Lấy mẫu xét nghiệm tìm nguyên nhân 3 người họ hàng sốt, tử vong bất thường

Sau khi ba người trong một dòng họ tử vong, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã cử đoàn chuyên môn xác minh, làm rõ nguyên nhân.
lay mau xet nghiem tim nguyen nhan 3 nguoi ho hang sot tu vong bat thuong
Gia đình tổ chức tang lễ cho người thân.

Sáng 20/8, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai, cho biết, việc ba bệnh nhân tử vong nhưng chưa xác định được nguyên nhân, đơn vị đang lập đoàn để tiến hành xác minh.

“Đơn vị đang tiến hành kiểm tra, làm rõ, sau khi có kết quả sẽ thông tin đến báo chí”, vị Giám đốc Sở y tế tỉnh Gia Lai nói.

Về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Trà, Giám đốc Bệnh viện huyện Chư Păh, cho biết, khi nhập viện, cả 3 bệnh nhân đã ngừng tim, ngừng thở. Mặc dù các y bác sĩ đã tích cực cứu chữa nhưng các bệnh nhân không qua khỏi.

"Qua thăm khám, chúng tôi không xác định được biểu hiện bệnh lý của bệnh nhân do khi nhập viện đã ngừng tim, ngừng thở, da không xuất huyết, ổ bụng bình thường không sưng lên”, bác sĩ Trà cho hay.

Cũng theo bác sĩ Trà, mặc dù trước khi tử vong có một bệnh nhân uống rượu nhưng không phải do ngộ độc rượu gây ra.

Còn về sự trùng hợp ngẫu nhiên khi 3 người trong một gia đình tử vong cách nhau khoảng một tuần thì bác sĩ cho hay, hai trường hợp đầu tiên bệnh viện không nghi ngờ gì, đến trường hợp thứ 3 mới thấy có sự trùng hợp.

“Nhưng sau khi bệnh nhân tử vong, gia đình đến xin đưa tử thi về để tiến hành chôn cất. Tuy chưa xác định được nguyên nhân tử vong của bệnh nhân, nhưng do không thấy có dấu hiệu dịch bệnh nên đơn vị không lấy mẫu kiểm tra”, bác sĩ Trà nói.

Theo tin từ người dân, tại thôn Krái (thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) vừa có 3 trường hợp tử vong không rõ nguyên nhân. Những người này đều là người trong một dòng họ.

Ông Ksor Vanh, trưởng thôn Krái cho biết, vào ngày 4/8, khi đang ngồi nhậu cùng bạn bè thì anh Rơ Châm Y. (20 tuổi, thôn Krái) bỗng dưng thấy đau đầu, người nóng và sốt, sau đó anh nằm bất động. Ngay lập tức gia đình đưa Y. đến bệnh viện cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong.

Đến ngày 11/8, ông Rơ Châm L. (70 tuổi, là bác ruột của anh Y.) đang ngồi trông cháu thì cảm thấy đau đầu và sốt, sau đó cũng tử vong.

7 ngày sau, vào ngày 18/8, anh Rơ Châm J. (28 tuổi, anh ruột anh Y.) khi đang đi trên đường bỗng dưng cũng có những triệu chứng tương tự như người bác và người em. Anh J. nhanh chóng tấp xe vào lề đường và được người dân đưa đến bệnh viện, nhưng sau đó cũng tử vong.

Được biết, cả 3 bác cháu tử vong đều không xác định được nguyên nhân. Ba người này đều tử vong vào ngày thứ 6 của ba tuần liên tiếp khiến dư luận xôn xao.

lay mau xet nghiem tim nguyen nhan 3 nguoi ho hang sot tu vong bat thuong Ba bác cháu liên tiếp tử vong đột ngột, bác sỹ chưa thể tìm ra nguyên nhân

Ba bác cháu trong một dòng họ liên tiếp tử vong bất thường, các bác sĩ vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân.

chọn
Hình hài hầm chui Nguyễn Văn Linh sắp thông xe
Dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ tại quận 7, TP HCM có tổng mức đầu tư hơn 830 tỷ đồng, dự kiến thông xe một nhánh trong tháng 9 và hoàn thành toàn bộ công trình vào cuối năm.