Lý do nào khiến Đà Nẵng chưa thu hồi 3 dự án ông Vũ 'nhôm'?

3 dự án bất động sản của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") chưa được HĐND TP Đà Nẵng thông qua vì cần xem xét cân đối vốn và yếu tố pháp lý.

Chiều 12/7, ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã trình lên HĐND TP Đà Nẵng kỳ họp thứ 7, nhiệm kỳ 2016 - 2021 Nghị quyết các công trình, dự án chậm triển khai để biểu quyết thu hồi phục vụ phát triển văn hóa - xã hội.

Đáng chú ý, đối chiếu với dự thảo trước đó đăng tải lên Cổng thông tin UBND TP Đà Nẵng, có 8 dự án bất động sản là khu đất, dự án bị "rút".

Trong đó có 3 dự án của ông Vũ "nhôm" gồm: 2 khu du lịch ven biển ở cuối đường Huyền Trân Công Chúa và dự án Nhà hàng và bến du thuyền.

ly do nao khien da nang chua thu hoi 3 du an ong vu nhom
Dự án nhà hàng và bến du thuyền của ông Vũ "nhôm". (Ảnh: Văn Luận)

Theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng, sau khi xem xét về vốn và yếu tố pháp lý, các dự án trên sẽ được trình lên thông qua trong kỳ họp tới.

Được biết, tổng nhu cầu vốn của Đà Nẵng trong giai đoạn 2016 - 2020 là 18.848 tỉ đồng. Đã bố trí vốn trong kế hoạch trung hạn 2016 - 2020 cho các dự án là 8.704 tỉ đồng.

Số vốn còn thiếu, chưa cân đối trong kế hoạch trung hạn cho các dự án là 10.144 tỉ đồng, chủ yếu là các dự án có quy mô lớn đang thực hiện chuẩn bị đầu tư năm 2018 và 2 dự án lớn theo chủ trương của thành phố 6.000 tỉ đồng.

Cụ thể, 2 dự án lớn cần 6.000 tỉ đồng đó là thu hồi 7 lô đất (5.000 tỉ đồng); đền bù di dời 2 nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc (1.000 tỉ đồng).

Do nguồn vốn đầu tư còn thiếu để thực hiện nên UBND TP Đà Nẵng đề xuất phương án phát hành trái phiếu chính quyền địa phương khoảng 3.000 tỉ đồng.

ly do nao khien da nang chua thu hoi 3 du an ong vu nhom Đà Nẵng sẽ thương lượng để lấy lại sân vận động đã bán cho tập đoàn của ông Phạm Công Danh

Chính quyền TP Đà Nẵng sẽ có kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ, Tòa án và các cơ quan liên quan để thương lượng, ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.