Liều lĩnh trèo lên 'nấc thang tử thần' ở Peru

Đoạn clip ghi lại hình ảnh chàng trai Brian Degenhardt từ San Diego, Mỹ đã liều lĩnh leo lên ngọn núi 600 năm tuổi được mệnh danh là "nấc thang tử thần" ở Peru.

Xem video:

Nguồn: Dailymail

Degenhardt đã leo lên những bậc đá nhô ra như những nấc thang giữa không trung, trên một sườn núi với địa hình thẳng đứng. Ngọn núi này có tên là Huayna Picchu - Hay còn được gọi là Wanya Picchu. Ngọn núi này chính là điểm nhìn tuyệt vời để chiêm ngưỡng được thành phố cổ Inca Machu Picchu.

lieu linh treo len nac thang tu than o peru
Machu Picchu nằm trên một sườn núi trong thung lũng Urubamba ở Peru, cách thành phố Cusco khoảng 80 km về phía Tây Bắc. Machu Picchu được đặc tả như "Một kiệt tác kiến trúc tuyệt vời và là một chứng ngôn độc đáo của nền văn minh Inca”. Nơi đây được xây dựng theo phong cách cổ điển của người Inca, gồm các bức tường đá khô không dùng vữa.
lieu linh treo len nac thang tu than o peru
Để chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp của kiệt tác nghệ thuật Machu Picchu, Degenhardt đã leo lên ngọn núi Huayna Picchu có độ cao trên 2.600 m, tức là cao hơn Machu khoảng 259m. Ngọn núi này có độ dốc cao, dưới là vực sâu thẳm, đặc biệt vào mùa mưa lại càng trở nên nguy hiểm do trơn trượt.
lieu linh treo len nac thang tu than o peru

Khi trèo lên những bậc đá, Degenhardt thậm chí còn nghe rõ chính nhịp thở của mình, bước chân của anh cũng trở nên rón rén, chậm rãi và chỉ khi đặt được chân lên đỉnh núi anh mới thở phào nhẹ nhõm.

lieu linh treo len nac thang tu than o peru

Từ đỉnh núi nhìn xuống, anh đã phóng to màn hình máy ảnh để được chiêm ngưỡng rõ nét hơn cảnh tượng của Machu Picchu - Nơi từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.