Man City mất bàn thắng hợp lệ của Sane?

Lỗi nhận định của trọng tài Mateu Lahoz khiến Man City không thể kết thúc hiệp một với tỷ số 2-0. Trong buổi họp báo, HLV Guardiola không tiếc lời phê phán vị "vua áo đen".

Diễn biến hiệp hai trận đại chiến nước Anh ở tứ kết lượt về Champions League có thể rẽ theo chiều hướng tích cực hơn cho đội chủ nhà, nếu trọng tài Mateu Lahoz công nhận tình huống Leroy Sane đưa bóng vào lưới Liverpool cuối hiệp một.

Những tranh cãi xoay quanh tình huống này còn khiến huấn luyện viên Pep Guardiola bị đuổi lên khán đài sau giờ nghỉ. Việc trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng là hoàn toàn sai lầm.

man city mat ban thang hop le cua sane
Pep Guardiola to tiếng mắng trọng tài.

Theo luật sân 11 người, cầu thủ đứng ở vị trí việt vị khi vi phạm cùng lúc 4 điều sau:

1. Đứng ở phần sân của đối phương.

2. Chỉ đứng trên một cầu thủ của đối phương. Thủ môn cũng được tính là cầu thủ.

3. Tham gia vào đường bóng đó

4. Đứng phía trước quả bóng (theo hướng tấn công)

man city mat ban thang hop le cua sane
Tình huống gây tranh cãi nhất trận Man City vs Liverpool.

Áp dụng luật vào tình huống của Leroy Sane: Thủ môn Loris Karius lao lên đấm bóng, Sane chỉ còn đứng trên một cầu thủ Liverpool, nên anh đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, đứng trong thế việt vị không đồng nghĩa sẽ bị thổi phạt.

Điểm mấu chốt ở đây là sau cú đấm của Karius, quả bóng đập vào người Milner rồi bay ngược trở về vị trí của Sane. Theo luật, cầu thủ chỉ bị thổi phạt nếu đứng trong thế việt vị (như đã nêu ở trên), đồng thời nhận đường chuyền của đồng đội. Chiếu theo điều đó, Sane ghi bàn từ đường chuyền của đối thủ là hoàn toàn hợp lệ.

Trong buổi họp báo sau trận, huấn luyện viên Pep Guardiola không tiếc lời chỉ trích trọng tài: "Mateu Lahoz thật đặc biệt. Ông ta cố gắng để trở nên khác người. Tôi chỉ nói với Mateu rằng bàn thắng của Sane hợp lệ, và rồi ông ta đuổi tôi lên khán đài.

Trận đấu có lẽ đã khác nếu tỷ số là 2-0 sau giờ nghỉ. Trận đấu có lẽ cũng khác nếu bàn thắng việt vị của Salah ở lượt đi không được công nhận".

man city mat ban thang hop le cua sane
Thống kê trận đấu.
man city mat ban thang hop le cua sane Mourinho nói gì khiến MU chơi "lên đồng" ở hiệp hai?

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cảnh báo các học trò sẽ bị biến thành "những gã hề", nếu Man City đánh bại MU ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.