Long An: Sát hại bạn thân vì nợ 100.000 đồng

Bực bức vì Cảnh nợ khoảng 100.000 đồng nhưng lâu ngày không trả, Tỷ về nhà lấy dao chém chết bạn thân tại quán nhậu.
long an sat hai ban than vi no 100000 dong
Đối tượng Tỷ đang được công an canh phòng cẩn mật.

Trưa ngày, 1/10, trao đổi với Việt Nam mới, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An cho biết đã nắm bắt vụ án mạng xảy ra vào chiều tối ngày 30/9 tại huyện Bến Lức.

“Sáng nay, Cơ quan điều tra huyện Bến Lức đã gửi hồ sơ về việc đánh nhau dẫn đến cái chết của anh Hồ Minh Cảnh (SN 1982, ngụ Bến Lức) lên Công an tỉnh Long An. Hiện, đối tượng Huỳnh Ngọc Tỷ (SN 1985, ngụ huyện Thủ Thừa) đang phải điều trị cấp cứu nên chúng tôi chưa thể lấy lời khai. Riêng về nạn nhân Cảnh đã được Công an huyện Bến Lức trao thi thể cho người nhà để lo hậu sự”, đại diện Công an tỉnh Long An cho biết thêm.

Trước đó, khoảng 17h chiều ngày 30/9, trong lúc nhậu, Cảnh và Tỷ cự cãi nhau liên quan đến chuyện Cảnh có nợ Tỷ số tiền gần 100 ngàn đồng. Sau đó cả hai lao vào đánh nhau, nhưng được nhóm bạn nhậu ngồi chung can ngăn và Tỷ cũng ra về.

Tưởng chừng sự việc này thế là xong, ai dè khoảng 30 phút sau, Tỷ quay lại và trên tay cầm con dao chặt mía dài nửa thước xông vào chém Cảnh tới tấp. Hậu qủa Cảnh bị chém trúng cổ đứt cuống họng tử vong

Sau đó, Tỷ bị em trai của Cảnh lấy dao chém bị thương ở chẫm đầu, vết chém dài khoảng 4cm và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Long An cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, mất nhiều máu, tụt huyết áp. Hiện Tỷ đang tiếp tục được nằm điều trị, theo dõi dưới sự giám sát của Cảnh sát hình sự Công an tỉnh.

Theo người dân địa phương thì Cảnh và Tỷ là bạn thân lâu năm. Tuy nhiên, trong lúc uống rượu không kiềm chế được cảm xúc nên mới xảy ra sự việc như vậy. Gia đình của nạn nhân Cảnh thuộc diện khó khăn ở huyện Thủ Thừa. Cảnh chết để lại vợ cùng hai con nhỏ, vợ Cảnh cũng đang mang bầu đứa con thứ 3. Ngay từ khi biết tin vợ Cảnh đã liên tục ngất xỉu vì quá sốc.

Hiện công an Tỉnh Long An đang điều tra làm rõ sự việc.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.