Malaysia vs Việt Nam, chung kết AFF Cup 2018: Phòng ngự là lẽ sống, chờ duyên của Văn Quyết, Công Phượng

Rất có thể HLV Park Hang-seo sẽ tung ra đội hình ưu tiên sự chắc chắn trong khâu phòng ngự trong trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018 giữa Malaysia vs Việt Nam.

Lượt đi chung kết AFF Cup 2018 giữa Malaysia vs Việt Nam là trận đấu được không chỉ NHM trong nước mà cả những fan bóng đá của khu vực đều rất chờ đón.

Việt Nam đã vượt qua Philippines với tổng tỉ số 4-2 đầy xứng đáng sau hai lượt trận bán kết, còn người Mã cũng cho thấy họ xứng đáng góp mặt ở hai trận đấu cuối cùng của giải bóng đá vô địch Đông Nam Á khi xuất sắc vượt qua "voi chiến" Thái Lan bằng luật bàn thắng trên sân khách sau khi cầm hòa 0-0 ở lượt đi và 2-2 ở lượt về tại Rajamangala.

Malaysia vs Việt Nam cũng là màn tái đấu tại AFF Cup 2018 khi cả hai đội đã từng gặp nhau ở vòng bảng. Khi đó "những chú hổ" đã để thua "rồng vàng" với tỉ số 0-2 với những pha làm bàn của Công Phượng và Anh Đức.

Người Mã rất quyết tâm cho trận đấu này khi HLV trưởng tuyên bố sẽ chơi tấn công và "đánh sập" Việt Nam tại Bukit Jalil.

Đáp lại điều này, HLV trưởng của tuyển Việt Nam, Park Hang-seo cho biết trận đấu này sẽ rất khó khăn vì phải đá trên sân khách. Nhưng đây là 90 phút rất quan trọng và đặc biệt trong sự nghiệp của mình, nên ông sẽ cố gắng có được chiến thắng.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về hàng thủ của mình, HLV người Hàn Quốc cho biết ông sẽ không thay đổi nhân sự ở hệ thống phòng ngự dù biết chắc bên kia sân Malaysia sẽ làm mọi cách để xuyên phá mành lưới.

Như vậy, sẽ không có bất cứ xáo trộn gì trong hệ thống phòng vệ. Trong khung gỗ chắc chắn vẫn là thủ thành Đặng Văn Lâm, người đến lúc này mới chỉ để thủng lưới hai bàn từ đầu giải.

malaysia vs viet nam chung ket aff cup 2018 phong ngu la le song
Hàng công sẽ phụ thuộc phần lớn vào sự năng nổ và cơ động của Quang Hải (Ảnh: Fox Sport Asia).

Chơi trên thủ môn sinh năm 1993 sẽ là ba cái tên quen thuộc: Ngọc Hải - Đình Trọng -Duy Mạnh. Ba trung vệ của tuyển Việt Nam đang chơi khá ăn ý và bọc lót cho nhau rất tốt, nên dù phải chịu sức ép lớn từ đối phương, nhưng "tam vệ" này vẫn mang đến sự yên tâm cho chiến lược gia 59 tuổi.

Hai bên cánh sẽ không có sự khác biệt so với những trận đấu trước. Sự ổn định khi lên công về thủ của "đôi cánh" Văn Hậu - Đình Trọng giúp cho hai cầu thủ này tiếp tục được đá chính. Nhưng nhiều khả năng, bộ đôi này sẽ không chơi quá cao, thay vào đó là ưu tiên nhiệm vụ phòng ngự.

Đấu với một đối thủ mạnh, chơi tốc độ và không ngại va chạm như Malaysia, tuyến giữa của Việt Nam sẽ không thể phiêu lưu với Xuân Trường, cầu thủ có kĩ thuật cá nhân tốt nhưng khả năng tranh chấp tay đôi kém.

Để tăng cường sức mạnh cũng như "cơ bắp" cho hàng tiền vệ, rất có thể Hùng Dũng và Đức Huy sẽ được ra sân từ đầu. Không chỉ nói đến sự ăn ý với nhau khi cả hai cùng chơi cho một CLB, bộ đôi đến từ Hà Nội FC cũng mang tới sự chắc chắn và giúp tuyến giữa của Việt Nam không tỏ ra lép vế với đối phương chơi dựa nhiều vào sức.

Sử dụng Hùng Dũng Đức Huy sẽ buộc HLV Park Hang-seo phải đánh đổi. Hai cầu thủ này thu hồi bóng tốt, nhưng khả năng phát động tấn công thì có phần hạn chế. Do vậy, hàng công của tuyển Việt Nam cần có sự linh hoạt.

Sẽ không ngạc nhiên khi chơi cao nhất vẫn sẽ là lão tướng Anh Đức - cầu thủ có thể hình thể lực và kinh nghiệm trận mạc dày dặn. Hỗ trợ cho chân sút của Bình Dương sẽ vẫn là Văn Đức và Quang Hải. Sự cơ động của cả hai khi hoán đổi vị trí sẽ mang đến bất ngờ cho đối phương. Quang Hải đi bóng lắt léo cùng nhãn quan chiến thuật tốt sẵn sàng làm khổ hàng phòng ngự Malaysia, trong khi đó khả năng sút tốt bằng hai chân sẽ giúp Văn Đức tạo ra đột biến trong vòng cấm.

Văn Toàn đã bình phục chấn thương và rất có thể sẽ được tung vào sân ở hiệp hai. Trong khi đó Công Phượng với cái duyên ghi bàn vào lưới người Mã cũng được kì vọng sẽ tỏa sáng nếu được đưa từ băng ghế dự bị.

Không chỉ có hai chân sút của HAGL có thể gây bất ngờ cho đối phương. Văn Quyết cũng là một trong những nhân tố có thể tạo nên sự khác biệt trong trận đấu sắp tới. Cách đây 4 năm, cầu thủ của CLB Hà Nội cũng từng ghi bàn vào lưới Malaysia ở trận lượt đi giúp thầy trò Miura giành chiến thắng 2-1.

Việt Nam (3-4-3): Văn Lâm; Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh; Văn Hậu, Đức Huy, Hùng Dũng, Trọng Hoàng; Văn Đức, Quang Hải, Anh Đức.

malaysia vs viet nam chung ket aff cup 2018 phong ngu la le song Tuyển Việt Nam với AFF Cup: Biến giấc mộng 10 năm thành hiện thực

Vượt qua Philippines ở cả hai lượt trận bán kết đầy thuyết phục, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử: tái lập kì ...

malaysia vs viet nam chung ket aff cup 2018 phong ngu la le song Lịch thi đấu chung kết AFF Cup 2018 - Việt Nam vs Malaysia

Cập nhật lịch phát sóng, lịch thi đấu chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Malaysia.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.