Lính cứu hỏa kể lại giây phút bị xe khách tông: 'Các xe đi nhanh, đã hú còi nhưng không xe nào nhường đường'

Trung úy Trần Văn Tuân, người lái xe ô tô cứu hỏa cho biết, do trời mưa, các phương tiện lưu thông nhanh nên anh không kịp phản ứng khi xe tải tông vào.

Liên quan đến vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào ngày 18/3, giữa xe cứu hỏa và xe khách khiến 1 chiến sĩ cảnh sát PCCC tử vong, sáng 19/3, chúng tôi có mặt tại Bệnh viện 198 để ghi nhận tình hình sức khỏe 3 chiến sĩ PCCC.

linh cuu hoa ke lai giay phut bi xe khach tong cac xe di nhanh da hu coi nhung khong xe nao nhuong duong
Trung úy Trần Văn Tuân, người lái xe ô tô cứu hỏa cho biết, do trời mưa, các phương tiện lưu thông nhanh nên anh không kịp phản ứng khi xe tải tông vào (Ảnh CTV).

Đang nằm trên giường bệnh, trung úy Trần Văn Tuân (SN 1989, xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội), người điều khiển chiếc xe cứu hỏa, bị gãy xương bả vai sau vụ va chạm với xe khách cho biết, vào ngày 18/3, sau khi nhận được tin báo cứu hộ cứu nạn, phòng Cảnh sát PCCC số 12 đã xuất hai xe cứu hộ cứu nạn đi làm nhiệm vụ.

“Khi xe đang lưu thông đến gần đường cao tốc, đội làm nhiệm vụ nhận được tin báo tắc đường ở khu vực Phú Xuyên, Thường Tín nên đội đã yêu cầu đi sang làn đường đối diện nhằm kịp thời giúp người dân bị nạn.

Do đó, chúng tôi đã đi sang làn đường ngược chiều nhưng xe ô tô khách chạy quá nhanh khiến tôi không kịp phản ứng. Sau cú đâm mạnh, tôi choáng váng và ngất đi, không biết gì xung quanh nữa”, trung úy Tuân chia sẻ.

linh cuu hoa ke lai giay phut bi xe khach tong cac xe di nhanh da hu coi nhung khong xe nao nhuong duong
Anh Tuấn Anh bị đau ở phần tay, đầu và vai phải, hiện anh vẫn chóng mặt, buồn nôn (Ảnh CTV).

Cùng nằm trong giường bệnh với trung úy Tuân, anh Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1993, xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) cho biết, anh đã đỡ buồn nôn và choáng như thời điểm mới vào viện.

Anh Sơn cho biết thêm, thời điểm xảy ra tai nạn, trời có mưa phùn, các phương tiện chạy với tốc độ cao, xe cứu hỏa hú còi nhưng không xe nào chịu nhường đường.

Chiến sĩ Nguyễn Tuấn Anh (SN 1991, xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội) cho hay, sau vụ va chạm, anh bị đau ở phần tay, đầu và vài phải,... Hiện tại, anh vẫn bị đau đầu, chóng mặt và buồn nôn.

linh cuu hoa ke lai giay phut bi xe khach tong cac xe di nhanh da hu coi nhung khong xe nao nhuong duong
Anh Sơn đã nói chuyện được với mọi người, đang được theo dõi thêm (Ảnh CTV).

Liên quan đến tình trạng sức khỏe của các chiến sĩ PCCC đang điều trị tại BV 198, chia sẻ với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Danh Thành, Khoa Phẫu thuật Thần kinh, bệnh viện 198 cho biết, bệnh nhân Sơn nhập viện trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn, đau đầu.

Đến sáng 19/3, anh Sơn đỡ chóng mặt, tiếp xúc, nói chuyện được với mọi người. Trên phim chụp, bệnh nhân không có tổn thương, bị chấn động não. Hiện tại, anh Sơn được theo dõi, điều trị tại giường, dùng thuốc giảm đau, bổ trợ não.

Với trường hợp của chiến sĩ Nguyễn Tuấn Anh, bệnh nhân phải nằm bất động ở giường 2-3 ngày.

Ths.Bs Nguyễn Thanh Tùng, Phó trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, bệnh viện 198 nói thêm, tình trạng cả 3 bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo, có thể nói chuyện được. Cả 3 chiến sĩ đều được các cán bộ nhân viên của bệnh viện chăm sóc chu đáo, đầy đủ mọi chế độ.

linh cuu hoa ke lai giay phut bi xe khach tong cac xe di nhanh da hu coi nhung khong xe nao nhuong duong
Ths.BS Nguyễn Thanh Tùng, Phó trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, bệnh viện 198 nói thêm, tình trạng cả 3 bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo, có thể nói chuyện được (Ảnh CTV).

Trước đó, vào khoảng 16h30 chiều 18/3, tại Km192 cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe cứu hỏa và xe khách. Hậu quả khiến 5 người trên xe khách và 2 cán bộ, chiến sỹ của Cảnh sát PCCC bị thương nhẹ, 4 cán bộ, chiến sĩ bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Sáng 19/3, đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội cho biết, một cảnh sát phòng cháy và chữa cháy bị đa chấn thương đã tử vong trong sự việc đáng tiếc này.

“Hiện tại, một chiến sĩ cảnh sát PCCC đã tử vong và chiến sĩ lái xe bị gãy xương quai xanh đang được điều trị, một số chiến sĩ khác sức khỏe đã ổn định”, đại tá Dương chia sẻ.

Theo đại tá Dương, phụ xe của xe khách mang biển kiểm soát 29B-07843 bị gãy chân hiện cũng đang được điều trị. Những trường hợp bị thương khác cơ bản đã hồi phục và xuất viện.

linh cuu hoa ke lai giay phut bi xe khach tong cac xe di nhanh da hu coi nhung khong xe nao nhuong duong Xe cứu hỏa va chạm xe khách trên đường đi cứu nạn: ‘Đâu phải cứ ưu tiên là bất chấp tất cả!'

“Xe ưu tiên đi vào cao tốc phải có cảnh báo, đủ điều kiện mới đi. Nếu không thì chưa khắc phục được hậu quả ...

linh cuu hoa ke lai giay phut bi xe khach tong cac xe di nhanh da hu coi nhung khong xe nao nhuong duong Xe cứu hỏa va chạm xe khách trên cao tốc: 'Lỗi phần lớn thuộc về xe khách'

Xe cứu hỏa va chạm xe khách trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ khi đi ngược đường để làm nhiệm vụ khiến nhiều ...

linh cuu hoa ke lai giay phut bi xe khach tong cac xe di nhanh da hu coi nhung khong xe nao nhuong duong Hà Nội: Clip xe khách tông xe cứu hỏa kinh hoàng trên đường đi cứu nạn, một chiến sĩ tử vong

Chiếc xe cứu hỏa đang đi ngược chiều vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để cứu người thì không may bị xe ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.