'Cuộc chiến' thương mại điện tử cuối năm: Lazada tung 3 triệu ưu đãi, Shopee 'hô' giảm giá 95%

Những tháng cuối năm là thời điểm cuộc đua doanh số giữa các sàn thương mại điện tử "nóng" hơn bao giờ hết. Hàng loạt sự kiện “Bão Sale” đã được các sàn Lazada, Shopee, Tiki, Sendo tung ra nhằm kích thích tiêu dùng, thu hút hàng triệu khách hàng mua sắm. 

Sàn thương mại điện tử Lazada "tung" 3 triệu ưu đãi dịp cuối năm

Thành lập vào 2012, sàn thương mại điện tử Lazada là địa chỉ mua sắm và bán hàng trực tuyến số một khu vực Đông Nam Á - có mặt tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

cuoc chien thuong mai dien tu cuoi nam lazada tung 3 trieu uu dai shopee ho giam gia 95
Hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn trên website của Lazada.

Mới đây, "Ông lớn" về mua sắm và bán hàng trực tuyến đã "mạnh tay" tung ra hơn 3 triệu ưu đãi cho khách hàng dịp cuối năm. Theo đó, vào 0h ngày 10/12, hơn 3 triệu ưu đãi giảm giá lên đến 50% dành cho các sản phẩm ở tất cả các gian hàng trên địa chỉ mua sắm và bán hàng trực tuyến Lazada sẽ bắt đầu.

Trước đó, Sinh nhật Lazada 2018 (từ 9/5 - 11/5/2018)là sự kiện được rất nhiều tín đồ mua hàng online mòn mỏi mong chờ với các chương trình ưu đãi như: Deal chớp nhoáng - giá chỉ từ 1.000 đồng, Gửi điều ước nhận quà tặng,....

Tham gia thị trường Việt Nam từ năm 2012, Lazada hiện đang là trang thương mãi điện tử đứng đầu nếu xét về mức độ "chịu chi".

Theo báo cáo tài chính của Công ty cổ phần Recess - đại diện của Lazada tại thị trường Việt Nam, doanh nghiệp này báo lỗ lần lượt 977 tỉ đồng trong năm 2015 và 1.019 tỉ năm 2016 do các khoản chi cho bán hàng và quản lí quá lớn khiến doanh nghiệp này nhiều năm nay không biết đến lợi nhuận

Đầu năm 2018, Tập đoàn Alibaba cho biết sẽ rót thêm 2 tỉ USD vào Lazada. Alibaba cũng là chủ sở hữu của "đại gia" thương mãi điện tử Đông Nam Á này khi chi ra 2 tỉ USD để sở hữu 83% cổ phần vào năm ngoái.

Shopee "bung" chương trình khuyến mãi lên tới 95%

Shopee cũng là một trong những trang thương mãi điện tử "tăng tốc" triển khai các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng dịp cuối năm. Đơn vị này là một sản phẩm từ Garena - nhà cung cấp nền tảng Internet hàng đầu tại Singapore (nay đã đổi tên thành SEA).

cuoc chien thuong mai dien tu cuoi nam lazada tung 3 trieu uu dai shopee ho giam gia 95

Nền tảng thương mại điện tử hoạt động tại khu vực Đông Nam Á - Shopee vừa công bố kỷ niệm một năm tăng trưởng mạnh mẽ bằng sự kiện “12.12 Shopee Sale Sinh nhật”. Cụ thể, từ ngày 30/11 - 12/12/2018, người dùng có cơ hội nhận nhiều ưu đãi của Shopee như: chương trình khuyến mãi giảm giá tới 95%, miễn phí vận chuyển toàn quốc….

cuoc chien thuong mai dien tu cuoi nam lazada tung 3 trieu uu dai shopee ho giam gia 95
Shopee triển khai ba gói ưu đãi dành cho khách hàng. (Ảnh: Shopee.vn).

Một trong những lợi thế của Shopee trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam mà SEA đã xây dựng là ngoài Shopee, tập đoàn này còn rót vốn vào nhiều nền tảng khác như Foody - Delivery Now, Giaohangtietkiem hay trong lĩnh vực thanh toán với Airpay.

Theo đó, các chính sách khuyến mại về vận chuyển trên Shopee hiện nay đều do Giaohangtietkiem đảm nhận. Việc thanh toán, khách hàng được khuyến khích sử dụng với Airpay.

Đến cuối năm 2017, tổng tài sản của Công ty TNHH Shopee đạt hơn 730 tỉ đồng, gấp hơn 10 lần đầu năm. Qui mô tăng thêm chủ yếu do công ty này đã tăng vốn từ 30 tỉ lên hơn 1.140 tỉ đồng trong năm.

