Long An: Bắt khẩn cấp nghi can sát hại bạn thân vì… 100.000 đồng

Ngay sau khi sức khoẻ hồi phục, nghi can giết bạn thân vì 100.000 đồng đã bị các trinh sát di lý về Công an tỉnh để phục vụ điều tra.
long an bat khan cap nghi can sat hai ban than vi 100000 dong
Nhi can Tỷ bị di lý từ BV về công an tỉnh Long An.

Trưa 4/10, trao đổi với Việt Nam mới, lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An cho biết đã quyết định tống đạt lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự nghi can Huỳnh Ngọc Tỷ (31 tuổi, ngụ huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) về tội "Giết người".

“Sau 4 ngày điều trị, các bác sĩ cho biết tình trạng sức khoẻ của nghi can Tỷ đã dần ổn định. Những vết thương hở ở đầu, mặt, tay, chân cũng đã qua giai đoạn nguy kịch. Do đó, Cơ quan điều tra Công an tỉnh đã quyết định bắt tạm giam Tỷ để phục vụ điều tra. Hiện, chúng tôi vẫn có những bác sĩ theo dõi liên tục để sức khoẻ của nghi can nhanh chóng hồi phục. Khi nào hoàn tất lời khai cơ quan điều tra sẽ thông tin đến báo chí”, nguồn tin từ Công an tỉnh Long An cho biết thêm.

long an bat khan cap nghi can sat hai ban than vi 100000 dong
Vợ nghi can Tỷ thất thần khi nghe công an đọc lệnh bắt tạm giam chồng.

Chị Thanh Nhung (vợ nghi can Tỷ) kể: “Do thiếu tiền đi đám hỏi nên anh Cảnh có vay của vợ chồng tôi 2 triệu đồng từ năm 2014. Tuy vậy, đến nay vẫn chưa trả hết nên chồng tôi và anh Cảnh hay xảy ra mâu thuẫn. Tôi không ngờ chồng tôi và anh Cảnh lại để xảy ra sự việc đau lòng đến vậy. Chồng tôi mà đi tù chắc 3 mẹ con tôi không sống nổi”.

Trước đó, như Việt Nam mới đã đưa tin, khoảng 17h chiều ngày 30/9, trong lúc nhậu, Cảnh và Tỷ cự cãi nhau liên quan đến chuyện Cảnh có nợ Tỷ số tiền gần 100 ngàn đồng. Sau đó cả hai lao vào đánh nhau, nhưng được nhóm bạn nhậu ngồi chung can ngăn và Tỷ cũng ra về.

Tưởng chừng sự việc này thế là xong, ai dè khoảng 30 phút sau, Tỷ quay lại và trên tay cầm con dao chặt mía dài nửa thước xông vào chém Cảnh tới tấp. Hậu quả, Cảnh bị chém trúng cổ đứt cuống họng tử vong tại chỗ.

Sau đó, Tỷ bị em trai của Cảnh lấy dao chém bị thương ở chẫm đầu, vết chém dài khoảng 4cm và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Long An cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, mất nhiều máu, tụt huyết áp. Được biết, Cảnh và Tỷ là bạn thân lâu năm. Em trai của Cảnh cũng đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Hiện, Công an tỉnh Long An đang điều tra làm rõ sự việc.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.