Nghệ An tuyên dương 110 học sinh đạt thành tích cao trong học tập

Tối ngày 31/8, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ tuyên dương 110 em học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia và học sinh đạt điểm cao tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.
nghe an tuyen duong 110 hoc sinh dat thanh tich cao trong hoc tap
89 đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia được vinh danh tại buổi lễ.

Năm học 2017 - 2018, ngành giáo dục Nghệ An đã đạt được những thành tích xuất sắc về học sinh giỏi quốc tế, quốc gia và kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia.

Tiêu biểu là em Phan Nhật Duật, học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu đạt huy chương Đồng Olympic Hóa học quốc tế. Đây cũng chính là tấm huy chương thứ 35 mà học sinh Nghệ An đạt được trong các cuộc thi tầm cỡ quốc tế, khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ngoài ra, các em Mai Nhật Anh, Phùng Văn Long (học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu) đạt giải nhất quốc gia và tham dự cuộc thi KHKT quốc tế tại Hoa Kỳ.

nghe an tuyen duong 110 hoc sinh dat thanh tich cao trong hoc tap
BTC trao thưởng cho 35 em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Nghệ An có 89 em đạt giải với 4 giải nhất, 23 giải nhì, 39 giải ba... Bên cạnh đó, kỳ thi KHKT quốc gia có 9 dự án đạt giải với 2 giải nhất, 2 giải ba và 5 giải tư.

Còn tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, toàn tỉnh có 35 em đạt thành tích cao. Điều đặc biệt, những học sinh đạt điểm cao không chỉ là học sinh các trường chuyên mà còn có học sinh ở những trường có điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn và nhiều em là học sinh người dân tộc thiểu số.

Để kịp thời tuyên dương cho 89 HSG quốc gia, 35 học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT năm 2018 và các giáo viên bồi dưỡng, UBND tỉnh Nghệ An tặng bằng khen và dành hơn 1,8 tỷ đồng để tổ chức trao thưởng.

nghe an tuyen duong 110 hoc sinh dat thanh tich cao trong hoc tap
Tại buổi lễ, các doanh nghiệp, tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ hơn 12 tỷ đồng để xây dựng nhà bán trú cho giáo viên vùng cao và học sinh nghèo vượt khó.

Đây là năm thứ 9 liên tiếp tỉnh Nghệ An tổ chức lễ tuyên dương nhằm kịp thời khen thưởng, biểu dương những thành tích xuất sắc của các em học sinh, cũng như động viên, khích lệ phong trào dạy tốt, học tốt trong các nhà trường.

Tại buổi lễ, thông qua chương trình "Tiếp sức đến trường", nhiều doanh nghiệp, cơ quan, các tấm lòng hảo tâm... đã ủng hộ hơn 12 tỷ đồng để hỗ trợ xây nhà bán trú cho giáo viên vùng cao và các học sinh nghèo vượt khó.

Đặc biệt, các học sinh và giáo viên được khen thưởng cũng đã trích một phần thưởng của mình để ủng hộ cho các nhà trường và giáo viên, học sinh vùng cao ở Nghệ An đang bị ảnh hưởng bởi mưa lũ với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng.

nghe an tuyen duong 110 hoc sinh dat thanh tich cao trong hoc tap Nghị lực mùa thi: Ước mơ của một nữ sinh mồ côi

Như cánh chim non bơ vơ mất nơi nương tựa, nữ sinh mồ côi từng muốn buông xuôi mọi thứ, kể cả việc đến trường...

nghe an tuyen duong 110 hoc sinh dat thanh tich cao trong hoc tap Nghệ An: 36 học sinh nhận gần 10 tỷ học bổng Soshi Nhật Bản

Những em học sinh đạt học bổng Soshi - Nhật Bản không chỉ đến từ trường chuyện, tại TP Vinh mà chiếm nhiều hơn ở ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.