Lo mất điện dịp Tết, Thủ tướng đã viết nhiều thư, nhắc nhở lãnh đạo Bộ Công thương, EVN từ đầu năm

Phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kì tháng 11/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ cương quyết, sẽ xử lí nghiêm trách nhiệm cán bộ liên quan nếu để xảy ra tình trạng mất điện. Thủ tướng một lần nữa yêu cầu không để thiếu điện trong năm 2019.
lo mat dien dip tet thu tuong da viet nhieu thu nhac nho lanh dao bo cong thuong evn tu dau nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp. (Ảnh: VGP).

Trong phiên họp lần này, thủ tướng yêu cầu thảo luận một số vấn đề nổi cộm, cần sớm được giải quyết. Cũng trong cuộc họp này, Thủ tướng thông báo đã quyết định thành lập tổ công tác đặc biệt, do Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phụ trách để tập trung xử lí một số vụ việc nổi cộm.

Thủ tướng lưu ý về việc chuẩn bị cho Tết Nguyên đán và vấn đề cung ứng điện. Người đứng đầu Chính phụ nêu rõ thái độ cương quyết sẽ xử lí nghiêm trách nhiệm cán bộ liên quan nếu để xảy ra tình trạng mất điện và thiếu điện trong năm 2019.

“Bây giờ, đâu đó cứ nói trên báo sẽ cắt điện dịp này, dịp khác. Tôi đã viết nhiều thư cho các đồng chí có liên quan về việc chuẩn bị điện ngay từ đầu năm. Các đồng chí Bộ Công Thương, EVN chỉ đạo thế nào về vấn đề này?".

lo mat dien dip tet thu tuong da viet nhieu thu nhac nho lanh dao bo cong thuong evn tu dau nam

Về vấn đề "tín dụng đen", Thủ tướng nhắc nhở cần xử lí triệt để đến nơi đến chốn nhất là vào dịp Tết.

Trước tình hình dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc có thể xâm nhiễm vào Việt Nam khi có điểm bùng phát dịch chỉ cách nước ta khoảng hơn 100km, Thủ tướng nêu rõ, có biện pháp quyết liệt để phòng chống và ngăn chặn dịch.

Đề cập đến tình hình tháng 11, Thủ tướng nhìn nhận, đạt kết quả tốt, toàn diện. Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng cần tập trung thảo luận các tồn tại, hạn chế, vấn đề nổi lên cũng một số vấn đề cần kiểm điểm, rút kinh nghiệm, như việc chuẩn bị các điều kiện để triển khai nhiệm vụ ngay đầu năm 2019.

lo mat dien dip tet thu tuong da viet nhieu thu nhac nho lanh dao bo cong thuong evn tu dau nam Sân bay Tân Sơn Nhất mất điện 3 phút do máy phát hư

Liên quan đến sự cố mất điện sáng nay tại sân bay Tân Sơn Nhất, Tổng công ty Điện lực TP HCM cho biết là ...

lo mat dien dip tet thu tuong da viet nhieu thu nhac nho lanh dao bo cong thuong evn tu dau nam Sân bay Tân Sơn Nhất mất điện, nhiều máy bay không thể hạ cánh

Chiều 6/8 sự cố mất điện tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã làm nhiều máy bay không thể cất cánh, một số ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.