Luật sư bị đánh gãy răng tại tòa

Trong lúc chờ HĐXX vào nghị án thì luật sư Tiết (bảo vệ cho bị đơn) bị nguyên đơn lao tới đánh đập khiến bà gãy hai chiếc răng và nhiều vết thương trên người.

Đại diện liên đoàn luật sư Việt Nam cho biết, tổ chức này vừa có công văn gửi các cơ quan tố tụng TP Pleiku và tỉnh Gia Lai đề nghị xem xét giải quyết đơn tố cáo và yêu cầu bảo vệ quyền lợi của luật sư Võ Thị Tiết (Đoàn luật sư tỉnh Bình Định).

Theo trình bày của luật sư Tiết, sáng 20/12, bà tham gia bảo vệ cho thân chủ Thiện trong một vụ án dân sự, phiên tòa do Thẩm phán Nguyễn Thị Ngà làm chủ tọa. Khi phiên tòa sắp bước vào phần thủ tục thì bà Cúc (nguyên đơn) cho người hành hung ông Thiện (bi đơn). Luật sư Tiết liền báo cáo sự việc cho HĐXX nhưng HĐXX không có biện pháp can thiệp.

Vì bị đánh đau nên ông Thiện báo Công an phường Ia Kring và được hai công an đưa về cơ quan làm việc. Khoảng 11 giờ cùng ngày, khi HĐXX nghị án, bà Cúc và một số người lạ mặt đã xông tới đập điện thoại và đánh luật sư Tiết. Bà Tiết kêu cứu nhưng không được ai can thiệp.

Mãi lúc sau, một nam thư ký chạy vào thì bà Cúc và những người kia mới thôi hành hung. Luật sư Tiết đã phải vào bệnh viện cấp cứu với nhiều vết thương như vùng đỉnh đầu bên trái có một khối sưng nề, gãy hai cái răng, nhiều vết xây xát ở hai bả vai, hai cánh tay và dọc sau hai bên mạn sườn…

“Nếu qua xác minh đơn tố cáo của bà Tiết là đúng sự thật thì Liên đoàn luật sư Việt Nam đề nghị Công an tỉnh Gia Lai tiếp nhận tin báo tố giác hành vi vi phạm pháp luật về việc xâm hại trực tiếp sức khỏe danh sự và nhân phẩm của luật sư;

Đề nghị Chánh án TAND tỉnh Gia Lai xem xét thái độ và ứng xử của thẩm phán chủ tọa phiên tòa và các chủ thể khác tham gia phiên tòa.Viện KSND các cấp trong phạm vi chức năng và nhiệm vụ của mình kiểm sát việc tuân theo pháp luật của các cá nhân tổ chức có liên quan trong việc xem xét, xử lý hành vi hành hung luật sư của bà Cúc” - Công văn nêu.

Được biết, luật sư Võ Thị Tiết là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị đơn trong vụ án dân sự mà bà Cúc là nguyên đơn.

chọn
Bất động sản tuần qua (5/5 - 11/5): Đề xuất nhiều thay đổi về sổ đỏ, nhóm Xuân Cầu trúng dự án 5.500 tỷ ở Hoà Bình
Có thể đưa mã QR vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Samsung muốn đầu tư thêm 1 tỷ USD/năm vào Việt Nam; Sơn La công bố 9 dự án được phép mở bán... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.