Lizen dự thu 1.200 tỷ đồng từ hai dự án đầu tư công lớn trong năm nay, giảm tỷ lệ chia cổ tức 2022

Năm nay, Lizen đặt mục tiêu doanh thu 2.850 tỷ đồng, tăng 183,3% so với kết quả thực hiện được trong năm 2022 và lợi nhuận sau thuế dự kiến 150 tỷ đồng, giảm 22,7%. Do kết quả năm 2022 không đạt chỉ tiêu, tỷ lệ chia cổ tức giảm từ 12% còn  7%.

Dự thu 1.200 tỷ đồng từ hai dự án cao tốc Vũng Áng - Bùng và Vân Phong - Nha Trang

Trong tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023, CTCP Lizen (tên cũ Licogi 16, mã chứng khoán: LCG) lên kế hoạch kinh doanh năm nay với doanh thu 2.850 tỷ đồng, tăng 183,3% so với kết quả thực hiện được trong năm 2022 và lợi nhuận sau thuế dự kiến 150 tỷ đồng, giảm 22,7%.

Về cơ cấu doanh thu, đối với lĩnh vực xây lắp, Lizen cho biết, doanh thu chuyển tiếp từ năm 2022 sang từ các hợp đồng dự án đã ký kết và đang thực hiện là 337 tỷ đồng. Doanh thu từ các hợp đồng dự án dự kiến ký kết thực hiện, đang trong quá trình đấu thầu và chào thầu là 2.050 tỷ đồng, trong đó, công ty đã trúng thầu hai dự án đầu tư công lớn là cao tốc Vũng Áng - Bùng và cao tốc Vân Phong - Nha Trang với doanh thu dự kiến ghi nhận trong năm nay là hơn 1.200 tỷ đồng.

Ngoài ra, đóng góp vào kế hoạch tổng doanh thu của doanh nghiệp còn có doanh thu từ các đơn vị thành viên, công ty con dự kiến ở mức 353 tỷ đồng. Đối với lĩnh vực bất động sản, dự kiến ghi nhận doanh thu 110 tỷ đồng từ một phần các quỹ đất còn lại chưa khai thác.

Về mục tiêu chính của Lizen trong năm nay, đối với các dự án hạ tầng giao thông chuyển tiếp từ năm 2022, công ty sẽ thực hiện hoàn thành theo kế hoạch đã đề ra, đối với các dự án kết thúc trong năm sẽ thực hiện hoàn thành bàn giao cho chủ đầu tư đúng tiến độ, quyết toán đầy đủ khép lại hồ sơ và thu hồi hết công nợ dự án.

Bên cạnh đó, với các dự án tồn đọng đã hoàn thành quyết toán công ty sẽ thực hiện bám sát với chủ đầu tư để yêu cầu thanh toán dứt điểm công nợ còn lại.  

Về phía các dự án triển khai đấu thầu mới, Lizen sẽ xây dựng các danh mục dự án tiềm năng làm cơ sở để đánh giá nhận định và có kế hoạch chương trình đấu thầu cho dự án, cùng với đó, hoạch định kế hoạch tham gia đấu thầu cho từng dự án và thực hiện quản lý kiểm soát chi phí đầu vào do biên lợi nhuận gộp đối với nhóm dự án lĩnh vực hạ tầng giao thông hiện nay đã thấp hơn nhiều so với trước. 

Đối với lĩnh vực bất động sản, công ty dự kiến hoàn thiện thủ tục pháp lý đối với phần dự án đã chuyển nhượng làm cơ sở để thu hồi hết giá trị chuyển nhượng tại dự án Long Tân City và dự án Điền Phước.

 Dự án Điền Phước. (Ảnh: Lizen).

Công ty sẽ hoàn thiện hoàn thiện cơ sở hạ tầng để đủ điều kiện bàn giao cho Nhà nước, thực hiện triển khai phương án kinh doanh đối với quỹ đất y tế, giáo dục 5,2 ha; triển khai hồ sơ pháp lý khu chung cư N1 với quy mô 0,65 ha, dự kiến đầu tư kinh doanh trong năm 2024 - 2025.

Song song với đó, công ty sẽ phối hợp với TP Bảo Lộc và UBND tỉnh Lâm Đồng triển khai công tác thu hồi đất theo quy định với 15 hộ còn lại tại dự án quy mô 3,4 ha tại Nam Phương City để có mặt bằng nhằm triển khai tiếp dự án.

Công ty cũng sẽ triển khai các thủ tục pháp lý các dự án mới tại Ninh Thuận, Thanh Hóa, Lâm Đồng để đưa vào kế hoạch phát triển kinh doanh trong giai đoạn đến năm 2025.

Giảm tỷ lệ chia cổ tức năm 2022 từ 12% xuống 7%

Ngoài trình cổ đông kế hoạch kinh doanh, tại đại hội năm nay, công ty cũng trình cổ đông thông qua kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2022, với mức chia cổ tức năm 2022 tỷ lệ 7% bằng tiền mặt (tương đương chi 132,7 tỷ đồng). 

Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, công ty lên kế hoạch chia cổ tức năm 2022 với tỷ lệ 12%. Như vậy, với kế hoạch trên, mức chia cổ tức đã được công ty hạ 5% so với kế hoạch cũ, nguyên nhân là lợi nhuận thu được năm 2022 không đạt kế hoạch đề ra.

Về nhân sự, Lizen trình cổ đông kế hoạch nâng số thành viên HĐQT từ 6 lên 7 người cho nhiệm kỳ 2021 - 2025, đồng thời dự kiến bầu bổ sung thêm 1 thành viên HĐQT.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.