Lừa bán xe giá rẻ, người phụ nữ 61 tuổi 'hốt' 35 tỷ đồng

Ngày 15/11, TAND Cấp cao tại TP HCM đưa bị cáo Trần Thị Quỳnh Hoa (SN 1966, ngụ quận 3, TP HCM) ra xét xử phúc thẩm và tuyên y án Chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
ban xe gia re nu quoai hot tron 35 ty dong
Bị cáo Hoa lừa gần 35 tỷ đồng của 37 bị hại tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Trước đó, ngày 20/4, TAND TP HCM đã tuyên bị cáo Hoa với mức án và tội danh như trên. Sau khi có bản án, các bị hại trong vụ án có đơn kháng cáo yêu cầu làm rõ vai trò đồng phạm đối với Phạm Thị Quỳnh Mai (con gái bị cáo Hoa) trong vụ án này.

Tại phiên tòa, các bị hại cho rằng, thời điểm xảy ra vụ án Mai đã trên tuổi vị thành niên thì phải biết hành vi phạm tội của bị cáo Hoa. Theo các bị hại, Mai còn là người trực tiếp giao xe cho các bị hại, nhận nhiệm vụ rút tiền trong tài khoản đưa cho mẹ mình. Vì vậy, các bị hại cho rằng, Mai đã tham gia với vai trò giúp sức nhằm chiếm đoạt số tiền lừa đảo.

Trả lời tại tòa, Mai không đồng tình với ý kiến của người bị hại. Mai nói không biết hành vi phạm tội của mẹ vì khi đi rút tiền xong, chị đưa toàn bộ số tiền cho mẹ. Ngoài ra, Mai cho rằng, khi giao xe cho các bị hại đều có giấy tờ đầy đủ nên không nghi ngờ gì.

Khi được xét hỏi, bị cáo Hoa thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và cho biết mọi người trong gia đình không biết việc mình làm. “ Việc này hoàn toàn do bị cáo làm, toàn bộ gia đình tôi đều không biết. Con tôi không biết hành vi phạm tội của tôi, tôi xin nhận mọi trách nhiệm, mong HĐXX xem xét”, bị cáo Hoa trình bày.

Sau khi xem xét tất cả hồ sơ, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ của vụ án, HĐXX xét thấy phiên tòa phúc thẩm hôm nay không có thêm tình tiết mới thể hiện Mai là người có vai trò giúp sức trong vụ án. Từ đó, HĐXX quyết định, không chấp nhận kháng cáo của các bị hại, tuyên y án Chung thân đối với bị cáo Hoa về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo nội dung vụ án, từ khoảng cuối năm 2006, Hoa nói với mọi người rằng mình có mối quan hệ quen biết lớn nên được mua xe gắn máy giá rẻ hơn thị trường từ 2 đến 10 triệu đồng/xe.

Trên thực tế, Hoa không hề có mối quan hệ quen biết nào, cũng như không có cách mua được xe máy rẻ hơn như lời giới thiệu. Để tạo dựng lòng tin với “con mồi”, Hoa trực tiếp đến các cửa hàng bán xe máy, mua xe đúng giá thị trường rồi giao lại cho người nhờ mua.

Mỗi lần như vậy, Hoa phải bỏ tiền bù lỗ mỗi xe giao cho khách hàng từ 2 đến 10 triệu đồng. Khi đã được sự tin cậy của nhiều người, Hoa nhận tiền của các bị hại xong nhưng không mua và giao xe đủ số lượng theo yêu cầu mà chia ra thành nhiều đợt. Sau đó, Hoa sử dụng tiền mua xe tiêu xài vào mục đích cá nhân.

Ngoài ra, Hoa còn rủ khách hàng và người quen cho Hoa vay hoặc tham gia góp vốn kinh doanh xe gắn máy và mua nhà, đất để bán lại, kiếm lời.

Bằng các thủ đoạn trên, từ đầu năm 2007 đến khi bị bắt, Hoa đã chiếm đoạt gần 35 tỷ đồng của 37 bị hại. Đa số nạn nhân của Hoa đều là người quen biết, nên bị cáo Hoa dễ dàng lợi dụng lòng tin và qua mặt các nạn nhân.

ban xe gia re nu quoai hot tron 35 ty dong Y án 8 năm tù kẻ ép vợ, con uống thuốc trừ sâu để chết cùng

Năn nỉ vợ về sống với mình không được, Thu lừa vợ đến phòng trọ, khóa cửa phòng, ép cả vợ và con để cả 3 ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.