Lễ xuất quân kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2018

Sáng ngày 06/01/2018, tại trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Sở GDĐT Vĩnh Long tổ chức Lễ xuất quân kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2018.
le xuat quan ky thi chon hoc sinh gioi quoc gia nam 2018
Lãnh đạo Sở chụp ảnh với CBQL, giáo viên bồi dưỡng và các em học sinh tỏng đội tuyển.

Tham dự Lễ xuất quân có Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT; Bà Trương Thanh Nhuận, Phó Giám đốc Sở GDĐT; Bà Lê Nguyễn Lan Anh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục; lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở; lãnh đạo các trường THCS-THPT, THPT; Ban giáo viên tham gia bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi; 54 em học sinh trong đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia cùng với quý PHHS.

Trước khi tiến hành Lễ xuất quân, đại biểu tham dự cùng tất cả học sinh trong đội tuyển đã đến Văn Thánh Miếu thắp hương cho các vị tiền hiền. Đây là một việc làm rất ý nghĩa, vừa là để tri ân đối với các bậc hiền tài vừa thể hiện sự kết nối, lưu giữ những truyền thống tốt đẹp vốn có qua bao thế hệ của vùng đất Vĩnh Long, niềm tin và lòng tự hào sẽ tiếp thêm cho các em sức mạnh trên con đường chinh phục tri thức.

Tại buổi Lễ xuất quân, ông Nguyễn Hồng Phước, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm báo cáo công tác tuyển chọn đội tuyển và quá trình bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi quốc gia năm 2018, đánh giá những thuận lợi, khó khăn và trong quá trình bồi dưỡng. Ông nhấn mạnh, việc tuyển chọn kỹ, bồi dưỡng sâu đội tuyển đã mang lại những tác động tích cực ban đầu. Ông hy vọng rằng, với sự quan tâm chỉ đạo của Sở GDĐT, sự chung tay của các cơ quan, đơn vị, sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể thầy và trò, kết quả thi học sinh giỏi quốc gia sẽ hứa hẹn nhiều khởi sắc.

Phát biểu tại Lễ xuất quân, Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT xác định, trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay, phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao đang đứng trước nhiều thách thức.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đã trở thành nhiệm vụ chiến lược, cấp bách và lâu dài của ngành giáo dục nói chung và ngành giáo dục Vĩnh Long nói riêng, từ đó nêu cao nhiệm vụ, trách nhiệm của nhà giáo và các em học sinh trong việc gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học của tỉnh nhà.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh cho rằng, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia là một sân chơi trí tuệ, nghiêm túc và có giá trị nhân văn sâu sắc. Bà chúc mừng và đánh giá cao các em học sinh trong đội tuyển đã nhận thức được trách nhiệm của bản thân, nỗ lực phấn đấu học tập, bồi dưỡng; ghi nhận tâm huyết, công lao của quý thầy cô giáo, sự lo lắng hy sinh âm thầm của các bậc phụ huynh học sinh cũng như sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân mạnh thường quân đã chung tay với ngành trong công tác chăm lo, bồi dưỡng đội tuyển. Bà mong muốn và tin tưởng rằng, với những nỗ lực, quyết tâm đó, các em học sinh luôn giữ vững tâm thế, tự tin bước vào kỳ thi và đạt kết quả như mong muốn.

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2018 diễn ra từ ngày 11/01/2018 đến ngày 13/01/2018. Tỉnh Vĩnh Long có 54 học sinh thuộc 9 đội tuyển các môn Toán, Vật Lý, Hoá học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh.

le xuat quan ky thi chon hoc sinh gioi quoc gia nam 2018 2018 có thu hút được thí sinh giỏi vào sư phạm?

Có nhiều nhận định cho rằng sẽ rất khó để thu hút thí sinh giỏi vào Sư phạm nếu Chính phủ và Bộ GD-ĐT không ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.