Loạn sinh nhật các trang thương mại điện tử, người tiêu dùng 'bội thực' trong cuộc đua khuyến mại

Trong tháng Ba này, cả TiKi và Lazada, hai trang thương mại điện tử lớn đều tổ chức sinh nhật. Hàng ngàn chương trình khuyến mại được tung ra, vài đối thủ khác cũng đua nhau khuyến mại ăn theo khiến người tiêu dùng đau đầu lựa chọn.

Trang thương mại điện tử đua nhau "đốt tiền" tung khuyến mại dịp sinh nhật

Tháng Ba đánh dấu sự ra đời của hai trang thương mại điện tử Tiki và Lazada. Trong khi Tiki được thành lập vào tháng 3/2010 thì Lazada được thành lập sau đó hai năm, tháng 3/2012.

Tính đến nay, gần chục năm có mặt trên thị trường, Tiki, Lazada và Shopee là ba ông lớn luôn đứng tốp 3 các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, thu hút hàng triệu người bán, người mua mỗi ngày.

Ngay từ đầu tháng Ba, hàng ngàn các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhân dịp kỉ niệm ngày sinh nhật đã được các trang này đưa ra nhằm thu hút khách hàng, đẩy mạnh việc giao dịch mua bán trên trang.

Mở đầu Tiki là chiến dịch quảng cáo sinh nhật được thực hiện bằng video, xuất hiện dày đặc trên các mạng xã hội như Facebook và YouTube với sự góp mặt của diễn viên hài Xuân Nghị, hay còn được gọi với cái tên Mr Cần Trô.

Loạn sinh nhật các trang thương mại điện tử, người tiêu dùng bội thực trong cuộc đua khuyến mại - Ảnh 1.

Hàng ngàn chương trình khuyến mãi do Tiki đưa ra.

Ngay sau đó là vô số những sự kiện khuyến mại lớn nhỏ nằm trong chương trình khuyến mại lớn mang tên "Tiki sinh nhật huyền thoại" như: Deal sập sàn vào lúc 9h mỗi ngày, Deal công nghệ-hàng hot trong tay, Deal quốc tế-đồng giá 99k, Nhận voucher Tiki-Hốt deal công nghệ ngay đi,…

Đi cùng với đó là các chương trình giảm giá sốc, từ 10%-50% mỗi mặt hàng, miễn phí vận chuyển, tính điểm tích xu,…vô cùng hấp dẫn khiến người tiêu dùng đau đầu không biết lựa chọn chương trình nào.

Không chịu kém cạnh, với một chương trình khuyến mại lớn, dài hơi được chạy từ đầu tháng Ba với tên gọi "Siêu sinh nhật, quẩy tiệc sale", Lazada đã khẳng định vị trí thứ hai của mình trên bảng xếp hạng khi thu hút được hàng triệu khách hàng mỗi ngày.

Loạn sinh nhật các trang thương mại điện tử, người tiêu dùng bội thực trong cuộc đua khuyến mại - Ảnh 2.

Chương trình khuyến mại hấp dẫn "Siêu sinh nhật, quẩy tiệc sale" của Lazada.

Với Lazada thì các chương trình khuyến mại còn xuất hiện dày đặc hơn Tiki, ở mọi khung giờ và ở mọi ngày, rất phong phú, đa dạng thu hút người mua. Có thể kể ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn như: quẩy tung quà, Laz game, mua theo nhóm, chém giá, deal hủy diệt,mua là có quà, super party, mã giảm giá chớp nhoáng, 2h giá bất ngờ….

Không những thế, Lazada còn tiến hành thay đổi giao diện ứng dụng trên di động của mình để chào đón tháng sinh nhật. 

Nếu như trên Tiki, các mặt hàng khuyến mại tâp trung nhiều hơn vào các đồ điện tử thì trên Lazada lại tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng, do đó người tiêu dùng cũng dễ dàng cân nhắc nên lựa chọn sàn giao dịch điện tử nào để phù hợp với nhu cầu của mình.

Tuy nhiên, không chỉ mỗi Tiki và Lazada mới đưa ra những chương trình khuyến mại mừng sinh nhật, mà ngay đến cả Shopee, sendo cũng nhân cơ hội này tung ra các chương trình khuyến mại như: Hội sale mùa xuân-giá rẻ vô địch, Free ship mọi hóa đơn vui hơn sinh nhật, siêu quà tặng, siêu giảm giá…với hàng ngàn mặt hàng được giảm giá, miễn phí vận chuyển hoặc tặng quà.

Loạn sinh nhật các trang thương mại điện tử, người tiêu dùng bội thực trong cuộc đua khuyến mại - Ảnh 3.

Một trong những chương trình khuyến mại "ăn theo" của sendo.

Có thể nói, những chương trình khuyến mại được tung ra không chỉ có lợi cho người tiêu dùng mà ngay đến người bán cũng được hưởng lợi khi doanh số tăng lên và các trang thương mại điện tử thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Tuy nhiên, trước một rừng khuyến mại, đủ các chương trình "thượng vàng hạ cám" không phải khách hàng nào cũng là người tiêu dùng thông minh để đưa ra những lựa chọn hợp lí.

chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.