Liên hoan phim Thái Lan sẽ diễn ra trong 3 ngày tại TP HCM

Với hàng chục tác phẩm điện ảnh đa dạng được công chiếu, khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội khám phá thêm về đất nước và con người xứ sở chùa vàng Thái Lan.
lien hoan phim thai lan se dien ra trong 3 ngay tai tp hcm
Trong phim "F.Heliare" sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim Thái Lan tại TP HCM - Ảnh: BTC CC.

Liên hoan phim Thái Lan 2016 là hoạt động văn hóa nhằm kỷ niệm 40 năm Việt Nam và Thái Lan thiết lập quan hệ hữu nghị. Thông qua sự kiện này sẽ giúp gắn kết hiểu biết giữa nhân dân hai nước Việt - Thái và hỗ trợ cho sự phát triển của cộng đồng ASEAN.

Được biết, những tác phẩm điện ảnh công chiếu trong Liên hoan phim có sự đa dạng về đề tài, cách thể hiện từ phim tình cảm, kinh dị cho đến phim hoạt hình… Có thể kể tên một số bộ phim hay như Look Thung Singature (Giai Điệu Trái Tim), That Sounds Good (Chuyện Từ Những Chuyến Đi), Love H20 (Chuyên Gia Tình Yêu), F.Heliare, Echo Planet, Ladda Land (Ngôi Làng Bí Ẩn)...

Các bộ phim đều lồng ghép những yếu tố về bản sắc văn hóa địa phương, quốc gia và văn hóa quốc tế. Một chủ đề mà nhiều nước trên thế giới đang quan tâm trong thời đại thế giới phẳng: “Làm thế nào để tạo mối quan hệ hòa hảo cũng như giữ gìn và quảng bá nền văn hóa dân tộc”. Ngoài ra, đây còn là cơ hội tốt cho các đạo diễn, diễn viên và những người làm trong ngành sản xuất phim hai nước có cơ hội chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và giới thiệu những tác phẩm của mình.

lien hoan phim thai lan se dien ra trong 3 ngay tai tp hcm
Rattanarat Aurthaveekul (Ploy) và Ananda Everingham (Ananda) trong phim “Tượng sáp ma”. Ảnh: BTC CC.

Liên hoan phim Thái Lan 2016 (Thai Film Festival in HCM 2016) được diễn ra từ ngày 30/9 – 2/10 tại cụm rạp CGV Vivo City, Quận 7, Tp.HCM.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.