Lịch uống vét vitamin A liều cao cho trẻ 6-36 tháng tuổi ở Hà Nội và TP HCM

Nếu quên lịch uống vitamin A của con, bố mẹ vẫn có thể đưa trẻ đến các trạm y tế và điểm uống tại xã, phường, thị trấn để bổ sung vitamin A liều cao theo lịch uống vét sau.

Lịch uống vitamin A liều cao cho trẻ ở Hà Nội và TP HCM

Hôm nay 30/11 tại Hà Nội, bắt đầu chiến dịch cho trẻ 6-36 tháng tuổi uống vitamin A liều cao. Trẻ 0-6 tháng tuổi nhưng không bú sữa mẹ hoàn toàn và trẻ 37-60 tháng tuổi có nguy cơ cao thiếu vitamin A (trẻ bị suy dinh dưỡng, tiêu chảy kéo dài, viêm đường hô hấp, trẻ bị nhiễm sởi...) cũng nằm trong nhóm đối tượng cần bổ sung vitamin A liều cao. Lịch uống vitamin A liều cao tại Hà Nội sẽ còn diễn ra vào ngày mai, 1/12 tại các trạm y tế hoặc các điểm uống tại xã, phường, thị trấn. Lịch uống vét vào các ngày 2/12 và 3/12.

Trong khi đó ở TP HCM, lịch uống vitamin A liều cao cho trẻ diễn ra vào hai ngày 1/12 và 2/12. Lịch uống vét vào các ngày 3/12 và 4/12.

lich uong vet vitamin a lieu cao cho tre 6 36 thang tuoi o ha noi va tp hcm
(Ảnh: Dân trí)

Vitamin A là vi chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết cho tăng trưởng và bảo vệ cơ thể. Vitamin A giúp phòng chống bệnh khô mắt, bảo vệ sự toàn vẹn của da và niêm mạc, giác mạc mắt, làm tăng khả năng đề kháng của cơ thể đối với bệnh nhiễm trùng.

Thiếu vitamin A là nguyên nhân làm cho trẻ chậm phát triển chiều cao, trẻ dễ bị nhiễm trùng nặng ở đường hô hấp và tiêu hóa, gia tăng tỷ lệ tử vong. Thiếu vitamin A nặng gây ra bệnh khô mắt, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến mù lòa vĩnh viễn.

Xem thêm: Lịch uống vitamin A năm 2019 tại các xã, phường ở Hà Nội, cha mẹ cần ghi nhớ   

Trẻ nhỏ bị thiếu vitamin A có thể do những nguyên nhân sau: trẻ không được bú sữa mẹ hoặc bà mẹ cho con bú bị thiếu dinh dưỡng làm sữa thiếu vitamin A; chế độ ăn của trẻ thiếu thịt, cá, gan, trứng, rau xanh, chất béo; trẻ mắc các bệnh viêm hô hấp, tiêu chảy, sởi, nhiễm giun sán. Vì thế bổ sung vitamin A là cách tốt nhất để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tật. Hàng năm, đều có hai đợt bổ sung vitamin A, vào tháng 6 và tháng 12.



chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.