Luật sư của bác sĩ Hoàng Công Lương: 'Clip được cung cấp cho tòa đã phản ánh trung thực'

Tại phiên tòa xét xử vụ án sự cố chạy thận khiến 9 người tử vong ở Bệnh viện đa khoa Hòa Bình vào chiều ngày 24/5, chủ tọa phiên tòa bất ngờ thông báo về việc luật sư Lê Văn Thiệp, người bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương, cung cấp 1 USB trong đó có chứa đoạn clip được cho liên quan vụ án này.
 

Trong phiên tòa, vị luật sư này cho biết, chứng cứ trên được ông Hoàng Công Trình là chú của bác sĩ Hoàng Công Lương giao cho ông vào đầu giờ chiều ngày 23/5, tức ngày hôm qua. Nội dung của clip ghi lại cuộc gọi điện thoại giữa ông Hoàng Đình Khiếu, Phó giám đốc bệnh viện và bà Bùi Thị Phương Thúy, Phó Trưởng phòng tài chính.

Cuộc điện thoại giữ ông Khiếu và bà Thúy có nói đến hợp đồng số 315 ký giữa bệnh viện Công ty Thiên Sơn về việc sửa chữa, thay thế vật tư hệ thống lọc thận. Nội dung trong đó xác định thời điểm bàn giao các biên bản, hợp đồng khác nhau của bệnh viện cho cơ quan điều tra.

Bên cạnh đó, nội dung đoạn hội thoại trong clip còn đề cập việc sau khi xảy ra sự cố chạy thận mới có việc Phòng ban chức năng của bệnh viện hoàn thiện các hồ sơ liên quan.

Theo luật sư Thiệp: “Trong clip, chị Thúy nói với ông Khiếu rằng vừa làm xong chưa được 30 phút thì công an đến thu giữ tài liệu”.

Liên quan đến đoạn clip trên, ông Hoàng Công Tình cho hay, việc ông Khiếu gọi điện hỏi chị Thúy, là để làm rõ hợp đồng ký giữa bệnh viện và Công ty Thiên Sơn về sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống RO số 2, đã được nghiệm thu thanh lý hay chưa. Do nhận thấy đây cũng là một chứng cứ, nên ông Tình đã đưa ra đoạn clip trên cho luật sư nhờ chuyển đến HĐXX.

Còn nhân chứng Bùi Thị Phương Thúy cho biết mình bất ngờ khi biết đoạn clip trên thông quang mạng xã hội. Đồng thời bà Thúy cũng xác nhận giọng nói trong clip là của mình.

luat su cua bac si hoang cong luong clip duoc cung cap cho toa da phan anh trung thuc
Phiên tòa chiều 24/5

Tuy vậy, bà Thúy cho hay mình không còn nhớ cuộc gọi hôm đó ông Khiếu hỏi về hợp đồng số 315 ký với Công ty Thiên Sơn hay hỏi đến hợp đồng nào khác.

Trao đổi bên lề phiên tòa, luật Lê Văn Thiệp chia sẻ: Sự việc ông Hoàng Công Tình cung cấp clip được ghi lại sau ngày xảy ra sự cố đã được sự thừa nhận của ông Hoàng Đình Khiếu, Nguyên trưởng khoa Hồi sức tích cực cũng như bà Bùi Thị Phương Thuý, Phó phòng tài chính kế toán.

“Việc này cho thấy có việc làm giả giấy tờ, tài liệu các cơ quan công chức nhằm che giấu tội phạm hoặc chối bỏ trách nhiệm. Với luật sư chúng tôi đang bảo vệ cho bác sĩ Hoàng Công Lương xuyên suốt trong hướng ban đầu của chúng tôi là minh oan cho bác sĩ Lương… Trong trường hợp này rõ ràng đã được sự thừa nhận của tất cả các bên nên việc giám định video này là không cần thiết”, ông Thiệp nói.

Ông Thiệp cũng cho biết, việc có mặt của ông Trần Văn Thắng, Trưởng Phòng vật tư bệnh viện và bà Thuý hôm nay đã đáp ứng nguyện vọng của luật sư và làm rõ được rất nhiều vấn đề.

“Có thể thấy bản thân ông Thắng cũng không biết được hợp đồng số 315. Tại toà các phóng viên đã theo dõi trong suốt gần 10 ngày qua thì chưa một lần nào bị cáo Sơn biết được có hành động đó.

Vậy cho nên ngay cả ông Thắng không biết có hợp đồng đó hay không. Chúng tôi cho rằng rất thiếu trách nhiệm, tắc trách dẫn đến việc gây ra hậu quả”, luật sư Thiệp nhận định.

Luật sư Thiệp cho rằng, người trực tiếp chịu trách nhiệm như trưởng phòng vật tư, cán bộ vật tư là ông Trần Văn Sơn hiện là bị cáo, không biết được thân chủ của ông là một bác sĩ lại biết được rằng hợp đồng đó có nội dung gì để kiểm tra giám sát, bằng chứng chứng minh cho thấy ban lãnh đạo của bệnh viện gồm giám đốc, trưởng phòng vật tư, những người có liên quan phòng vật tư thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra giám sát việc thực hiện hợp đồng bảo dưỡng sửa chữa này.

“Về việc bà Thuý phủ nhận đoạn clip là quyền của bà Thuý, nhưng tôi nghĩ không phải là phủ nhận, có thể vì clip đã quay quá lâu hoặc chúng tôi cho rằng bà ấy sợ bị ảnh hưởng đến trách nhiệm của mình là ai đó đã phát tán lên mạng.

Về mặt nguyên tắc kể cả bà Thuý đúng hay sai, có liên quan hay không thì chúng tôi cho rằng clip đó phản ánh trung thực, những người có liên quan đều xác nhận có nội dung đó”, luật sư Thiệp nói.

luat su cua bac si hoang cong luong clip duoc cung cap cho toa da phan anh trung thuc Xét xử BS Hoàng Công Lương: LS công ty Thiên Sơn giải thích về 9 phong bì ghi 'kính viếng' tại tòa

Luật sư Hương cho biết: "Đây là vấn đề cá nhân. Tôi chỉ nghĩ rằng đó là tấm lòng để thắp hương và được gia ...

luat su cua bac si hoang cong luong clip duoc cung cap cho toa da phan anh trung thuc Luật sư vụ BS Hoàng Công Lương: 'Vụ án khá bế tắc là việc ông Dương đi nước ngoài, vấn đề này VKS có lỗi'

"Trong trường hợp này, vụ án khá bế tắc là việc ông Dương đi nước ngoài, vấn đề này VKS có lỗi. Trong trường hợp ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City