Lời khai vô cảm của nghi phạm xả súng ở trường Trung học Santa Fe

Dimitrios Pagourtzis - nghi phạm xả súng giết chết 10 người tại trường Santa Fe bang Texas (Mỹ) khai rằng, y tha mạng cho một số học sinh mà hắn thích.

Theo bản khai có tuyên thệ trước Tòa do Văn phòng Luật sư Quận Galveston công bố ngày 19/5 cho biết, Dimitrios Pagourtzis (17 tuổi) đã từ bỏ quyền giữ im lặng và thừa nhận đã nổ súng bắn vào nhiều người.

Theo bản khai, nghi phạm bước ra khỏi phòng Thực hành Nghệ thuật 2 của trường vào lúc 8 giờ 2 phút (giờ địa phương), tức khoảng 30 phút sau khi có tiếng súng nổ đầu tiên.

Khi đó, nghi phạm Pagourtzis mặc áo khoác dài, mang theo 1 khẩu súng săn Memington Model 870 và 1 khẩu súng lục cỡ đạn 38.

Nghi phạm thú nhận không bắn những người y thích vì muốn câu chuyện của mình được kể lại.

Những nạn nhân bị bắn trúng đều do nghi phạm này cố ý giết hại. Trái ngược với lời khai lạnh lùng trên, Pagourtzis không có có dấu hiệu gì khả nghi trong quá khứ.

Nhập học tại trường Santa Fe vào năm 2015, Pagourtzis từng tham gia đội bóng bầu dục của trường và mong muốn trở thành thủy quân lục chiến sau khi tốt nghiệp.

loi khai vo cam cua nghi pham xa sung o truong trung hoc santa fe
Dimitrios Pagourtzis - nghi phạm xả súng giết chết 10 người tại trường Santa Fe bang Texas (Mỹ)

Chính quyền địa phương cũng cho biết thêm rằng, Pagourtzis đã đọ súng với cảnh sát trước khi quyết định đầu hàng.

Được biết, cuộc đọ súng kéo dài khoảng 15 phút cho đến khi Pagourtzis đầu hàng cảnh sát và từ bỏ ý định tự kết liễu.

Cảnh sát cho biết, có 8 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng, 13 người bị thương trong vụ xả súng, trong đó có 1 cảnh sát đang trong tình trạng nguy kịch.

Pagourtzis bị buộc tội cố sát và tấn công nghiêm trọng người thi hành công vụ. Với tội danh đầu tiên, khả năng y bị kết án tử hình là rất cao.

Một trong những luật sư của nghi phạm cho biết, y tỏ ra "vô cảm đến kỳ lạ" vào buổi sáng sau khi diễn ra vụ xả súng.

Các nhà chức trách nói rằng gần như không có dấu hiệu nào cho thấy nghi phạm Pagourtzis đã lên kế hoạch cho vụ xả súng từ trước.

Gia đình nghi phạm Pagourtzis chia sẻ rằng, họ rất buồn bã, thất vọng và bị sốc bởi vụ xả súng như tất cả mọi người. Họ cũng cho biết đang tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra.

Các cơ quan chức năng chưa xác định danh tính các nạn nhân nhưng có một số nạn nhân trong đó đã được nhận diện.

Đại sứ quán Pakistan ở Washington xác nhận rằng học sinh Sabika Sheikh (18 tuổi) sang Mỹ du học theo chương trình Trao đổi văn hóa, nằm trong số những nạn nhân thiệt mạng.

Cô giáo trợ giảng Cynthia Tisdale cũng bị giết trong vụ xả súng, theo thông tin gia đình cô cung cấp cho các hãng truyền thông.

Đây là vụ xả súng đẫm máu thứ tư trong số các vụ xả súng thảm sát trường học tại Mỹ trong lịch sử hiện đại và là vụ thảm sát đẫm máu nhất kể từ sau vụ xả súng ở trường Trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, bang Florida hôm 14/2 do một cựu học sinh gây ra khiến 17 người thiệt mạng.

loi khai vo cam cua nghi pham xa sung o truong trung hoc santa fe Xả súng tại trường học ở Texas, ít nhất 10 người chết

Thiếu niên 17 tuổi xả súng tại trường trung học ở bang Texas, Mỹ, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng. Cảnh sát đã bắt ...

loi khai vo cam cua nghi pham xa sung o truong trung hoc santa fe Xả súng tại nhà hàng giết 4 người, thanh niên Mỹ khỏa thân rời đi

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 3h25 rạng sáng 22/4 (giờ Mỹ) tại quán ăn Waffle House ở khu vực ngoại ô thành phố ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.