Lời khai ban đầu của nghi can đâm chết nữ dược sĩ ở tiệm thuốc tây

Đức khai nhận, được một người thuê giết bà H., đang kinh doanh tại chợ Vĩnh An. Chiều 27/8, sau khi đâm bị thương bà H., Đức bỏ chạy ra ngoài chợ và cướp tiền của một người phụ nữ tên P. rồi sau đó bỏ chạy.
loi khai ban dau cua nghi can dam chet nu duoc si o tiem thuoc tay
Tiệm thuốc tây nơi nghi can Đức giết chết nữ dược sĩ và đâm trọng thương bố chồng chủ tiệm. Ảnh: Văn Dũng

Án mạng rúng động vùng quê

Ngày 29/8, Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự Nguyễn Trọng Đức (32 tuổi, ngụ KP 6, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) để mở rộng điều tra về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người bị đâm thương vong xảy ra vào chiều 27/8 tại tỉnh lộ 767, đoạn qua chợ thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Nạn nhân bị đâm chết là chị Bùi Thị Nhàn (26 tuổi, ngụ KP 6, thị trấn Vĩnh An, Vĩnh Cửu, Đồng Nai). Còn người bị thương là ông Đào Xuân Kiên (53 tuổi, bố chồng chị Nhàn) và một tiểu thương tên H. đang kinh doanh ở chợ Vĩnh An (Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Theo cơ quan điều tra, bước đầu nghi can Đức khai nhận, được một người thuê giết bà H., đang kinh doanh tại chợ Vĩnh An. Chiều 27/8, sau khi đâm bị thương bà H., Đức bỏ chạy ra ngoài chợ và cướp tiền của một người phụ nữ tên P. rồi sau đó bỏ chạy.

Trong lúc bỏ chạy khỏi chợ Vĩnh An, Đức bị ngã xe máy khiến chân tay bị trầy xước. Thấy tiệm thuốc tây của chị Nhàn đang mở cửa, nghi can 32 tuổi ghé vào nhờ băng bó vết thương và xin đểu tiền.

loi khai ban dau cua nghi can dam chet nu duoc si o tiem thuoc tay
Nghi can Đức tại cơ quan điều tra. Ảnh: Văn Dũng

Lúc này, thấy vết thương của khách khá nặng nên chị Nhàn nói Đức đến Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu để chữa vết thương. Trong lúc lời qua tiếng lại, Đức đã rút dao đâm nạn nhân ngã gục tại chỗ.

Phát hiện con dâu bị đâm, ông Kiên chạy đến can ngăn thì bị Đức dùng dao đâm trọng thương rồi sau đó lên xe máy bỏ trốn.

Được biết, chị Nhàn ra đi để lại hai đứa con thơ đang khát sữa mẹ. Đứa lớn nhất mới 3 tuổi và đứa bé nhất mới 7 tháng tuổi.

Nghi can sa lưới sau 4 giờ gây án

Sau khi vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra, Công an huyện Vĩnh Cửu, Công an tỉnh Đồng Nai cùng các đơn vị nghiệm vụ đã nhanh chóng đến hiện trường tổ chức khám nghiệm, điều tra và truy tìm dấu vết kẻ thủ ác.

Tại hiện trường, cảnh sát ghi nhận có nhiều vết máu và một số vật dụng bị xáo trộn, được cho là do quá trình giằng co giữa nạn nhân và hung thủ. Tiến hành trích xuất dữ liệu camera an ninh, đồng thời lấy lời khai một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, bước đầu cơ quan công an chỉ xác định được vóc dáng của nghi gây án, tuy nhiên, do lúc gây án hung thủ đeo khẩu trang kín nên camera không thể ghi hình rõ mặt.

Tiếp tục trích xuất hình ảnh từ một số camera an ninh của Công an huyện Vĩnh Cửu gắn tại các tuyến đường, cơ quan công an xác định nghi can sau khi gây án đã tẩu thoát về hướng ngã ba Trị An. Tuy nhiên, khi nghi can chạy xe máy rời khỏi hiện trường vụ án khoảng 500 mét thì hình ảnh không còn được các camera ghi nhận.

loi khai ban dau cua nghi can dam chet nu duoc si o tiem thuoc tay
Camera ghi lại hình ảnh nghi can Đức bước vào tiệm thuốc tây và gây án. Ảnh: Văn Dũng

Sau khi rà soát, khoanh vùng các đối tượng, cảnh sát đặc biệt chú ý đến Nguyễn Trọng Đức (32 tuổi, ngụ KP 6, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai), là đối tượng đã có tiền án về tội cố ý gây thương tích và mới ra tù.

Qua công tác xác minh, đối chiếu với hình ảnh mà camera ghi lại được, cảnh sát xác định Đức chính là nghi can số một của vụ án và tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của nghi can 32 tuổi này.

Tại nơi ở của Đức, công an phát hiện chiếc xe máy và mũ bảo hiểm tại nhà của nghi can có đặc điểm giống như chiếc xe và mũ bảo hiểm đối tượng gây án đã sử dụng. Tiếp tục tìm kiếm, cảnh sát phát hiện bộ quần áo còn dính máu Đức cất giấu trong phòng.

Từ những bằng chứng thu thập được, Công an huyện Vĩnh Cửu đã tiến hành bắt khẩn cấp Đức để phục vụ công tác điều tra.

Theo một cán bộ điều tra, quá trình lấy lời khai, đối tượng có biểu hiện không được tỉnh táo. Tuy nhiên, sau khi tiến hành thử ma tuý thì không phát hiện nghi can Đức sử dụng chất ma tuý.

Khai nhận với cơ quan điều tra, Đức cho biết bản thân được thuê giết một người phụ nữ tên H. đang kinh doanh ở chợ Vĩnh An nhưng không nói rõ người thuê là ai.

Chiều 27/8, sau khi đến chợ Vĩnh An rồi dùng dao đâm bà H., Đức chạy ra phía ngoài chợ và cướp tiền của một tiểu thương tên P. Trên đường bỏ chạy thì ngã xe máy nên bị trầy xước chân tay.

Khi thấy tiệm thuốc tây của chị Nhàn đang mở cửa, Đức ghé vào yêu cầu nữ dược sĩ 26 tuổi băng bó vết thương cho mình thì xảy ra mâu thuẫn rồi gây án mạng.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để xác định đối tượng có sử dụng chất kích thích hoặc các vấn đề về thần kinh.

loi khai ban dau cua nghi can dam chet nu duoc si o tiem thuoc tay Mâu thuẫn trong sinh hoạt, ba sinh viên đâm bạn trọng thương
chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.