KCNA của Triều Tiên ngày 12/2 đưa tin nước này đã phóng thành công một loại tên lửa đạn đạo mới mang tên Pukguksong-2. Tên lửa được đẩy bằng động cơ nhiên liệu rắn nên có thể bay xa hơn trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.