Hơn 300 học sinh khá, giỏi trượt lớp 10 công lập ở Nha Trang

Sau kỳ thi xét tuyển vào lớp 10 năm học 2018-2019, nhiều phụ huynh đứng ngồi không yên trong ngày Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa công bố điểm chuẩn. 348 học sinh trên địa bàn thành phố Nha Trang thi trượt vào lớp 10 trường công lập với số điểm gần bằng điểm chuẩn. Hầu hết các em đều là học sinh khá giỏi trong 4 năm liền.

Nhiều gia đình không chấp nhận để con vào học bán công, đã gửi đơn đến Sở Giáo dục tỉnh mong xem xét. Chị Huỳnh Thị Minh Nghĩa, phụ huynh của em Mai Quỳnh Trân (học sinh trường THCS Âu Cơ, Tp Nha Trang) bức xúc trước kết quả của con mình, khi 4 năm liền em Trân là học sinh giỏi, đạt được nhiều danh hiệu trong các kỳ thi.

Quỳnh Trân đăng ký thi vào trường THCS Lý Tự Trong, tổng điểm xét tuyển của em là 43. Điểm chuẩn được công bố, trường THCS Lý Tự Trọng 43,82 điểm, Trân rớt.

Chị Nghĩa không đành lòng vì cho rằng với học lực của con mình như vậy, không thể nào vào học bán công. Đây cũng là cảnh chung của 348 em học sinh.

Lý giải cho việc này, Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, do dân số Nha Trang tăng lên quá nhanh, đô thị nở ra quá đột ngột, nên các trường công lập trên địa bàn chưa kịp đáp ứng nhu cầu. Việc xây mới còn phải cần rất nhiều thời gian.

Theo đại diện Sở Giáo dục, với tốc độ phát triển như hiện nay, cần phải xây thêm 3 trường THPT công lập nữa mới đáp ứng đủ, mỗi trường khoảng 30 lớp, mỗi lớp 45 học sinh.

Đất trung tâm thành phố khan hiếm đến nỗi, trường THPT Chuyên Lê Qúy Đôn phải dời ra khu vực Đồng Bò, xã Phước Đồng, ngoại thành Nha Trang.

Cực kì khó khăn cho việc đi lại và học tập của các em vì đây là vị trí đường các loại xe cỡ lớn di chuyển rất đông. Được biết, trường bị di dời để "nhường chỗ" cho một dự án khu phức hợp.

Sở cũng cho biết, phương án đề nghị tuyển bổ sung 348 học sinh vào lớp 10 công lập đã được trình lên UBND tỉnh Khánh Hòa. Hiện, vẫn chưa có câu trả lời. 348 em học sinh cùng phụ huynh, vẫn như ngồi trên đống lửa.

Điểm chuẩn vào lớp 10 trường công lập tại thành phố Nha Trang năm 2018-2019 tăng khoảng 2-3 điểm so với năm 2017-2018. Trường THPT Lý Tự Trọng có điểm chuẩn 43,82 điểm; trường THPT Nguyễn Văn Trỗi 44,91 điểm; trường THPT Hoàng Văn Thụ 39,64 điểm; trường THPT Hà Huy Tập 40,59 điểm; trường THPT Phạm Văn Đồng 40,55 điểm.

hon 300 hoc sinh kha gioi truot lop 10 cong lap o nha trang Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội: Trường ngoài công lập thu phí giữ chỗ là sai quy định

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết việc một số trường ngoài công lập khi tuyển sinh đưa ra hình thức ...

hon 300 hoc sinh kha gioi truot lop 10 cong lap o nha trang 15 tuổi học tiếp phổ thông hay học nghề?

Con không đủ điểm vào lớp 10 THPT công lập, nhiều phụ huynh lo lắng không biết có nên cho con tiếp tục học phổ ...

hon 300 hoc sinh kha gioi truot lop 10 cong lap o nha trang Vì đâu cuộc chạy đua vào lớp 10 ở Hà Nội hỗn loạn?

Điểm lớp 10 trường ngoài công lập tăng như trên sàn chứng khoán, phụ huynh toát mồ hôi chạy khắp nơi rút- nộp hồ sơ, ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.