Liverpool với đế chế 400 triệu bảng của HLV Klopp

Kiến tạo 1 bàn và ghi 1 bàn đẳng cấp để ấn định chiến thắng 4-1 trước M.U, X.Shaqiri đã nhận được nhiều lời khen ngợi cho màn ra mắt trong màu áo Liverpool tại ICC 2018.

Liverpool giành chiến thắng vô cùng kịch tính trước kình địch M.U rạng sáng 29-7, với điểm nhấn là tân binh Shaqiri, cầu thủ chỉ cần đúng 4 ngày để bắt nhịp với đồng đội mới trước khi có màn chào sân tuyệt vời, gồm cả pha ghi bàn theo kiểu "xe đạp chổng ngược".

Không có thói quen ca ngợi học trò nhưng lần này, HLV Klopp đã phải dành nhiều lời khen cho ngôi sao tấn công 26 tuổi người Thụy Sĩ vừa gia nhập đội chủ sân Anfield với giá chỉ 13 triệu bảng.

Giải Ngoại hạng Anh năm nay ráo riết áp dụng luật chuyển nhượng mới nhưng trước hạn chót ngày 9-8, Liverpool đã kịp tăng cường những tân binh chất lượng mà Shaqiri sớm chứng tỏ hiệu quả so với N.Keita, Fabinho và thủ môn Alisson. Để có được 4 chữ ký này, Liverpool phải bỏ ra tới 165 triệu bảng, cao nhất Premier League tính đến thời điểm hiện tại.

Hẳn nhiên, để không vi phạm luật công bằng tài chính cũng như cân đối lại đội hình lẫn ngân sách, nhà cầm quân người Đức sẽ phải tìm cách tiễn chân nhiều cầu thủ không còn trong kế hoạch như D.Ings, D.Origi, L.Markovic và… thủ môn L.Karius để có thể thu về ít nhất 100 triệu bảng.

liverpool voi de che 400 trieu bang cua hlv klopp

Tân binh Shaqiri (thứ hai từ trái sang) ra mắt ấn tượng khi Liverpool thắng M.U 4-1 ở trận giao hữu thuộc Giải ICC 2018 Ảnh: REUTERS

Nhận lời dẫn dắt "The Kop" từ tháng 10-2015, ông Klopp đã được duyệt chi gần 400 triệu bảng để xây dựng một đội hình đủ khả năng tranh chấp ngôi vô địch Premier League cũng như tái chinh phục đấu trường châu Âu. Cho đến nay, Liverpool vẫn chưa chạm tay được đến bất cứ danh hiệu nào sau khi liên tiếp về nhì ở League Cup và Europa League 2016 rồi năm ngoái, thất bại trong trận chung kết Champions League 2018 trước Real Madrid.

Danh hiệu chưa đến nhưng nhà cầm quân người Đức đã từng bước giành lại niềm tin nơi các CĐV thông qua kết quả thi đấu và cách thức "Lữ đoàn đỏ" trở lại với Champions League, phô diễn được lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả. Cũng như Dortmund trước đây, Liverpool biết cách dẫn dụ đối phương cuốn theo lối chơi của họ, tạo khoảng trống để ghi bàn theo từng thời điểm.

Thống kê mùa trước cho thấy Liverpool ghi 16 bàn và chỉ để lọt lưới 3 bàn trong 30 phút đầu tiên rồi làm điều tương tự trong hiệp 2 với 15 bàn thắng cùng 1 bàn thua từ phút 60 đến 75. Đó là lý do Liverpool cần đến những tiền vệ cực khỏe và có tốc độ như Wijnaldum, Henderson, Chamberlain, Milner và tiếp tục bổ sung Keita cũng như Fabinho.

Firmino được bố trí đá lùi, thu hút đối phương tạo khoảng trống cho cặp "song sát" Mane - Salah dứt điểm. Có ý đồ chiến thuật rõ ràng, Klopp khác với nhiều đồng nghiệp không phải toan tính để chiêu mộ cầu thủ phù hợp. Coutinho ra đi, hàng tấn công Liverpool còn nguy hiểm hơn với 57 bàn thắng ở Premier League và 30 bàn ở Champions League.

Gần 400 triệu bảng bỏ ra để Liverpool có trong tay đội hình đủ sức chinh chiến trên mọi mặt trận với 3 thủ môn, 4 trung vệ, 2 hậu vệ trái, 4 hậu vệ phải, 8 tiền vệ trung tâm và 9 tiền đạo. Bản hợp đồng kỷ lục ký với Van Dijk giúp hàng thủ "The Kop" giảm thiểu số bàn thua.

Thủ môn Karius và S.Mignolet xuống phong độ đã có ngay sự thay thế từ Alisson… Cứ thế, Liverpool dưới triều đại Klopp mua sắm hiệu quả và kinh tế hơn. Khán giả Anh đã hình dung đến một thế lực mới có thể xô đổ sự thống trị lâu nay của những Man City, M.U hay Chelsea.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.