Lộ đề thi ở Đồng Tháp: Khoảng 10.000 học sinh bị ảnh hưởng

Ngày 10/5, ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp đã có thư xin lỗi học sinh, phụ huynh và thầy cô vì sự cố lộ đề thi học kỳ 2 khối THPT.
lo de thi o dong thap khoang 10000 hoc sinh bi anh huong Lộ đề thi cuối kỳ khối 11, Đồng Tháp cho dừng thi
lo de thi o dong thap khoang 10000 hoc sinh bi anh huong Chuyện tình cặp đồng tính nữ, đi một vòng lại thuộc về nhau như duyên phận
lo de thi o dong thap khoang 10000 hoc sinh bi anh huong Tết năm nay rừng Cà Mau, Đồng Tháp 'tiếp khách mệt nghỉ'

Sau khi kiểm tra, Sở GD&ĐT Đồng Tháp kết luận thông tin lộ đề thi học kỳ 2 cho các trường THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên trong tỉnh là có cơ sở.

Theo ông Trần Thanh Liêm, sự cố lộ đề thi đã ảnh hưởng đến khoảng 10.000 học sinh hai khối 10 và 11.

Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp cho biết, sự cố này làm ảnh hưởng đến thời gian, công sức của cả thầy cô, phụ huynh và các em học sinh.

Sở nghiêm túc nhận khuyết điểm và gửi lời xin lỗi đến các thầy cô, phụ huynh, học sinh và mong mọi người thông cảm.

Sở đã chỉ đạo điều chỉnh lịch thi học kỳ 2 khối 10 và 11 tại 43 trường THPT toàn tỉnh để hạn chế hậu quả đến mức thấp nhất, đồng thời nhờ công an xác minh. Sở cũng trực tiếp ra đề và sao in thay vì chuyển cho các trường như trước đó.

Trước sự việc trên, Sở GD&ĐT Đồng Tháp đã điều chỉnh lịch kiểm tra định kỳ cuối Học kỳ 2 các môn còn lại của khối 10 và 11 để điều tra, làm rõ và hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả.

Trước đó, theo kế hoạch, Sở GD&ĐT Đồng tháp đã tổ chức kiểm tra định kỳ cuối học kỳ 2 cho các trường THPT và cơ sở giáo dục thường xuyên trong tỉnh từ ngày 8 - 13/5.

Tuy nhiên, sáng ngày 9/5, trước khi tổ chức kiểm tra 2 môn Toán và Lịch sử cho khối 11, cán bộ quản lý và giáo viên đã phản ánh có dấu hiệu đề kiểm tra đã bị lộ và phát tán trên mạng xã hội.

Lập tức, sự việc được báo cáo lên lãnh đạo Sở GD&ĐT Đồng Tháp để có hướng xử lý tiếp theo. Sở này đã lập tức cho các em dừng thi ngay sau đó.

lo de thi o dong thap khoang 10000 hoc sinh bi anh huong Lộ đề thi cuối kỳ khối 11, Đồng Tháp cho dừng thi

Ngày 9/5, học sinh khối 11 tỉnh Đồng Tháp bước vào thi học kỳ 2 môn Toán và môn Sử. Nhưng từ sáng sớm, đề ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.