Lỗi cấu hình khiến Facebook, Instagram 'tê liệt' 13 tiếng

Facebook, Instagram và WhatsApp đã hoạt động trở lại sau sự cố gián đoạn dịch vụ kéo dài 13 tiếng, ảnh hưởng đến người dùng toàn cầu.

Theo phát ngôn viên Facebook, sáng ngày 20/11 (theo giờ địa phương), lỗi cấu hình máy chủ đã gây ra gián đoạn trên tất cả ứng dụng khắp thế giới khiến người dùng bị ảnh hưởng. Sự cố đã được khắc phục và truy cập bình thường trên toàn cầu. Facebook cũng gửi lời xin lỗi vì bất kỳ bất tiện nào.

loi cau hinh khien facebook instagram te liet 13 tieng

Sự cố xảy ra vào đúng thời điểm nhạy cảm của Facebook. Nhiều doanh nghiệp sử dụng Facebook và Instagram để quảng cáo các khuyến mãi nhân ngày mua sắm Black Friday và một số chương trình đã khởi động. Ngoài ra, mạng xã hội này còn đang chịu áp lực sau bài báo bom tấn của New York Times phanh phui phản ứng của công ty trước việc bị tăng cường giám sát và lỗ hổng bảo mật trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Bài báo cho biết Facebook đã thuê hãng tư vấn Definers Public Affairs để dựng chuyện tấn công những đối thủ và người chỉ trích, bao gồm Apple, Google, Tim Cook và George Soros. Facebook ngừng hợp với với công ty này vào ngày bài báo được đăng tải.

Người dùng đã lên Twitter để phàn nàn về sự cố nhưng dường như nó không ảnh hưởng đến tất cả mọi người.

loi cau hinh khien facebook instagram te liet 13 tieng Bạn có đủ 'cam đảm' để từ bỏ Facebook?

"Xóa Facebook rồi đến phòng gym để cảm thấy thoải mái hơn" là lời khuyên hóm hỉnh nhưng khá phổ biến trên cộng đồng mạng ...

loi cau hinh khien facebook instagram te liet 13 tieng Facebook chính thức cho người dùng xóa tin nhắn đã gửi

Facebook bắt đầu cho phép người dùng xóa tin nhắn đã gửi trong ứng dụng chat Messenger cùng nhiều tùy chọn quản lý cao cấp ...

loi cau hinh khien facebook instagram te liet 13 tieng Giao diện mới của Facebook Messenger bị rút lại chỉ sau vài giờ áp dụng

Nhiều người vẫn còn tranh luận giao diện mới của Messenger xấu hay đẹp thì Facebook đã vội rút lại chỉ sau vài giờ.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.