Tiki giảm giá lên tới 91% trong ngày sale "đặc biệt"

cuoc chien thuong mai dien tu cuoi nam lazada tung 3 trieu uu dai shopee ho giam gia 95
Nhiều khuyến mãi hấp dẫn trên trang thương mại điện tử Tiki. (Ảnh: Tiki.vn).

Thành lập vào tháng 3/2010, Tiki hiện là một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Năm 2017, doanh nghiệp vào top 10 công ty có sức ảnh hưởng đến sự phát triển của Internet Việt Nam.

Không nằm ngoài cuộc giảm giá cuối năm của các trang thương mại điện tử, trong tháng 12, Tiki triển khai chương trình tích mã giảm giá từ 20 - 50% trên 10 ngành hàng lớn như: Sách, Điện Thoại - Máy Tính Bảng, Thiết Bị Số - Phụ Kiện Số, Điện Gia Dụng, Nhà Cửa Đời Sống, Sức Khỏe - Làm Đẹp,....

Chương trình ưu đãi đặc biệt giảm giá lên tới 91% sẽ được Tiki triển khai trong ngày 12/12.

Báo cáo tài chính năm 2017, Tiki ghi nhận lỗ lũy kế gần 600 tỉ đồng. Trước đó, doanh thu trong năm 2016 của Tiki đạt gần 62,4 tỉ, gấp 6 lần năm 2015. Tuy nhiên, trang thương mại điện tử này chịu lỗ gần 179 tỉ đồng trong năm 2015 do chi phí bán hàng quá lớn.

Đầu năm 2018, tập đoàn thương mại điện tử lớn thứ hai ở Trung Quốc là JD.com cho biết đã rót thêm tiền đầu tư vào trang thương mại điện tử này. Trước đó, tập đoàn này cũng tuyên bố "bơm" 44 triệu USD cũng cho Tiki vào tháng 11/2017.

Hiện, Tiki sở hữu hệ thống trung tâm xử lí đơn hàng trên toàn cấp, cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh trong hai tiếng tại các thành phố lớn gồm TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và Cần Thơ.

Sendo "đồng giá" 1.000 đồng hàng triệu sản phẩm

Sàn thương mại điện tử Sendo đang triển khai chương trình Flash Sale "Mua Cả Thế Giới" chỉ với 1.000 đồng dành cho khách hàng. Theo đó, hàng ngàn sản phẩm sẽ được miễn phí vận chuyển kèm theo mức giá "chớp nhoáng" 1.000 đồng cho tất cả các sản phẩm, kể cả hàng hiệu.

cuoc chien thuong mai dien tu cuoi nam lazada tung 3 trieu uu dai shopee ho giam gia 95
Hàng ngàn mặt hàng được Sendo trợ giá trong đợt sale cuối năm.(Ảnh: Sendo.vn).

Ra đời năm 2012, Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ (Sedo) - thành viên của Tập đoàn FPT đã không ngừng phát triển để trở thành sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, dành riêng cho người Việt. Trước đó, trang thương mại điện tử này đã huy động hơn 400 tỉ đồng trong hai năm 2015 - 2016. Tuy nhiên, Sedo báo lỗ 60 tỉđồng trong năm 2015 và 136 tỉtrong năm 2016.

Hiện Sendo sở hữu hơn 10 triệu sản phẩm từ hơn 380.000 nhà kinh doanh. Trong vòng 3 năm tính đến 2017, tổng giá trị hàng hóa giao dịch trên Sendo đã tăng gần 20 lần.

Sàn thương mại điện tử Sendo đã có những con số ấn tượng chỉ trong mùa Black Friday với 5 triệu sản phẩm được bán ra trên toàn sàn Sendo.

cuoc chien thuong mai dien tu cuoi nam lazada tung 3 trieu uu dai shopee ho giam gia 95 Hàng giả trên sàn thương mại điện tử , thắt chặt đầu vào có giải quyết được vấn đề?

thương mại điện tử ngày càng phát triển, việc mua bán trên mạng xã hội ngày càng sôi động. Tuy nhiên, hiện mạng xã hội ...

cuoc chien thuong mai dien tu cuoi nam lazada tung 3 trieu uu dai shopee ho giam gia 95 Sàn thương mại điện tử Trung Quốc xóa sản phẩm D&G sau quảng cáo 'phân biệt chủng tộc': Tổ quốc là quan trọng nhất

Các nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc như Tmall, JD.com, Xiaohongshu và Secco đã gỡ mọi sản phẩm Dolce & Gabbana ...

cuoc chien thuong mai dien tu cuoi nam lazada tung 3 trieu uu dai shopee ho giam gia 95 8 loại hàng giả người tiêu dùng cần phải nhận biết

Đại diện cơ quan chức năng nhận định hiện hàng gian, hàng giả không chỉ có mặt trên thị trường mua bán truyền thống mà ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.