Những lý do 'Bad Genius - Thiên tài bất hảo' gây 'bão' phòng vé

"Bad Genius" là tựa phim về một nhóm thiên tài chuyên thi hộ cùng những mánh khóe của họ để thực hiện các phi vụ trót lọt. Phim thu về gần 8 tỉ doanh thu sau 3 ngày đầu công chiếu và lập kỷ lục là phim Thái có doanh thu mở màn cao nhất tại Việt Nam.

Bad Genius - Thiên tài bất hảo vừa ra mắt đã tạo nên cơn sốt tại quê nhà Thái Lan với tổng doanh thu hơn 76 tỷ đồng. Bắt đầu khởi chiếu chính thức tại Việt Nam từ ngày 15/9, tính tới thời điểm hiện tại Bad Genius đã thu hút hơn 112.314 lượt khán giả đến rạp, thu về gần 8 tỉ doanh thu sau 3 ngày đầu công chiếu và chính thức xác lập kỷ lục trở thành phim Thái có doanh thu mở màn cao nhất tại Việt Nam và con số doanh thu dự kiến còn tăng cao nữa do sức hút của phim hiện giờ vẫn chưa có dấu hiệu ngừng.

Bộ phim tới từ xứ sở Chùa Vàng nhận được vô số bình luận tích cực và trở thành đề tài nóng hơn bao giờ hết trên mạng xã hội. Với đề tài nhạy cảm "gian lận thi cử", bộ phim được lựa chọn chiếu mở màn tại Liên hoan phim Châu Á New York.

Đâu là lý do khiến tác phẩm đến từ đất nước chùa vàng thành công đến vậy?

Nội dung "đánh trúng tâm lý" giới trẻ

Bad Genius lấy bối cảnh một ngôi trường cấp 3 ở Thái Lan. Nội dung chính của phim xoay quanh áp lực thi cử, bài tập về nhà mà các nhân vật chính phải đối mặt hằng ngày. Trong chúng ta, ai cũng từng có quãng thời gian cắp sách đến trường, từng hồi hộp những lúc giáo viên gọi tên lên trả bài hay lo lắng trước bài kiểm tra của môn mà mình không học.

nhung ly do bad genius thien tai bat hao gay bao phong ve

Những trò gian lận trong thi cử là thứ cực kỳ quen thuộc với tuổi học trò. Rất nhiều hoc trò từng một vài lần quay cóp? Lý do thì nhiều vô kể, từ việc bệnh nặng chưa học bài hay trúng phải môn mà mình không thích. Ngay cả những giáo viên kỳ cựu, những doanh nhân thành đạt cũng thừa nhận từng gian lận thuở cắp sách tới trường.

nhung ly do bad genius thien tai bat hao gay bao phong ve

Bad Genius đã diễn tả một cách xuất sắc việc quay cóp của giới học sinh. Từ việc để tài liệu trong ngăn bàn, viết đáp án lên tẩy hay giả vờ rớt giấy nháp xuống chân... là những "chiêu thức" thường xuyên được áp dụng.

Cảm giác lo sợ, căng thẳng nhìn trước ngó sau để canh giáo viên đã trở thành một ký ức khó quên trong tuổi học trò của mỗi người. Bad Genius mang đến cảm giác gần gũi với mỗi bạn học sinh và giúp những người trưởng thành nhớ lại quãng thời gian "đèn sách" của mình.

Phản ánh thực trạng xã hội

Bad Genius không chỉ nói thẳng vào vấn nạn gian lận thi cử nghiêm trọng hiện nay mà còn đề cập tới thực trạng giàu nghèo trong xã hội. Đối với những học sinh nhà giàu như Pat thì "điểm cấp 3 hay đại học đều có thể mua được". Anh chàng sinh ra ở vạch đích này chỉ cần vung tiền là có được điểm số và bằng cấp như ý mà chẳng phải học hành gì hết.

nhung ly do bad genius thien tai bat hao gay bao phong ve

Trong khi đó, Lynn hay Bank đều phải nỗ lực hết sức để có thể thực hiện giấc mơ. Họ phải chấp nhận gian lận, bán điểm cho kẻ khác để có tiền đóng học phí ở ngôi trường hàng đầu cả nước. Đồng tiền liệu có biến một "Thiên Tài" trở nên "Bất Hảo"?

Hay liệu không có tiền thì họ có thực hiện được ước mơ của mình? Đất nước cần những kẻ có bằng cấp nhưng rỗng tuếch hay những người có năng lực nhưng bị vùi dập? Đây chính là ý nghĩa sâu xa mà Bad Genius khiến người xem phải suy ngẫm ngay cả khi bước chân ra khỏi rạp.

Đầu tư "khủng" về mặt hình ảnh và dàn diễn viên

Bad Genius là một tác phẩm được đầu tư vô cùng nghiêm túc của điện ảnh Thái Lan. Đạo diễn Nattawut Poonpriya chăm chút từng cảnh quay và nhân vật cho đứa con tinh thần của mình. Nhiều phân đoạn quan trọng, anh bắt họ diễn đi diễn lại đến lúc hoàn hảo mới thôi. Đoàn làm phim sang tận nước Úc xa xôi để mang tới trải nghiệm thật về kỳ thi STIC cho người xem hay phân cảnh biệt đội "gian lận" với 100 anh xe ôm cũng chứng tỏ mức độ hoành tráng của tác phẩm.

nhung ly do bad genius thien tai bat hao gay bao phong ve

Bên cạnh đó, dàn diễn viên tài năng của Bad Genius cũng là một điểm cộng sáng giá. Họ đều là những diễn viên với tuổi đời rất trẻ nên dễ dàng thể hiện được tâm lý của nhân vật đang ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài ra, họ còn phải luyện tập rất nhiều để diễn tả chuẩn xác nhất nhân vật của mình, như Lynn là một nữ sinh thuận tay trái hay Bank có trí nhớ siêu phàm...

Nhạc phim cũng là điểm sáng với sự lên ngôi của giao hưởng thần kỳ, nhịp điệu dồn dập, tạo sự nghẹt thở đến đỉnh điểm cho khán giả. Phim học đường nhưng lại ly kỳ tới khó tin và khiến những khán giả yếu tim phải thấp thỏm cùng nhân vật và câu chuyện.

nhung ly do bad genius thien tai bat hao gay bao phong ve

Đối với một bộ phim có nội dung hấp dẫn, đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác cùng với sự đầu tư về dàn diễn viên hay mặt hình ảnh, âm thanh. Đặc biệt, doanh thu mang lại một thành tích đáng kinh ngạc cho một bộ phim không thuộc hai thể loại: tình cảm và kinh dị vốn luôn đứng đầu phòng vé xứ Chùa Vàng, dễ dàng hiểu được tại sao Bad Genius lại thành công đến thế.

nhung ly do bad genius thien tai bat hao gay bao phong ve Những bộ phim học đường Thái Lan gây sốt tại Việt Nam

Trước "Thiên tài bất hảo", rất nhiều dự án phim học đường của Thái Lan đã nhận được sự yêu thích nồng nhiệt của khán ...

nhung ly do bad genius thien tai bat hao gay bao phong ve 'Ngôi nhà ma ám': Khi Hollywood làm phim ma xứ Chùa vàng

Ngôi nhà ma ám (tựa gốc: Ghost House) mặc dù lấy bối cảnh tâm linh tại Thái Lan nhưng lại do đạo diễn Mỹ chỉ ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.